Cuộc thi sáng tạo bản tin bằng nhạc rap

06/02/2015 - 06:29

PNO - PN - Rap News Contest là cuộc thi mới dành cho khán giả trẻ, trong đó thí sinh sẽ thể hiện tin tức theo mọi chủ đề bằng hình thức đọc rap.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hiện nay, sự xuất hiện của các videp clip đọc rap với nội dung phản ánh về các vấn xã hội nóng hổi hay về showbiz… đã trở thành một trào lưu của giới trẻ. Đặc biệt là những ai yêu bộ môn rap.

Bằng ngôn ngữ phóng khoáng, ngắn gọn và súc tích, kết hợp trên nền nhạc chọn sẵn, các rapper không chuyên khiến người xem thích thú và bất ngờ trước những đoạn rap mà các bạn chuyển tải nội dung trong đó. Nhiều rapper nổi tiếng Việt Nam như: Karik, BigDaddy, Mr T, Justatee, Kimmese, Hà Lê, Phúc Bồ, Quân Rapsoul, Suboi… đã thành công với thể loại này và tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng các bạn trẻ.


Các rapper Việt nổi tiếng trong lòng khán giả trẻ

Xuất phát từ việc bản tin bằng nhạc rap của VietnamPlus nhận được sự đón nhận rộng khắp của thanh niên trong hơn một năm qua, Báo điện tử và POPS Worldwide đã khởi động cuộc thi  nhằm khuyến khích giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các bản tin thời sự bằng nhạc rap.


Một số bản tin bằng nhạc rap thú hút khán giả trẻ

Người dự thi đăng tải video clip hoàn thiện của mình lên YouTube, sau đó gửi đường dẫn đến địa chỉ mail: rapnewscontest@gmail.com. Những clip được chọn sẽ được đăng tải lên kênh YouTube chính thức của RapNewsPlus.

Các thí sinh sẽ Thể hiện tin tức bằng hình thức đọc rap về Việt Nam không giới hạn các chủ đề, tiêu chí cập nhật sát tình hình thời sự, độc đáo, vui nhộn, cá tính, có ý nghĩa, nội dung không dung tục hay trái với qui định của pháp luật. Độ dài mỗi clip không quá 5 phút, chuẩn khung hình ngang 16:9, có thể được ghi hình bằng bất cứ loại thiết bị kỹ thuật số nào.

Hạn chót nhận clip dự thi là ngày 15/3/2015. Tác giả/nhóm tác giả đoạt giải nhất có cơ hội ghi âm cùng nhóm Da LAB trong một bản tin bằng nhạc rap cũng như giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác.

LAM KHÁNH

Từ khóa Rap News Contest
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI