Lời tiên tri 'ship' đi tận đâu?

29/03/2019 - 18:49

PNO - Với giá từ 0 đồng đến vài trăm ngàn đồng, bạn sẽ có thể biết được chuyện tiền hung hậu kiết, nắm được vận số, để chuẩn bị các sách lược đối phó hoặc phòng tránh tai nạn, thay đổi cuộc đời.

Thậm chí, vào cái thời nhiều thứ được ship đến tận cửa, bạn có thể nằm ườn trên giường để đốt nhang, cầu siêu, cầu an cho chính mình hoặc người thân. Hậu quả của những trò bói toán, mê tín cũng theo đó mà len vào nhà.

Giữ chồng bằng ngải yêu

Trong dáng điệu thiểu não, chị Nguyễn Thị Kim Hằng (ngụ xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM) kể với chúng tôi chuyện chồng chị đã bỏ đi suốt hai tháng qua, chặn mọi liên lạc với chị, dù hàng tháng vẫn chuyển tiền vào tài khoản để chị chi tiêu, lo con cái. Vốn hiền lành, trong 10 năm hôn nhân, anh Tiến - chồng chị Hằng - chưa từng có điều gì không phải với chị. Dù cuộc sống khó khăn, nhà anh chị vẫn thường xuyên đầy ắp tiếng cười. Nhưng rồi thời gian gần đây, chị phát hiện anh bắt đầu “đi sớm về khuya”, gặng hỏi thì anh chỉ nói vì công việc nhiều, trong khi linh tính phụ nữ mách với chị rằng, anh đã có người đàn bà khác.

Với tâm trạng hoang mang, chị Hằng lướt mạng, tình cờ lạc vào một trang web chuyên xem tử vi, tướng số. Rành rành trước mắt chị là dòng chữ “Tháng Giêng, cẩn thận gia đạo bất hòa; nguy cơ đổ vỡ vì người thứ ba”. Bán tín bán nghi, chị tìm thêm ở những trang khác và càng thêm tin tưởng vào trực giác phụ nữ của mình. Chị nhờ người bạn quen, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là chuyên gia bói bài tarot, “coi” giùm mình. Sau khi nghe chị trình bày đầu đuôi câu chuyện, người bạn lấy bộ bài xem một lúc, rồi phán chị nên tìm cách trói buộc chồng, để tránh bẫy của “đám hồ ly tinh”. Nhưng trói chồng thế nào thì người bạn không biết.

Chị Hằng lại phải lục khắp Facebook và gặp được “cô Nga” - người chuyên làm “ngải yêu” cho các đôi tình nhân, vợ chồng. Bất chấp những bình luận cợt đùa của cư dân mạng ngay trong status khoe ngải của “cô Nga”, chị Hằng nhắn tin cho cô, chuyển khoản cho cô 300.000 đồng tiền nhang đèn kèm một ít tóc của anh Tiến để cô làm ngải và sau đó nhận về một hình nhân nhỏ bằng gỗ, trên cổ quấn một mớ vòng mà chị cũng chẳng biết là gì.

Loi tien tri 'ship' di tan dau?
Những hình thức mê tín xuất hiện trong vô số dạng thức, như ma trận gói buộc tinh thần

Theo mách bảo của “cô Nga”, chị đặt hình nhân dưới gối chồng, để giữ mãi anh trên giường nhà. Chị không ngờ, sự việc bị anh Tiến phát hiện sau đó, khi anh lật gối lên tìm điện thoại. Anh nổi cơn lôi đình, “quạt” cho chị Hằng một trận, rồi bỏ đi. Qua bạn bè anh, chị biết, công việc của anh gần đây gặp khó khăn, anh phải tranh thủ làm thêm giờ buổi sáng và tối để cải thiện thu nhập. “Chỉ mong anh ấy nghĩ lại, sớm quay về với gia đình. Chị đâu ngờ rước ngải yêu về lại mất chồng như vậy” - chị Hằng thở dài.

Phương thức AQ tinh thần?

Đã qua rồi cái thời những ông bà thầy bói, đồng cốt hoạt động bí mật mà muốn tìm được thì thiện nam tín nữ thường phải nhờ người quen giới thiệu. Ngày nay, cũng chẳng còn ai xách túi lang thang đi coi bói dạo để có thể bị mời về công an phường. Bói toán ngày nay hoạt động công khai, mang màu sắc hiện đại hơn. Các trang web tử vi, tướng số giờ đã có phần lỗi thời, được thay bằng các fanpage, nhóm trên Facebook.

Sôi nổi nhất là mảng kinh doanh “vật phẩm phong thủy” với những món vòng tay, mặt dây chuyền đá, tì hưu, thiềm thừ… món nào cũng được quảng bá là đem lại may mắn, xua đuổi ma quỷ, khử năng lượng xấu… và đương nhiên mỗi món có giá từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng. Khách hàng cứ thế mua và sử dụng, như một phương thức… AQ tinh thần, mà không hề biết các món phong thủy ấy thực chất đều được mua lại từ Chợ Lớn, giá chưa đến 1/5, thậm chí 1/10.

Loi tien tri 'ship' di tan dau?
Phương thức hầu đồng của đạo Mẫu trong tín ngưỡng Việt Nam cũng bị nhiều người lợi dụng để trục lợi (Ảnh mang tính minh họa)

Cho đến hôm nay, vẫn chưa ai khẳng định được sự chính xác, hiệu quả của huyền học; cũng chưa ai phản biện được nó. Một số thứ vô hại, như chuyện các nhân viên khối công sở xoay bàn ghế, trang trí nơi làm việc cho hợp hướng hợp mạng thì cùng lắm cũng chỉ xáo trộn đôi chút. Việc nhiều người chọn trồng cây nơi làm việc cũng xem là có ích - giúp tăng mảng xanh cho đô thị vốn đã quá chật chội và ô nhiễm. Nhưng khi để những niềm tin ấy chi phối đời sống, nhất nhất tuân theo thì hệ lụy quả thật khó lường.

Nằm nhà, vào chùa online, click chuột cắm nén nhang không làm hại ai, song suốt ngày kiêng cữ tam tai, tháng hạn để rồi chuốc lấy âu lo thì chẳng phải là tự mình làm hại mình sao. Chưa nói đến chuyện chen chúc giành giật lễ lộc ở các nơi thờ tự, ném tiền mua chuộc thánh thần, chiêu hồn gọi cốt và trở thành nạn nhân của các nhà buôn tôn giáo - ngành kinh doanh siêu lợi nhuận mà không phải trả bất kỳ khoản thuế, phí nào.

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI