Provence thơ mộng

17/05/2014 - 11:28

PNO - PNO - Provence là một vùng đất thanh bình thuộc miền đông nam nước Pháp, đây là một điểm đến quyến rũ bao du khách bởi những cánh đồng hoa oải hương tím biếc.

Đặc biệt, vùng này còn mang nhiều sắc thái văn hóa của người La Mã , Hy Lạp, Gauls, Catalans và Savoyards...sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch đầy thú vị.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

Provence được xem là thiên đường của hoa oải hương, hoa hướng dương, diên vĩ và cây ôliu. Những cánh đồng oải hương tím ngắt trải dài đến tận chân trời luôn là bức tranh quyến rũ, cũng là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng đất kỳ diệu này. Khách du lịch đến Provence không bao giờ quên mua những túi vải nhỏ bằng bàn tay có chứa hoa oải hương được cột nơ xinh xắn. Mùi hoa oải hương có thể lưu lại chừng vài ba tháng, như một kỷ niệm khó quên về vùng đất thanh bình.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

Ngoài ấn tượng về những đồng hoa oải hương thơ mộng, đến Provence, du khách sẽ thực sự bị cuốn hút bởi những điểm dừng chân nổi tiếng như:

• St. Tropez thuộc French Rivera là một thị trấn bến cảng với rất nhiều du thuyền sang trọng, các cửa hàng thời trang nổi bật, các quán café đậm chất Pháp và các khu mua sắm. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm các môn thể thao dưới nước, đi bộ hay các tour du lịch bằng thuyền ghé thăm các biệt thự tuyệt đẹp.Thành phố này còn đặc biệt ở chỗ bạn dễ dàng bắt gặp các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Rất nhiều ngôi sao sinh sống tại đây hoặc chọn nơi đây để nghỉ dưỡng

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• Arles là một trong những điểm đến được ưa thích nhất ở Pháp. Đây là một thành phố cổ được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Ales sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc từ thời La Mã và Trung cổ. Thành phố này còn ngắn liền với tên tuổi của họa sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh vì ông đã sống ở đây 15 tháng và cho ra đời rất nhiều tác phẩm nghệ thuật. Đến đây, bạn có thể đi theo con đường Van Gogh, nó sẽ dẫn bạn tới những nơi ông thường đến để vẽ, uống café và quan sát cuộc sống.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• Le Lavandou là một địa chỉ tuyệt vời để nghỉ ngơi và hòa mình vào dòng nước mát lành của biển Địa Trung Hải. Le Lavandou sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp và mang đến rất nhiều cơ hội cho các du khách thích khám phá và các hoạt động thể thao như lượn dù, lướt sóng…Rất nhiều buổi hòa nhạc miễn phí của các nghệ sĩ được tổ chức tại đây. Ngoài ra, khu chợ trời địa phương cũng sẽ không làm thất vọng những người thích mua sắm.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• Les Baux là một thành phố lịch sử nép mình giữa những ngọn núi. Nơi đây có nhiều cửa hàng thời trang dễ thương và những con đường dành cho người đi bộ. Hơn nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của các ngọn núi. Nếu bạn có thể thuê xe ô tô, hãy lái xe đến một trong những ngọn núi lân cận, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố và có thể chụp được nhiều bức ảnh vô cùng ấn tượng.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• Aix-En-Provence là trung tâm văn hóa của Provence. Đến nơi đây, bạn có thể mua sắm cả ngày mà không chán, thưởng thức các món ngon ở những nhà hàng tuyệt vời và ghé thăm các bảo tàng độc đáo. Aix-En_Provence với hơn 2000 năm tuổi sẽ làm đắm say những du khách yêu nghệ thuật và lịch sử.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

. Roussillon nằm ở trung tâm của một trong những vùng có lượng đất son lớn nhất thế giới, Roussillon nổi tiếng với những vách đá màu đỏ tuyệt đẹp và mỏ đá màu vàng nâu. nơi đây rất khác biệt với các phần khác của Provence, nhưng đáng để bạn ghé thăm vì vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đến với vùng đất này, có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hài hòa của màu sắc từ màu vàng cho đến màu tím xen kẽ là màu đỏ và màu hồng từ các ngôi nhà được sơn màu đất son đỏ, từ các khung cửa số màu tím…

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• Nice là thành phố du lịch lớn thứ 2 nước Pháp với rất nhiều địa điểm du lịch thú vị. Nice quả thật đặc biệt và cuốn hút du khách vì khi đến đây du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thanh bình của vùng Địa Trung Hải ở phía nam, lại vừa có thể cảm nhận sự hối hả bận rộn của cuộc sống đô thị ở phía bắc.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com

• St.Rémy nằm nép mình trên những ngọn đồi của Les Alpilles. Đây là một thành phố độc đáo được ưa chuộng bởi được phối trí theo phong cách Paris sáng tạo. Trung tâm TP có nhiều ngõ hẻm hẹp thời Trung cổ với đài phun nước, quảng trường và các tòa nhà tuyệt vời. St. Rémy cũng rất thích hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên, vùng nông thôn và nhữngngười thích mua sắm. Không chỉ vậy, Saint Rémy còn là một khu chợ đặc trưng vùng Provence. Chợ được họp đông nhất vào thứ Tư hàng tuần, đầy sắc màu tươi tắn và những hương thơm thanh khiết từ hoa quả và các sản vật của vùng. Đây cũng là nơi để du khách có thể trực tiếp tìm mua những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Không chỉ được đặc biệt ưa chuộng ở khu chợ nổi tiếng này, rất nhiều thương hiệu, như Prôvence - đã trở thành thương hiệu quốc tế chính từ các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên của mình. Sản phẩm Prôvence xuất hiện ở hơn 80 thị trường, như “một câu chuyện đẹp” được lan truyền trên khắp thế giới, để nhắc về một vùng đất kỳ diệu và khó quên.

Provence tho mong
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ
(Theo telegraph.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI