Bị đuổi việc sau khi nhặt được 5 lượng vàng: Lang thang ngoài đường

04/09/2015 - 14:14

PNO - Được công an trả lại gần 70 triệu đồng sau khi phát hiện ra gần 5 lượng vàng nhưng chị Mai vẫn không hết lo lắng cho tương lai.

Sáng ngày 4/9, chị Phạm Tuyết Mai, 35 tuổi, ngụ TP. Cà Mau cho biết không đình tình với quyết định của công an TP. Cà Mau khi cho rằng mình là người nhặt được vật do người khác đánh rơi chứ không phải là người phát hiện ra vật vô chủ.

“Hôm đó tôi nhặt được chiếc ví nhưng không biết bên trong có gì. Do đang dở công việc nên tôi để chiếc ví sang một bên, đến khi nghỉ giải lao mới mở ra xem và phát hiện trong đó có vàng. Tôi cũng nói cho nhiều người xung quanh biết.

Vì thế, tôi là người phát hiện ra số vàng đó chứ không phải nhặt được nên theo luật tôi phải được hưởng toàn bộ số tài sản ấy theo đúng quy định của pháp luật” – chị Mai nói.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Lang thang ngoai duong
Chị Phạm Tuyết Mai chia sẻ cuộc sống khó khăn sau khi bị công ty đuổi việc.

Được biết, ngày 3/9 chị Phạm Tuyết Mai cũng đã có đơn gửi lên công an TP. Cà Mau với nội dung không đồng tình với quyết định mới nhất của công an thành phố và đề nghị được xem xét giải quyết lại để mình được nhận toàn bộ số vàng phát hiện được hơn 1 năm trước.

Chị Mai chia sẻ: “Từ ngày bị cho nghỉ việc ở nhà máy vì phát hiện ra gần 5 lượng vàng, gia đình tôi lao đao, sống trong cảnh khốn cùng. Chồng con ốm đau liên miên, tôi thành lao động chính trong gia đình. Công việc không có, suốt ngày tôi chỉ biết lang thang ở ngoài đường, ai thuê gì thì làm lấy”.

Chị Mai cũng tâm sự thêm: “Có thông tin nói rằng tôi sẽ được nhận lại gần 70 triệu đồng từ số vàng mình nhặt được nhưng điều đó cũng không làm tôi vui vẻ gì. Bây giờ với tôi 70 triệu đồng là một số tiền lớn chẳng biết bao giờ mới làm ra được nhưng không có công việc ổn định trong tay thì có nhiều hơn thế rồi cũng sẽ tiêu hết. Tôi cần một công việc hơn là cần tiền”.

Hơn 1 năm nghỉ việc, chị Mai đã phải bươn trải khắp nơi kiếm tiền chăm chồng con bệnh tật. Làm không đủ, chị Mai phải vay mượn thêm từ những người xung quanh.

“Nếu có nhận lại được đủ số vàng mình phát hiện được, tôi cũng phải trang trải nợ nần vay mượn trong suốt hơn 1 năm qua, còn lại cũng chẳng đáng là bao. Tôi không nghĩ với số tiền còn lại ấy, mình sẽ xin được một công việc ổn định” – chị Mai than thở.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI