Sử dụng tủ lạnh thông minh giúp chuyện nhà trở thành chuyện nhỏ

01/06/2017 - 14:00

PNO - Với các nguyên tắc sau đây cùng với chiếc tủ lạnh Samsung Twin Cooling Plus (Samsung TCP) sẽ giúp bạn biết cách tổ chức tốt chiếc tủ lạnh nhà mình, tiết kiệm thời gian cho bạn và đảm bảo thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Không chỉ có nhiều ngăn khác nhau phục vụ các mục đích khác nhau, tủ lạnh còn có các khu vực nhiệt độ khác nhau. Vì vậy nếu bạn trữ đồ ăn đúng vị trí, bạn sẽ tận dụng được lợi thế của tủ lạnh và còn làm thực phẩm tươi ngon, trọn vị suốt một thời gian dài.

Su dung tu lanh thong minh giup chuyen nha tro thanh chuyen nho
Để tối ưu công năng của tủ lạnh, bạn nên biết các vùng nhiệt độ và điều kiện ở từng nơi để có thể dự trữ thức ăn dễ dàng và phù hợp

Ngăn đông: trữ các loại thịt cá, rau củ đông lạnh. Bạn có thể chia nhỏ khẩu phần thịt, cá để có thể rã đông từng phần nhỏ, vừa một bữa ăn một cách “nhẹ nhàng” mà không phải rã đông cả tảng thịt lớn. Lưu ý, bạn nên gói thức ăn kín để đồ ăn không bị lẫn mùi.

Gợi ý cho bạn, một chiếc tủ lạnh như Samsung Twin Cooling Plus có 2 dàn lạnh độc lập sẽ tạo được môi trường lý tưởng để giữ độ ẩm đến 70%, vượt trội hơn hẳn 30% độ ẩm ở tủ lạnh chỉ có một dàn lạnh thông thường. Hai dàn lạnh độc lập này tạo ra hai luồng khí di chuyển độc lập ở ngăn trên và ngăn dưới, giúp cho thực phẩm trọn vị, không lẫn mùi, không đóng tuyết ở phần ngăn đá. Đặc biệt, với mức độ ẩm cao, thực phẩm giữ được độ tươi ngon đến 10 ngày.

Su dung tu lanh thong minh giup chuyen nha tro thanh chuyen nho
 

Khu vực cánh cửa: cánh cửa là phần ấm nhất của tủ lạnh, nhiệt độ giao động thường xuyên do việc đóng, mở cánh cửa của gia chủ, và nên dành riêng cho các loại thực phẩm khó bị hư hỏng nhất. Hãy lưu trữ gia vị, nước trái cây, và các loại thực phẩm khô có thể chịu được sự biến động nhiệt độ ở đây. Vì cửa tủ lạnh có thể ấm lên khi mở cửa thường xuyên nên tốt nhất bạn không nên cho trứng, ya-ua, và các sản phẩm từ sữa vào khu vực này.

Khu vực phía trên của tủ mát: đây là khu vực có nhiệt độ ổn định nhất. Bạn nên đặt các loại thức ăn, đồ uống, thảo mộc và các loại thực phẩm chế biến sẵn vào khu vực này. Các loại thảo mộc có thể giữ tươi trong các loại chai lọ có chứa nước hoặc bao lại bằng túi nhựa để tránh tình trạng ám mùi ra toàn tủ lạnh.

Khu vực phía dưới của tủ mát: các ngăn dưới là khu vực nên đặt các loại thịt sống, trứng, hải sản và các loại sữa sử dụng mỗi ngày do khu này có nhiệt độ lạnh nhất. Để ngăn ngừa vi khuẩn sống của thịt lây lan sang các khu vực khác, bạn nên dành riêng một khu vực để đựng thịt. Hãy giữ thịt trong bao bì ban đầu của nó, và đặt nó vào một đĩa hoặc trong hộp riêng và làm sạch chúng thường xuyên.

Một mẹo nhỏ cho bạn: với những chiếc tủ lạnh có tính năng Smart Conversion như Samsung TCP sẽ cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh trạng thái của ngăn đông và ngăn mát theo nhu cầu sử dụng. Điều này sẽ đặc biệt hữu dụng khi bạn cần tăng dung tích ngăn mát hoặc ngăn đông, hoặc dự trữ các loại hoa quả theo mùa mà bạn mua với số lượng nhiều, không còn lo mua ít vì không có chỗ để dự trữ.

Su dung tu lanh thong minh giup chuyen nha tro thanh chuyen nho
 

Ngăn kéo: Mục đích của ngăn kéo là duy trì điều kiện ẩm ướt để bảo quản trái cây và rau cải nhưng tuyệt đối không đặt tất cả các loại trái cây và rau quả chung với nhau. Nhiều loại trái cây như táo, đào, mận, lê và dưa thường tạo ra chất etylen để làm chín. Quá trình tạo ra etylen của trái cây cũng khiến các loại rau trở nên vàng, úng, thậm chí nảy mầm.

Vì lý do này, hãy cho rau và trái cây vào hai ngăn kéo khác nhau. Tủ lạnh Twin Cooling Plus còn có thêm một ngăn kéo nhỏ tiện dụng được thiết kế khéo léo ở phía trên vừa tầm tay, và ngăn này cũng đặc biệt thích hợp cho việc dự trữ các món ăn lạnh cầu kỳ mà bạn vừa nấu xong để giúp chúng giữ được hương vị ngon lành, mới mẻ mà không lẫn với bất cứ đồ dùng nào trong tủ lạnh cả.

Su dung tu lanh thong minh giup chuyen nha tro thanh chuyen nho
 

Một lưu ý khác tuy nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng là hãy chọn một chiếc tủ lạnh thật tiết kiệm điện để giảm bớt lãng phí tiền điện mỗi tháng. Với tủ lạnh Samsung Twin Cooling Plus, chức năng Digital Inverter tự động điều chỉnh tốc độ máy nén tùy theo nhu cầu làm lạnh với 7 cấp độ tùy chỉnh. Nhờ đó, Samsung TCP giúp tiết kiệm năng lượng, giảm độ ồn, giảm hao mòn và tăng tuổi thọ máy.“Cải tiến công nghệ luôn đi đôi với cải thiện chất lượng, độ bền sản phẩm”là điều người tiêu dùng có thể thấy rõ ở Samsung TCP.

Huỳnh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI