Vụ bắt cóc, giết bé trai 11 tuổi: Gia đình nạn nhân nuôi nó như con...

08/04/2016 - 07:17

PNO - Theo người hàng xóm, gia đình nạn nhân N. đối xử rất tốt với Vũ, coi như con cháu trong nhà, lo cho ăn ở, không có điều gì chê trách.

Mồ côi cả cha, mẹ

Vụ việc thương tâm cháu P.Kh.U. N. (11 tuổi, ngụ tại Khu phố 6, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bị đối tượng Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, ngụ tại Khu phố 5, bạn của anh trai cháu bé) bắt cóc, sát hại rồi đòi tiền chuộc từ gia đình anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi, bố của N.) khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Mọi người không thể ngờ rằng, chính Vũ lại có thể là người gây ra sự việc sau tất cả những gì gia đình nạn nhân đã dành cho Vũ.

Vu bat coc, giet be trai 11 tuoi: Gia dinh nan nhan nuoi no nhu con...
Hiện trường nơi Vũ vùi xác cháu N. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hải - Trưởng khu phố 5 cho biết, Vũ mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình có 3 anh em sống với nhau, Người anh cả thì đi làm ăn xa cũng ít về nhà, còn em gái thì đi học nên nhà suốt ngày đóng cửa. Bản thân Vũ thường xuyên đi lang thang, ở nhà anh Dũng hơn là ở nhà.

Ông Hải kể tiếp, Vũ nghề nghiệp không ổn định. 3 anh em sống nhờ tiền của ông bà nội tại Mỹ, thường gửi tiền về cho người cô ở gần đó để chăm sóc mấy đứa, hai ông bà cũng đã lớn tuổi. Gia đình Vũ thuộc dạng khá giả chứ không phải khó khăn.

V"ũ học hết cấp 2, lên cấp 3 thì nghỉ. Không ai quản lý được nên Vũ thường xuyên đi lang thang, chơi bời không ở cố định một chỗ. Vũ là bạn thân của con trai lớn của anh Dũng nên gia đình này đối xử với nó rất tốt, nuôi ăn ở như con cháu trong nhà. Nó ở đó từ rất lâu rồi", ông Hải cho biết.

Cũng theo ông: "Gia đình ông Dũng điều kiện khá giả, làm trang trại thanh long. Theo bản thân tôi nghĩ, nguyên nhân có thể là do vừa rồi chỗ nhà của ông Dũng mới bán thanh long, thu lợi nhuận cũng khá lớn nên có thể Dũng biết được và nảy lòng tham.

Vu bat coc, giet be trai 11 tuoi: Gia dinh nan nhan nuoi no nhu con...
Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao Động

Mẹ Vũ mất từ rất lâu còn bố cũng đã mất 5 năm. Hồi ba nó còn sống, ba nó nuôi anh em nó ăn học đàng hoàng, từ lúc bố mất Vũ thường xuyên bỏ đi lang thang".

Gia đình nạn nhân coi như con trong nhà

Nhận xét về Vũ, theo một người hàng xóm nhà anh Dũng tại Khu phố 6: "Vũ nhà ở khu 5 nhưng thường xuyên lên đây ở nhà ông Dũng. 23 tuổi rồi mà ham chơi game, bài bạc, sống rất buông thả.

Về sự việc do Vũ gây ra, tôi cũng đã có nói chuyện với vợ ông Dũng, gia đình bảo không có mâu thuẫn gì với nó cả. Nhưng mà đã ham chơi game, nợ nần, cắm xe máy, thấy gia đình Dũng làm ăn được nên nảy sinh ý định muốn bắt con người ta để tống tiền là điều có thể hiểu. Vợ ông Dũng kể: "Nó khai là lúc bắt cóc tại cháu N. la hét nhiều quá nên nó sợ người ta biết nên mới giết."

Hàng xóm nhà anh Dũng kể : "Tôi ở đây tôi biết tính vợ chồng nhà Dũng sống rất tốt, thằng con cả mới đi bộ đội về cũng vậy, không có điều gì chê trách cả, coi thằng Vũ như con cháu trong nhà, được lo cho ăn, mặc. Ở nhà này Vũ cũng đi làm cùng gia đình, cũng lên vườn, lên đồi, nhưng làm cũng ít thôi, công việc cũng không có gì nặng nhọc.

Sau đêm gây án xong là sáng hôm sau nó rủ thằng anh của N. đi uống cà phê nhưng anh của N. bảo là không đi, em mới mất tích như vậy thì không muốn đi đâu cả. Sau khi giết cháu N. xong hôm sau nó vẫn sang nhà Dũng bình thường, hỏi han tình hình, coi như không có chuyện gì xảy ra".

"Hiện tại thì gia đình cũng đã cơ bản là lo xong mọi việc rồi, nhưng nhà họ đang rất đau buồn. Bình thường cháu N. rất ngoan, nghe lời bố mẹ, nó mất ai cũng bất ngờ, thương cho gia đình họ, sống tốt, coi thằng Vũ chả khác nào con đẻ như vậy mà", người hàng xóm xót xa.

Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI