Vẫn có những người đàn ông sẵn lòng yêu cả vết rạn của người đàn bà đã cũ!

18/01/2019 - 09:00

PNO - Tình yêu của họ ban đầu không nhận được sự ủng hộ của những người xung quanh, phần vì Kevin mang quốc tịch khác, phần vì Quyên từng một lần đổ vỡ.

Bước qua một cuộc hôn nhân, chẳng ai tránh khỏi sự tổn thương, tự ti và nhiều cung bậc cảm xúc buồn khác. Với những người đàn bà sau một lần ly hôn, cảm giác ấy càng dai dẳng bởi lẽ họ đâu thể ra đi như chưa từng có gì xảy đến, khi cơ thể họ chẳng còn là thân hình thon thả nõn nà tuổi đôi mươi mà đã đầy những vết rạn “xấu xí” ở bụng, ở hông – dấu vết của một đôi lần sinh nở đầy cam go.

Ngay cả trong tâm hồn họ, những “vết rạn” cũng hiện hữu – đó là những tổn thương, mất mát sau một đoạn đường sóng gió và trắc trở. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Ai bảo phụ nữ đã một lần đò sẽ chẳng thể hạnh phúc thêm lần nữa? Ảnh NVCC

Người ta hay gọi họ là những người đàn bà đã cũ, và chính họ cũng e dè trước những niềm yêu mới cuộc đời dành cho mình, họ sợ những “vết sẹo” trên cơ thể và trong tâm hồn khiến bản thân khó tìm được một tình yêu chân thành, trọn vẹn.

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Quyên và Kevin đã tìm thấy nhau sau những sóng gió và thử thách của cuộc đời. Ảnh NVCC

Nhưng xin đừng hoài nghi và sợ hãi bởi đâu đó vẫn có những người đàn ông sẵn sàng nắm chặt đôi tay của những người đàn bà như thế, để chở che và đồng điệu bằng tất cả trái tim bao dung và vững chãi của mình. Đó cũng là câu chuyện của Quyên, 29 tuổi, hiện đang sống cùng chồng ở Paris (Pháp). 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Họ bằng tuổi nhau nhưng với Kevin, Quyên như cô công chúa nhỏ luôn được anh nâng niu chăm sóc. Ảnh NVCC

Đến với nhau bất chấp sự ngăn cấm và dè bỉu

Từng có những tháng ngày chống chếnh sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ nhưng rồi bằng sự mạnh mẽ vốn có, Quyên tự vực mình dậy và quyết tâm phải vươn lên theo hướng tích cực hơn. Cô dám dùng số tiền tiết kiệm không nhỏ để đầu tư cho việc học tiếng Anh một cách bài bản và chuyên nghiệp, song song đó Quyên dành thời gian tập thể dục mỗi ngày. Từ những cố gắng ấy, tinh thần Quyên ngày một phấn chấn hơn, thân hình cũng khỏe khoắn và gọn gàng hơn, khiến cô trẻ ra và đẹp lên trông thấy. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Sau một lần ly hôn, Quyên không cho phép mình tuyệt vọng. Cô vẫn tin vào tình yêu và cuộc sống. Ảnh NVCC

Vào dịp cuối tuần rảnh rỗi, Quyên thường tham gia những chuyến đi thiện nguyện cùng bạn bè. Trong một lần đi dạy tiếng Anh cho trẻ em vùng cao, Quyên gặp Kevin, chàng trai người Pháp bằng tuổi cô nhưng gương mặt rất “non”.

Càng tiếp xúc, anh càng khiến cô xúc động và cảm mến bởi sự nhiệt tình, hiền hậu và tình yêu thương rất lớn dành cho con trẻ. Còn Kevin, ngay từ khi mới gặp anh đã đem lòng yêu vẻ sôi nổi và đàn bà trong cô gái tưởng chừng đã cũ này. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Họ "bén duyên" nhau sau một chuyến đi thiện nguyện vì trẻ em nghèo. Ảnh NVCC

Thế nhưng, tình yêu của họ ban đầu không nhận được sự ủng hộ của những người xung quanh, phần vì Kevin mang quốc tịch khác, phần vì Quyên từng một lần đổ vỡ. Gia đình Quyên cấm không cho cô yêu anh, bạn bè cũng ngăn cản. Người ngoài thậm chí còn dè bỉu kiểu “Việt còn chưa ăn ai giờ lại còn yêu Tây, thử chống mắt lên xem được mấy ngày”. 

Ấy vậy mà bất chấp tất cả những nghi ngờ cấm đoán, Quyên vẫn tin tưởng Kevin đến lạ lùng, mỗi khi ở bên anh cô đều cảm nhận sự yên bình và được chở che trọn vẹn. Thời gian mới yêu nhau, có lần Quyên cùng Kevin đi du lịch ở Hà Giang, mẹ cô còn nhắn tin dặn dò “cẩn thận “nó” bán sang Trung Quốc”.

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Gia đình Quyên từng ngăn cản cô yêu Kevin vì lo cô bị tổn thương lần nữa, nhưng sau này tất cả đều trân trọng anh. Ảnh NVCC

Nhưng sau này, tất cả người thân của Quyên lại thương Kevin như ruột thịt. Lý do chỉ đơn giản là vì, anh đã đối đãi với mọi người quanh cô bằng tất cả sự chân thành vốn có.

Về chung một nhà sau hai năm yêu xa đằng đẵng

Sau chuyến công tác một năm tại Việt Nam, Kevin lại trở về Paris làm việc (anh làm việc trong ngành địa lý học về bản đồ và nước), thế là họ yêu xa với khoảng cách hơn 9000 cây số.

Không chịu được nỗi nhớ nhung, cứ hai, ba tháng Kevin lại bay sang Việt Nam thăm Quyên một lần. Cô nói đùa, riêng tiền vé máy bay thời gian ấy cũng đủ để họ mua được một chiếc ô tô giá mềm. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Và anh đã cầu hôn cô trong dịp Tết năm ngoái. Ảnh NVCC

Dù lệch múi giờ của nhau nhưng ngày nào họ cũng phải tranh thủ nhắn tin, gọi điện cho nhau vài lần. Kevin mỗi ngày đều chinh phục Quyên bằng sự chân thành và tinh tế của mình. Chỉ nghe giọng Quyên khác một chút. Anh sẽ hỏi ngay “Em có chuyện gì không ổn đúng không, nói với anh đi”.

Cứ thế, ở xa nhau nhưng họ chẳng giấu nhau điều gì và tình yêu mỗi ngày một đầy thêm. Anh chia sẻ cùng mẹ con cô mọi khó khăn một cách đầy tôn trọng và yêu thương.

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Họ về chung một nhà sau hai năm đằng đẵng yêu xa. Ảnh NVCC

Tết 2017, Kevin sang Việt Nam đón năm mới cùng người yêu. Trong chuyến du lịch ở Ninh Bình trước khi về lại Pháp, anh bất ngờ quỳ xuống cầu hôn cô dưới chân núi Rồng với chiếc nhẫn chuẩn bị từ lúc nào không biết. Tất nhiên, cô gật đầu đồng ý. Họ chính thức gắn kết cuộc đời cùng nhau sau hai năm ròng rã yêu xa. Hiện tại, họ sống bên nhau trong một tổ ấm nhỏ ở ngoại ô Paris. 

Hạnh phúc đến từ sự đồng điệu trọn vẹn cả tâm hồn và thể xác

Quyên đã theo Kevin về sống ở một tổ ấm nhỏ ở ngoại ô Paris. Tình cảm của anh sau khi kết hôn càng khiến cô xúc động bởi nó còn nhiều hơn cả những gì Quyên tưởng tượng.

Bằng tuổi nhau nhưng cái cách anh chăm chút cô từng chút một dễ khiến Quyên cảm thấy mình là một cô bé đang được nâng niu, chiều chuộng. Mỗi lần cô ốm sốt, anh sẽ cần mẫn ngồi cạnh, giặt khăn ấm thay và chườm cho vợ suốt đêm. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Tình yêu họ dành cho nhau ngày càng nồng nàn theo thời gian. Ảnh NVCC

Họ chia sẻ cuộc sống cùng nhau mỗi ngày bằng sự đồng điệu không chỉ trong tâm hồn mà cả trong chốn riêng tư đầy mật ngọt. Quyên nhớ lại những lần đầu gần gũi, cô tự ti biết mấy với vòng hai đầy vết rạn, nhưng anh luôn thì thầm vào tai cô khen cô đẹp và quyến rũ. 

Anh không ngại nói lời yêu nồng nàn và tặng cô cảm giác thăng hoa ngây ngất bằng sự trân trọng vô bờ bến. Nhờ đó, cô dần tự tin hơn khi ngắm mình trong gương, vẫn những vết rạn của một lần sinh nở nhưng cô không còn cảm thấy xấu hổ và tự ti như ngày xưa nữa. 

Rồi cô biết thì thầm với anh những lời yêu quyến rũ, cùng anh khám phá những điều mới mẻ trong lãnh địa riêng tư của tình yêu. Bằng cách đó, họ ngày càng say đắm nhau, mỗi lần ở bên nhau đều như một cuộc phiêu lưu đầy hứng khởi với những cảm xúc ngọt ngào đang đón đợi. Ở đó, những vết sẹo trên cơ thể chẳng còn là điều gì đáng bận tâm. 

Van co nhung nguoi dan ong san long yeu ca vet ran cua nguoi dan ba da cu!
Nụ cười hẳn sẽ nở mãi trên môi Quyên bởi bên cô đã có một tình yêu thực sự chân thành. Ảnh NVCC

Quyên bảo, tình yêu chân thành của Kevin đã biến cô từ một người phụ nữ thụ động thành một người biết yêu bản thân, yêu cả những vết rạn trên cơ thể mình. Cô cũng nhận ra, sự thay đổi không bao giờ là muộn.

Chỉ cần đừng tuyệt vọng và luôn học hỏi những điều mới, dám thử nghiệm thứ mình chưa từng làm và vững tin vào những điều tốt đẹp đang đợi ở phía trước, phái đẹp sẽ tìm được hạnh phúc cho dù đã từng đi qua sóng gió hôn nhân. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI