Phụ nữ Tân Phú hạnh phúc vì được chia sẻ

26/03/2019 - 07:30

PNO - Với chủ đề 'Hạnh phúc khi được chia sẻ', Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức chuỗi các sự kiện hướng đến cộng đồng, hướng đến phụ nữ, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vừa qua, 61 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại ngày hội Hiến máu nhân đạo do Hội LHPN quận Tân Phú phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức. Trong đó, có 34 ca hiến tặng 250ml máu, 24 ca hiến tặng 350ml máu và 3 ca hiến tặng 450ml máu. Tất cả máu hiến tặng tại ngày hội sẽ được Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tiếp nhận.

Phu nu Tan Phu hanh phuc vi duoc chia se
Các hội viên cùng hiến tặng máu trong Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Để công tác hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo người dân quan tâm và tham gia, trước đó 1 tuần, Hội LHPN quận Tân Phú đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn quận chăm sóc, giữ gìn sức khỏe bản thân và tích cực tham gia ngày hội.

Phu nu Tan Phu hanh phuc vi duoc chia se
Dịp này, các cơ sở Hội ở quận Tân Phú đã có nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương với cộng đồng như trao tặng quà, quần áo miễn phí, tổ chức bữa ăn ngon cho người già.
Phu nu Tan Phu hanh phuc vi duoc chia se
 
Phu nu Tan Phu hanh phuc vi duoc chia se
 

Tại các cơ sở, Hội Phụ nữ nhộn nhịp hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc với nhiều hoạt động chia sẻ và yêu thương. Chi hội phụ nữ khu phố 7, phường Phú Trung tổ chức nấu 150 suất cơm miễn phí cho phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi khó khăn. Hội LHPN phường Phú Trung tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị tổ chức “Bữa ăn dinh dưỡng”, tặng quà cho 40 hội viên và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, chia sẻ những bộ quần áo cũ nhưng còn mới cho những người cần đến. Các bữa cơm đều được chính tay cán bộ, hội viên chuẩn bị từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến.

Hội LHPN quận Tân Phú cũng tiếp tục tổ chức phản biện xã hội về Dự thảo Kế hoạch chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật của quận từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phu nu Tan Phu hanh phuc vi duoc chia se
Bà Đặng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi phản biện.

Theo bà Đặng Thị Hồng Vân- Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú, việc chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho người khuyết tật, trong đó có phụ nữ và trẻ em khuyết tật là nhiệm vụ dài hơi, cần sự phối hợp của nhiều ngành. Vì thế, với mục tiêu củng cố phát triển hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, tăng cường phát hiện sớm, phòng ngừa khuyết tật, cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật về mọi mặt, nhiều ý kiến phản biện, góp ý của cán bộ, hội viên phụ nữ quận và đại diện các cơ sở y tế trên địa bàn quận được quan tâm.

Thời gian tới, Hội LHPN quận sẽ phối hợp các ngành chức năng tập trung các nội dung: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người khuyết tật; Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ các cơ sở y tế; Hướng dẫn cụ thể các chế độ hỗ trợ cho người khuyết tật. Qua đó, đảm bảo 100% trẻ sơ sinh phải được sàng lọc khuyết tật; 100% các cơ sở phục hồi chức năng phải có hoạt động phục hồi chức năng và người khuyết tật phải được tiếp cận để người khuyết tật hòa nhập, tham gia bình đẳng vào các hoạt động trong xã hội.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI