Hội An vào top thành phố tốt nhất để tham quan ở châu Á

30/05/2015 - 17:44

PNO - Bên cạnh những thành phố nổi tiếng, sầm uất như Bắc Kinh, Singapore, Mumbai, Hong Kong, Tokyo… Hội An cũng được chuyên trang du lịch Mỹ Smarter Travel bình chọn là nơi nên đến ở châu Á.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội An, Việt Nam

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thu hút nhiều lượt khách nước ngoài đến tham quan. Những ngôi nhà trong khu phố cổ mang phong cách đặc trưng của kiến trúc Việt, Nhật, Trung Quốc và hiện nay kết hợp hài hòa với không gian các cửa hàng, quán ăn, phòng trưng bày.

Đi dạo ở Chùa Cầu, chèo thuyền ở kênh rạch, câu cá cùng người dân địa phương, ăn uống ngoài trời hay đi ngắm biển, đảo là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, với nhiều cửa hàng may, bạn sẽ có cơ hội chọn cho mình những chiếc áo thời trang.

Nếu đến đây vào dịp ngày 14,15 âm lịch, bạn còn được chiêm ngưỡng Hội An lung linh trong ánh đèn lồng khi phố cổ dần tắt đèn và xe máy ngừng hoạt động.

Bắc Kinh, Trung Quốc

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Tử Cấm Thành, một cung điện cổ xưa mang đậm lối kiến trúc của hoàng gia, là nơi giao thoa giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Thành phố này còn có sân vận động quốc gia hoành tráng được xây dựng vào Thế vận hội mùa hè năm 2008.

Bắc Kinh là một trong những nơi có nhiều chùa, trong đó phải kể đến khu đền thờ Khổng Tử, chùa Lạt Ma và Thiên Đàn. Ngoài ra, khu lăng tẩm của Chủ tịch Mao Trạch Đông, quảng trường Thiên An Môn luôn là những điểm đến tham quan hấp dẫn.

Singapore

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Quốc đảo Singapore nổi tiếng là đất nước an toàn, sạch đẹp và ẩm thực ngon. Thành phố được thiết kế như một khu đô thị sinh thái và bảo tồn thiên nhiên. Ngay cả sân bay cũng được xây dựng như một mái vòm hỗn hợp, bao gồm cả một thác nước.

Đến Singapore, du khách nên ghé thăm các cánh rừng già ở khu bảo tồn thiên nhiên Catchment, cầu treo TreeTop Walk, vườn thực vật Singapore, khu bảo tồn Sungei Buloah Wetland, Supertree Grove,…

Hong Kong, Trung Quốc

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Hong Kong là một thành phố năng động ở châu Á và thật khó cho du khách cưỡng lại việc trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp về đêm ở đây. Hãy bắt đầu hành trình tham quan ở Peak Tram khoảng nửa tiếng trước lúc mặt trời lặn để ngắm bầu trời Hong Kong dần chìm trong ánh đèn điện hào nhoáng, và chiêm ngưỡng những tòa nhà chọc trời từ đỉnh Victoria.

Buổi tối, du khách nên tận hưởng sự sôi động của thành phố ở các quán bar gần chợ Graham Street, Temple Street, mua những món quà như đồng hồ, đồ cổ... từ người bán hàng rong hay thưởng thức các món ăn ngon đường phố.

Mumbai, Ấn Độ

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Không những nổi tiếng trong ngành công nghiệp phim lớn của thế giới, Mumbai còn quyến rũ du khách bởi lối kiến trúc pha trộn độc đáo của ga xe lửa Chhatrapati Shivaji Terminus, và khu rừng mưa nhiệt đới lớn nhất trong đô thị ở Vườn quốc gia Sanjay Gandhi.

Tự tay chọn cho mình món quà hấp dẫn như đồ lưu niệm, vải lụa…ở các quầy hàng tại Crawford Market, Chor Bazaar, hoặc Mutton Street là cách tốt nhất để tìm hiểu những mảng màu sắc đầy sinh động của thành phố.

Bên cạnh đó, ghé thăm quê hương của nhà lãnh đạo Mahatma Gandhi, Mani Bhavan, tìm hiểu cuộc sống cộng đồng cư dân ở khu ổ chuột lớn nhất châu Á Dharavi hoặc đắm mình du dương trên các bãi biển, ngắm hoàng hôn để thoát khỏi sự ồn ào của phố thị là một trong những điều không thể bỏ lỡ.

Bangkok, Thái Lan

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Bangkok nổi tiếng với các khu phố ẩm thực mở cửa suốt ngày đêm. Từ những món đặc sản địa phương cho đến đồ ăn mang phong cách và hương vị Trung Đông. Hãy đến khu phố ẩm thực trên đường Khao San để hòa mình cùng với người dân địa phương, thưởng thức ẩm thực đường phố và tận hưởng sự sôi động về đêm tại một số quán bar, hộp đêm,...

Bangkok tự hào có nhiều chợ nổi trên sông như Klong Lat Mayom, Damnoen Saduak và Amphawa. Một hành trình du lịch bằng thuyền ở đây cho phép du khách có cơ hội được hòa mình vào các ngôi chợ truyền thống, thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon ngay tại sông.

Lối kiến trúc đặc sắc nằm ngay giữa những tòa nhà chọc trời hiện đại như cung điện Grand Palace, chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tìm hiểu văn hóa địa phương.

Tokyo, Nhật Bản

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Tuy là nơi đắt đỏ trên thế giới, nhưng Tokyo cũng khiến bao thực khách nao lòng với những món ăn ngon và rẻ như mì Udon, Ramen, thịt xiên yakitori. Hãy ghé chợ cá lớn nhất thủ đô Tsukiji vào mỗi sáng sớm để chọn cho mình nguyên liệu tươi, chuẩn bị các món sushi.

Bạn cũng nên đi dạo ngoài công viên Yoyogi hay Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen và ghé một vài nhà hàng mang đậm phong cách truyền thống Nhật Bản. Tại đây, thực đơn được viết bằng phấn lên tấm bảng đen.

Seoul, Hàn Quốc

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Những tòa nhà chọc trời như Seoul Towers cho phép bạn ngắm toàn cảnh thành phố rực rỡ sắc màu trong đêm và các ngôi chùa Phật giáo. Changdeokgung, cung điện nằm trong một công viên lớn ở Seoul, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vì có lối kiến trúc cổ xưa độc đáo.

Thủ đô còn là cái nôi của xu hướng làm đẹp trên thế giới. Hàng loạt các spa mọc lên cung cấp nhiều giải pháp trị liệu đa dạng và được phân theo nhiều cấp độ, giới tính và phương pháp, thích hợp cho mọi nhu cầu của du khách.

Siem Reap, Campuchia

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Nơi đây nổi tiếng với các khu đền linh thiêng như Angkor Wat, Angkor Thom và Ta Prohm. Dạo quanh thành phố bằng xe tuk tuk và ghé qua chợ đêm Angkor để tìm kiếm và chọn cho mình những món đồ ưa thích. Các gian hàng ở đây cung cấp mọi thứ từ vải lụa cho đến các tác phẩm điêu khắc gỗ, trong khi các quán bar, nhà hàng hay những người bán ẩm thực đường phố sẽ giữ cho bạn đủ năng lượng để trải nghiệm mọi cung bậc ở đây.

Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc

Hoi An vao top thanh pho tot nhat de tham quan o chau A

Đài Bắc nổi tiếng với sự đa dạng về ẩm thực đường phố cũng như các khu chợ đêm lung linh ánh đèn. Các món ăn nhẹ, trứng tráng hàu thơm ngon, đậu phụ thối…là gợi ý cho các tín đồ thực khách tại chợ Sỹ Lâm, Nhiêu Hà, Ninh Hà.

Buổi tối, đến phố Vĩnh Khang thư giãn với tách cà phê thơm nồng hoặc ly trà nóng. Ở một số cửa hàng còn phục vụ cả mì và bánh bao. Bạn cũng có thể làm một chuyến rong ruổi đến những vùng trồng trà như Maokong Gondola, Muzha và thưởng thức các loại thượng hạng.

Theo LÊ XUÂN LỘC (VnExpress.net)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI