Vừa làm đám hỏi với tôi, sao em lại yêu thêm người khác?

31/10/2017 - 16:30

PNO - Thậm chí, hai người còn thuê chung một phòng khách sạn nghỉ lại nữa. Tôi bàng hoàng không tin nhưng người đó gửi cho tôi mấy tấm hình thì tôi tin họ không nói nhầm.

Hồi đầu năm, tôi và em đã tổ chức lễ ăn hỏi khá hoàng tráng. Chúng tôi đều là con một nên ba mẹ hai bên rất quan tâm. Dù đính hôn nhưng tiệc đãi được nhà em tổ chức ở khách sạn lớn nhất thành phố. Còn nhà tôi, dàn xe bóng lộn, lễ vật nhiều làm xôn xao cả một góc phố.

Vua lam dam hoi voi toi, sao em lai yeu them nguoi khac?
Ảnh minh họa

Mọi người đều nhận xét tôi và em xứng đôi vừa lứa kể cả ngoại hình lẫn nghề nghiệp và xuất thân. Ba em hiện tại là giám đốc chi nhánh của một ngân hàng lớn. Ba tôi là chủ một doanh nghiệp có tầm cỡ ở thành phố. Có thể nói, nếu về chung một nhà, chúng tôi không phải lo lắng nhiều về vấn đề kinh tế.

Dù có nền tảng kinh doanh vững chắc nhưng tôi vẫn chọn con đường vào làm cơ quan nhà nước. Nhưng không vì thế mà tôi ỷ lại, ngoài việc ở cơ quan, cuối tuần tôi đi học thêm cao học nên khá bận rộn. Em đang làm nhân viên giao dịch ở ngân hàng của ba, công việc không đến nỗi vất vả. Tình yêu của chúng tôi không quá nồng nhiệt nhưng không đến nỗi tẻ nhạt.

Hàng ngày, nếu không bận, tôi sẽ đưa đón em đi làm. Vào cuối tuần, tôi có lịch học thì em tự sắp xếp đi chơi với bạn. Tuy nhiên, việc tôi phải đi tiếp khách nhiều, hay uống quá chén là em khó chịu.

Dù rất hạn chế nhưng vì lý do công việc, tôi vẫn phải ăn nhậu thường xuyên. Thỉnh thoảng tôi mua cho em những món quà nhỏ, đưa em đi ăn những món em thích. Tôi cũng lo lắng cho tương lai nên cố gắng học hành bài bản, làm việc chỉnh chu để có một chỗ đứng vững chắc.

Dạo gần đây, em không cho tôi đưa đón đi làm vì bận tập văn nghệ không về đúng giờ. Tôi thấy chuyện đó cũng thường tình, thỉnh thoảng mua chút thức ăn nhanh sang ủng hộ đội văn nghệ của cơ quan em.

Ở đó, tôi gặp nhiều chàng trai trẻ tập chung, cùng nói chuyện vui vẻ. Tôi định sẽ xin nghỉ phép để theo em đi diễn ở hội thi văn nghệ của ngành ở thành phố biển.

Vua lam dam hoi voi toi, sao em lai yeu them nguoi khac?
Em hờ hững bảo đó là chuyện riêng của em. Ảnh minh họa

Nhưng dự định không thành vì bà nội tôi mất đột ngột, tôi phải về quê ở ngoài Bắc để chịu tang. Trước khi đi, tôi có gửi em ít tiền để tổ chức sinh nhật vì tôi không thể mua quà được. Tôi về quê một tuần, không thấy em nhắn tin gọi điện. Dù ba mẹ tôi biết em bận nên không bắt em phải về quê cùng gia đình nhưng đến một lời hỏi thăm em cũng không có.

Trên đường ra sân bay về lại thành phố, một người đi chung với em trong đội văn nghệ nhắn tin cho tôi. Người đó hỏi có phải tôi và em đã chia tay không mà thấy em giới thiệu người yêu mới tại buổi tiệc sinh nhật.

Thậm chí, hai người còn thuê chung một phòng khách sạn nghỉ lại nữa. Tôi bàng hoàng không tin nhưng người đó gửi cho tôi mấy tấm hình thì tôi tin họ không nói nhầm.

Trở về thành phố, tôi gặp em và muốn nghe giải thích. Em hờ hững bảo, đó là chuyện riêng của em, em sẽ tự giải quyết. Em còn trách tôi không quan tâm làm em phải cô đơn, buồn bã. Em hoàn toàn né tránh không trả lời vào đúng vấn đề tôi cần hỏi. Qua tìm hiểu, tôi biết người đàn ông mà em đang cặp kè đã có gia đình và họ mới quen nhau.

Vua lam dam hoi voi toi, sao em lai yeu them nguoi khac?
 

Khi mối quan hệ của chúng tôi đang xấu đi thì mẹ em gọi điện mong tôi tha thứ. Gia đình đã hết sức khuyên can nhưng em không nghe lời, nhất quyết chạy theo người đó. Nhà em đã  mang lễ vật sang trả lại cho nhà tôi.

Dù mọi người động viên, phát hiện ra bản chất của em sớm là may cho tôi còn hơn sau này cưới về lại không bền vững. Tuy vậy, tim tôi vẫn đau như cắt chẳng hiểu nỗi vì sao đã làm đám hỏi với tôi mà em vẫn đi ngủ với người đàn ông khác.

Tuấn Kiệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI