Bị đuổi việc sau khi nhặt được 5 lượng vàng: Giây phút người đè, người giật

03/09/2015 - 07:48

PNO - Biết chị Mai vừa nhặt được chiếc ví chứa gần 5 lượng vàng, lãnh đạo công ty đã cho 2 bảo vệ xuống đè nữ công nhân này ra lấy.

Trao đổi với Phunuonline, chị Phạm Tuyết Mai – 35 tuổi, ngụ tại TP. Cà Mau bức xúc trước hành động của ban lãnh đạo Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau cho mình nghỉ việc không lý do chỉ vì chị Mai không bàn giao số vàng mình nhặt được trong lúc làm việc.

Kể về sự việc, chị Mai cho biết: “Ngày 4/8/2014 khi tôi cùng một số người đang tiến hành phân loại rác trong nhà máy thì phát hiện ra có một chiếc ví còn mới. Khi mở ví ra, bên trong có rất nhiều vàng”.

Sự việc được chị Mai thông báo cho những người đồng nghiệp xung quanh biết. Nghĩ rằng đang dở tay làm việc, không thể bỏ đấy mà đi nên chị Mai cất số vàng đó vào trong người chờ đến hết giờ làm sẽ báo cáo sự việc cho ban lãnh đạo công ty và công an TP. Cà Mau xử lý.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Giay phut nguoi de, nguoi giat
Chị Mai kể về chuyện mình nhặt được vàng khi làm việc.

Thế nhưng, chưa đầy 10 phút sau đó, có hai người bào vệ của công ty với bộ dạng hùng hổ xuống khu vực băng chuyền yêu cầu chị Mai bàn giao số vàng vừa nhặt được.

“Tôi nói, muốn bàn giao vàng cho công ty thì phải có sự chứng kiến của đầy đủ ban ngành, có biên bản làm việc cụ thể. Hơn nữa, tôi nghĩ nếu có bàn giao số vàng này thì cũng là giao cho công an thành phố giải quyết chứ phía công ty không có quyền thu giữ” – chị Mai kể.

Khi thấy chị Mai không hợp tác, 2 bảo vệ của công ty đã dùng vũ lực, một người đè chị ra còn người kia móc lấy toàn bộ số vàng trong người. “Sự việc có rất nhiều đồng nghiệp của tôi chứng kiến. Tôi bị áp giải, giữ lại để làm việc, không cho đi vệ sinh.

Tôi không đồng ý việc xử lý đối với công nhân như tội phạm lượm được của rơi. Chồng tôi là anh Ngô Minh Hoàng gọi điện thoại cho Công an phường 9 để giải quyết liền bị đuổi ra ngoài” – chị Mai nhớ lại.

Cũng theo chị Mai, việc công nhân làm trong nhà máy thi thoảng nhặt được tài sản có giá trị trong đống rác là chuyện bình thường nhưng chưa bao giờ có người nhặt được khối tài sản giống như chị.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Giay phut nguoi de, nguoi giat
Bằng chuyền xử lý rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau (Ảnh: Báo Đất Mũi).

Chị Mai kể: “Nếu ai đó nhặt được tài sản có giá trị nhỏ thì cũng chủ động lấy số tiền đó để mua quà tặng lẫn nhau hoặc cùng tổ chức liên hoan để tăng thêm tình cảm. Tôi không ngờ mình lại bị đối xử tệ bạc, rơi vào hoàn cảnh khổ cực khi bỗng nhiên nhặt được số vàng lớn”.

Theo chị Mai,  sau khi bị lập biên bản vì nhặt tài sản của nhà máy thì cũng là lúc chị nhận được quyết định tạm đình chỉ công việc.

Chị Mai chia sẻ: "Từ khi nhặt được số vàng gia đình tôi lâm vào hoàn cảnh bi đát chưa từng thấy. Tôi bị công ty đình chỉ làm 5 ngày rồi cho nghỉ việc chính thức. Chồng tôi bị bệnh nặng nên giờ tôi là là lao động chính trong gia đình.

Khi mất việc, tôi phải đi làm thuê đủ thứ để lo cho chồng, con. Nhưng bây giờ thì quá túng quẫn khi công việc làm thuê của tôi không ổn định, vợ chồng tôi phải gửi con về cho mẹ ruột tôi nuôi giúp”

Chiều ngày 31/8, phunuonline đã liên hệ với ông Nguyễn Tiến Tân, GĐ Điều hành Nhà máy xử lý rác Cà Mau để làm rõ sự việc nhưng ông này từ chối trả lời tất cả mọi thông tin. 

Chị Mai đồng ý nhận lại gần 70 triệu đồng

Chiều ngày 31/8, đại diện công an TP. Cà Mau cho biết, chị Mai đã đồng tình với cách xử lý 5 lượng vàng nhặt được tại nhà máy xử lý rác. Cụ thể, chị Mai sẽ nhận 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50% của phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 41 triệu đồng).

Tổng cộng, chị Mai nhận được khoảng 68 triệu đồng. Số tiền còn lại (5 lượng vàng trừ 10 tháng lương tối thiểu rồi chia 2, tức 41 triệu đồng) sẽ sung công quỹ nhà nước.

"Tôi đồng tình với cách giải quyết này nên sẽ không khiếu nại", chị Mai nói và cho biết Công an TP Cà Mau hẹn ngày 16/9 đến giải quyết, trao trả lại tài sản được chia.

Cũng theo công an, khi sự việc được báo chí phản ánh, có người đã liên hệ với ngành chức năng nhận là chủ nhân của số vàng này. "Dù thời gian thông báo tìm chủ nhân (một năm) đã hết hạn, nhưng công an vẫn phải xác minh thông tin này", một cán bộ thụ lý điều tra nói.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI