Bhutan huyền bí

02/06/2014 - 12:28

PNO - PNO - Tọa lạc trên dãy núi Himalaya, giữa Ấn Độ và Trung Quốc, Bhutan là một quốc gia huyền bí với nét văn hóa đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bhutan huyen bi
Văn hóa Bhutan đậm truyền thống Phật giáo Tây Tạng
Ảnh: flickr.com

Ở Bhutan, ngoài các pháo đài cổ được xây dựng vào thế kỷ XIV thì đi đâu trên đất nước này, du khách cũng thấy nhiều chùa chiền và tu viện Phật giáo đẹp mắt. Điển hình là Taktsang Palphug (nơi ẩn nấu của hổ) - một trong những tu viện linh thiêng nhất của Bhutan.

Bhutan huyen bi
Các tòa nhà của tu viện Taktsang Palphug được xây dựng áp lưng vào vách đá dốc đứng
ở độ cao 900m so với thung lũng Paro. Ảnh: flickr.com

Du khách có thể tới tham quan tu viện Taktsang Palphug từ nhiều hướng, tản bộ trên con đường mòn qua rừng thông. Trên đường tới tu viện, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Từng tầng mây bao phủ tu viện, gợi cảm giác huyền ảo hư thực, hút hồn người.

Bhutan huyen bi
Đường lên tu viện Taktsang Palphug khá xa xôi và cách trở
Ảnh: flickr.com

Bhutan huyen bi
Dù đường tới Taktsang Palphug xa xôi và cách trở, khách du lịch vẫn đổ về để tận hưởng
bầu không khí thanh tịnh nơi đây. Ảnh: flickr.com

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan một số điểm dừng chân nổi tiếng ở Bhutan như:

• Pháo đài Punakha
Punakha (được xây dựng vào năm 1637) nằm giữa hai con sông nổi tiếng Pho Chu và Mo Chu. Mặc dù từng bị tàn phá do thảm họa thiên nhiên như cháy rừng, động đất, lụt lội... pháo đài Punakha được tu sửa lại và gần đây đã quay lại thời hoàng kim của mình, luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan.

Bhutan huyen bi
Punakha được xem là một trong những pháo đài đẹp nhất của Bhutan
Ảnh: flickr.com

• Tháp Chorten Kora
Chorten Kora được xây dựng hoàn toàn bằng đá trắng, tọa lạc tại thung lũng Karmaling ở phía đông Bhutan. Đây là một trong những công trình mang đậm lối kiến trúc Phật giáo độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.

Bhutan huyen bi
Chorten Kora được xây dựng vào năm 1740 để chống lại quỷ dữ (theo truyền thuyết)
đã từng sinh sống tại nơi này . Ảnh: flickr.com

• Tháp Druk Wangyal Chorten và Dochula
Trên con đèo Dochula cao 3.100 m có tới 108 tòa tháp nằm rải rác khắp dãy núi Himalaya. Một trong những công trình "trẻ" nhất là tháp Druk Wangyal do Thái hậu của Bhutan xây dựng vào năm 2004. Đây chính là hậu cảnh tuyệt đẹp cho tháp Dochula đã có từ thế kỷ 14.

Bhutan huyen bi
Tháp Druk Wangyal Chorten nhìn từ phía trước
Ảnh: flickr.com

Bhutan huyen bi
Tháp Dochula được xây dựng nhằm xua đuổi ma quỷ (theo truyền thuyết) thường hay
bắt người tại đèo Dochula. Ảnh: flickr.com

Bhutan huyen bi
Thimphu là thủ đô duy nhất trên thế giới không có hệ thống đèn giao thông.
Thay vào đó là cảnh sát đứng điều khiển giao thông. Ảnh: flickr.com

• Pháo đài Trongsa
Trongsa là pháo đài lớn nhất Bhutan và có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân nước này. Trước đây, pháo đài là nơi ở của các vị vua Bhutan từ năm 1907. Vị trí xây dựng của pháo đài Trongsa rất ấn tượng, tọa lạc tại ngọn núi phía trên đập sông Mandge ChuTháp. Du khách đến đây bị thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên thanh bình và hùng vĩ.

Bhutan huyen bi
Ngày nay, Trongsa đã trở thành nơi kiểm soát con đường giao thương
từ đông sang tây của Bhutan. 
Ảnh: flickr.com

Bhutan huyen bi
Tháp Ta Dzong hiện là một bảo tàng thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan
Ảnh: flickr.com

Mách bạn
• Từ Việt Nam, muốn bay đến Bhutan phải quá cảnh ở Bangkok hoặc Nepal. Nếu chọn quá cảnh ở Bangkok, du khách sẽ ngủ đêm ở Bangkok, sáng hôm sau bay đi Bhutan, thời gian bay khoảng 6 giờ.
• Bhutan có nhiều chùa chiền và tu viện Phật giáo, nhưng không phải vì thế mà bạn lo lắng đến đất nước này có được ăn "mặn" hay không. Ngược lại, người dân ở vùng đồi núi cao của Bhutan ăn nhiều thịt, nhất là các loại thịt bò và gia cầm. Các món súp thịt nấu gạo và rau khô nêm nhiều gia vị cay được ưa thích trong mùa lạnh. Các thực phẩm chế biến từ sữa, đặc biệt là bơ và phô mai cũng được tiêu thụ rất nhiều. Về đồ uống, ngoài trà, người dân cũng uống nhiều rượu gạo và bia. Nhưng hãy chú ý, Bhutan có luật cấm bán và hút thuốc lá nên những ai nghiện thuốc lá khi đến xứ sở lạnh lẽo này sẽ “khổ sở” không ít.
• Người dân Bhutan chỉ nói tiếng bản xứ, rất ít người biết tiếng Anh, vì vậy khi đến đất nước này, du khách nhất thiết phải nhờ đến hướng dẫn viên người Bhutan.
• Đất nước Bhutan không hề có chính sách khuyến khích du lịch nên nhiều kỳ quan cổ xưa của Bhutan cũng không được công bố ra thế giới. Du khách phải trả chi phí lên đến 200USD/ ngày để ở lại đây.

ĐÌNH HUỆ (Theo drukasia.com&discoverindia.net)

Từ khóa Bhutan huyền bí
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI