"Chim mồi" cho xe quá tải theo dõi nhất cử nhất động của CSGT

08/10/2015 - 14:37

PNO - Để đối phó với lực lượng chức năng, các chủ xe quá tải tại Đà Nẵng đã sử dụng "chim mồi" theo dõi nhất cử nhất động của CSGT.

Sáng 8/10, trao đổi với PV báo Phunuonline thượng tá Lê Văn Lực - Phó trưởng phòng CSGT Đà Nẵng xác nhận thông tin, hiện nay trên địa bàn xuất hiện "chim mồi" luôn theo dõi nhất cử nhất động của CSGT để báo cho xe quá tải.

Theo nguồn tin từ UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) mỗi ngày có hàng chục, đến hàng trăm lượt xe ben chở quá tải chạy qua đoạn đường công vụ từ DT605 nối vào các dự án. Các chủ xe hoạt động rất tinh vi nên lực lượng thanh tra khó xử lý.

Trao đổi về vấn đề này, thượng tá Lê Văn Lực nhận định, hiện nay Đà Nẵng đang mở rộng phát triển về phía đông nam nên số lượng xe ben hoạt động là rất lớn.

Các đối tượng "chim mồi" theo sát từng hoạt động của CSGT để báo cho các tài xế.

"Lực lượng liên ngành thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đến tận các doanh nghiệp để yêu cầu cam kết không vi phạm về tải trọng. Tuy nhiên mặc dù đã cam kết nhưng mọi việc không có nhiều chuyển biến", ông Lực đánh giá.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các chủ xe liên kết, hoạt động rất bài bản.

"Các chủ xe thuê hẳn 1 nhóm làm "chim mồi", nhóm này theo dõi hoạt động của CSGT. Đoàn kiểm tra khi ra khỏi trụ sở đi kiểm tra thì lập tức có "chim mồi" theo dõi để báo cho tài xế. Thậm chí, để trốn tránh lực lượng chức năng, tài xế xe luồn lách vào những ngõ hẻm, gây khó khăn cho việc phát hiện, xử lý", ông Lực nói thêm.

Về vấn đề này, ông Lực cho rằng: "Nguyên nhân chính do ý thức của lái xe quá kém, còn doanh nghiệp vì lợi nhuận bất chấp tất cả."

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT Đà Nẵng cho rằng: “Do nhu cầu san lấp các công trình, đặc biệt là công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cần lượng đất lớn nên các xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai thanh kiểm tra, tình trạng xe quá tải ở khu vực này cơ bản đã thuyên giảm”.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI