Ngày hội 'Bữa cơm nhà miền Bắc xưa và nay' của nhãn hàng MAGGI: 'Cơm nhà là nhất!'

21/11/2017 - 16:21

PNO - Người Hà Nội có một điểm nổi trội: Càng hiện đại,văn mình, càng trân trọng những thứ thuộc về văn hóa tinh thần. Càng bận rộn, tiện nghi và nhiều thiết bị kết nối, lại càng chắt chiu từng giây phút thân tình bên nhau.

Những ngôi sao bận rộn cũng không ngoại lệ, họ xem những bữa ăn bên nhau rộn ràng tiếng cười mới là quy chuẩn của cuộc sống, là thước đo sự thành công.

Cuối tuần rồi, khu phố đi bộ bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) rộn ràng hơn với ngày hội “Bữa cơm nhà miền Bắc xưa và nay”. Sự có mặt của những người nổi tiếng trong chiếc tạp dề màu vàng đỏ nổi bật, “múa” bên dao thớt và nồi niêu khiến nhiều người tham quan thích thú. Khách xem gia đình Hồng Đăng và gia đình Bảo Thanh biểu diễn nấu nướng rồi được thưởng thức ngay những món ăn quen thuộc tại 2 không gian bếp xưa - bếp nay.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Diễn viên Hồng Đăng được các cô các chị chấm điểm 10 cho bữa ăn đạm bạc với bánh chưng rán, rau củ luộc, không quên kèm bát nước chấm MAGGI. Không gian bếp xưa được tái hiện chân thực đến từng bộ bàn ghế, cái bếp lò, củi đun khiến nhiều người bỗng nghẹn ngào: nhớ ông bà cha mẹ, nhớ ngày xưa quá.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Gió đầu đông lành lạnh như ấm áp hơn khi nghệ sĩ Hồng Đăng thoăn thoắt tay cắt bánh chưng, chuẩn bị cho món bánh chưng rán trên chiếc chảo nóng. Anh tươi cười cho biết, do cả nhà đều mê cơm nhà nên phải tới 2-3 tuần mới có một bữa ăn ngoài hàng.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Với Hồng Đăng, việc cả gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ những câu chuyện xảy ra trong ngày, cảm nhận tình yêu thương nhau, cùng nhau nấu những món ăn ngon… là vô cùng quý giá.

Không kém cạnh gia đình Hồng Đăng, một người đẹp khác cũng thành thục chuẩn bị chế biến món cá chép hấp xì dầu MAGGI với những vật dụng chế biến phù hợp với nếp sống hiện đại.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Bảo Thanh chia sẻ, dù được xem là người trẻ của thế hệ cuối 8x, đầu 9x, nhưng cô vẫn giữ nếp ăn cơm nhà. “Chỉ khi nào nhỡ nhàng mới ăn hàng”, cô nói.

Có chút bối rối trên gương mặt người đẹp khi cô chia sẻ: “Đã nấu biết bao bữa cơm nhà tự tin lắm nhưng khi biểu diễn trước đông người thế này, mình vẫn lo có gì sơ sẩy”. Bảo Thanh thật lòng nhắn nhủ: “Mình muốn truyền cảm hứng nấu nướng cho mọi người, muốn gửi đi thông điệp: Dù là nghệ sĩ, bận đến mấy vẫn có thể nấu những món yêu thích cho chồng con”.

Cùng có mặt tại chương trình, cô ca sĩ Văn Mai Hương không hề “gà mờ” trong việc bếp núc như nhiều người vẫn nghĩ. Thành thạo nấu nướng từ nhỏ, thừa hưởng gen nấu ăn ngon từ bố và khả năng học nấu nướng rất nhanh của mẹ, giờ đây, cô tự tin tổ chức những bữa “cơm nhà”, dù sống xa gia đình, dù rất bận rộn.  Những phút rộn ràng nhất trong ngày là khi mẹ con cô facetime “truyền hình trực tiếp” từ bếp Sài Gòn ra bếp Hà Nội và ngược lại. “Tay nghề cứng” nên cô gái Hà Thành thường tự tin đăng lên trang facebook cá nhân những “tác phẩm” ẩm thực của mình.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Trước khi đến chương trình, cô tự mình ghé chợ Đồng Xuân mua nguyên liệu, vừa thoăn thoắt rán đậu nóng giòn chấm với MAGGI xong lại giúp thêm chút MAGGI vào món sườn om. Với Hương, mùi thơm từ đậu nành được lên men tự nhiên thật quyến rũ, giúp món ăn ngon và hấp dẫn hơn

Bên cạnh việc dùng MAGGI chế biến những món ăn ngon, ngày hội “Bữa cơm nhà miền Bắc xưa và nay” còn thu hút cô gái trẻ Văn Mai Hương tìm hiểu quy trình sản xuất và lên men nước chấm MAGGI tại “Ngôi nhà đậu nành”.

Ngay hoi 'Bua com nha mien Bac xua va nay' cua nhan hang MAGGI: 'Com nha la nhat!'
 

Hương cho biết, trước kia cô cứ nghĩ việc làm nước chấm MAGGI giống như ngâm rượu lên men hay làm giấm bỗng từ gạo. Nhưng giờ cô mới biết, để có từng  giọt MAGGI thơm ngon, những người thợ phải lựa từng hạt đậu nành loại 1 ngon nhất, cho lên men tự nhiên để chuyển hóa protein thành axit amin. “Giờ thì mình đã hiểu vì sao MAGGI lại có vị tinh tế và đậm đà đến vậy”, Hương chia sẻ.

Hiểu được tầm quan trọng của bữa cơm nhà, nhãn hàng MAGGI đã đem đến cho các chị em nội trợ bí quyết nấu nướng đơn giản và thơm ngon cùng với nước tương đậu nành MAGGI. Không còn đơn thuần là món chấm, người nội trợ còn sử dụng nước tương đậu nành MAGGI để nấu nhiều món ăn khác nhau (sườn rim xì dầu, cá hấp xì dầu...). Sau ngày hội “Bữa cơm nhà miền Bắc xưa và nay”, mọi người đã góp thêm cho mình nhiều bí quyết nấu ăn ngon với “Ma-gi chính hiệu”.

Với công nghệ đậu nành lên men tự nhiên, cho ra từng giọt nước chấm màu nâu sánh đậm, thơm hương đậu nành, vị ngon tự nhiên hài hòa; MAGGI là Ma-gi chính hiệu, tự hào là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội từ 1935.

Để hiểu rõ hơn về MAGGI và các bí quyết nấu ăn, bạn có thể xem tại facebook của MAGGI: https://www.facebook.com/MAGGIvietnam/. hoặc website https://www.maggi.com.vn/

Tân Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI