Hơn 2.500 người nghiện ma túy đang sống trong cộng đồng

23/06/2015 - 12:32

PNO - PN - Theo UBND TP.HCM, qua thống kê rà soát, trên địa bàn thành phố hiện có 2.504 người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định và có hồ sơ quản lý nhưng chưa được áp dụng các biện pháp cai nghiện theo quy định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đặc biệt, thời gian gần đây, số người nghiện ma túy tổng hợp đang có xu hướng tăng nhanh trong nhóm đối tượng thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên ở khu vực nội thành.

Hon 2.500 nguoi nghien ma tuy dang song trong cong dong

Chăm sóc người nghiện ma tuý

Trước tình hình trên, UBND thành phố đã có chỉ đạo các sở ngành, quận huyện đẩy mạnh công tác tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, tại cộng đồng.

Tuy nhiên, để công tác này có hiệu quả, hạn chế phát sinh người nghiện mới, góp phần kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, chính quyền Thành phố vừa chấp thuận cho Cơ sở xã hội Bình Triệu, Nhị Xuân, Thanh thiếu niên 2, Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy và Trung tâm Giáo dục - Lao động Xã hội Phước Bình được tiếp nhận người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định do các cơ quan, tổ chức, gia đình người nghiện giới thiệu đến, hoặc bản thân người nghiện ma túy tự nguyện đến để điều trị cắt cơn, giải độc trong thời gian 15 ngày trước khi đưa về quản lý tại địa phương, tại gia đình và tại cộng đồng theo quy định.

Chủ trương trên theo UBND thành phố, cũng nhằm khắc phục khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về xử lý người nghiện ma túy đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn thành phố.

NAM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI