30.000 người vẫn tham gia diễu binh 2/9 nếu trời mưa

31/08/2015 - 21:07

PNO - Dự báo đợt kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 sẽ có mưa trên diện rộng ở TP. Hà Nội, làm ảnh hưởng lớn tới buổi diễu binh lịch sử.

Tuy nhiên, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, nếu thời tiết ở Thủ đô Hà Nội có mưa lớn trong đợt diễu binh thì các lực lượng làm nhiệm vụ vẫn triển khai theo đúng kế hoạch, không có gì thay đổi.

“Mong rằng hôm đó trời sẽ tốt, nếu không với quyết tâm và nhiệm vụ như vậy thì mọi kế hoạch vẫn diễn ra bình thường” – Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

Được biết, trong đợt lễ kỷ niệm này sẽ có khoảng 30.000 người đại diện cho các lực lượng vũ trang nhân dân; các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện các thành phần, lực trong xã hội; cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân sẽ trực tiếp tham gia diễu binh, diễu hành ở quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

30.000 nguoi van tham gia dieu binh 2/9 neu troi mua
Đội hình cảnh sát cơ động với súng tiểu liên MP5.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông cho dịp lễ 2/9, Công an Hà Nội đã huy động cả chục nghìn cán bộ chiến sĩ có mặt trên khắp tuyến phố, khu diễu hành tại quảng trường Ba Đình và nơi bắn pháo hoa...

Trước dự báo buổi diễu binh có thể gặp mưa lớn, Công ty Thoát nước Hà Nội bố trí 100% công nhân và cán bộ, với 2.000 cán bộ, 100 máy ôtô các loại (bao gồm xe hút bùn, xe có lắp máy bơm) trực 24/24h để ứng phó khi có ngập lụt.

Ngoài ra, nhiều ngày qua, công ty đã huy động nhân viên kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước.

Đặc biệt, tại các tuyến phố đoàn diễu binh, diễu hành đi qua như Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư… khi xảy ra sự cố các xí nghiệp phải có biện pháp xử lý ngay, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại thông suốt.

Phan Nguyễn (Tổng hợp Infonet, DVO)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI