Trái tim mong manh hay niềm tin sắt đá?

22/06/2018 - 12:00

PNO - Khi những chàng tuyển thủ ra sân là lúc họ phô diễn tất cả bản năng và thể lực mạnh mẽ nhất, một cái đầu lạnh, tỉnh táo và đôi chân thép để làm chủ những pha ghi bàn.

Nhưng bên trong vỏ bọc rắn rỏi ấy, là trái tim nhạy cảm và mong manh bất ngờ.

Chuyện của những trái tim mong manh

Sân vận động Kazan đêm 20/6 như vỡ tung trước trận cầu được nhiều người mong đợi: Iran gặp Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2018.

Trước khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, trong lúc hàng chục ngàn người tập trung hướng về những tuyển thủ tài ba, thì Isco - tiền vệ đội Tây Ban Nha lại phát hiện một chú chim đậu lẫn trong đám cỏ trên sân vận động.

Trai tim mong manh hay niem tin sat da?
 

Sợ chú chim bé nhỏ sẽ bị các cầu thủ giẫm phải khi đang thi đấu, Isco đã cúi xuống nhặt chú chim lên và cẩn thận đặt vào nơi an toàn bên ngoài đường biên. Trung vệ Gerard Pique cũng giải cứu chú chim khác đậu ngay mũi giày của mình trước khi chú chim tung cánh bay vút vào bầu trời.

Hành động của hai cầu thủ Tây Ban Nha khiến không ít người bất ngờ và cảm kích. Họ tỏ vẻ thú vị khi phát hiện trái tim nhạy cảm và tràn ngập yêu thương của những anh hùng trên sân cỏ mà họ từng biết. 

Đến với World Cup 2018, Cristiano Ronaldo là hiện thân của siêu sao huyền thoại với kỷ lục ghi 85 bàn cho đội tuyển quốc gia, xô đổ kỷ lục 84 bàn của huyền thoại Ferenc Puskas (Hungary), để trở thành cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất lịch sử.

Bàn thắng làm nên kỳ tích này xuất phát từ pha đá phạt góc, với màn bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành, được mở ngay phút thứ tư trong trận Bồ Đào Nha gặp Morocco hôm 20/6.

Trai tim mong manh hay niem tin sat da?
 

Hòa trong đám đông cổ vũ đội tuyển Bồ Đào Nha trên khán đài, cô người yêu Rodriguez của Ronaldo đã tự hào giơ cao bàn tay đeo nhẫn kim cương lấp lánh, vô tình tiết lộ một đám cưới rình rang với ngôi sao của Bồ Đào Nha trong tương lai gần.

Có vẻ như điều này lý giải những bàn thắng đẹp và liên tiếp của Ronaldo tại World Cup 2018. Hóa ra trái tim của anh không chỉ hòa vào đường lăn của quả bóng mà còn đập cùng một nhịp với “hậu phương” của anh ngay trên khán đài.

Sự cổ vũ về tinh thần này là động lực rất lớn, khiến những tuyển thủ hùng hổ trên sân trở nên mềm yếu so với chính họ. Trong hành trình đến Nga, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez lúc nào cũng mang bên mình một bức ảnh gia đình có bút tích là những lời động viên của người thân.   

... và niềm tin sắt đá

Khi những hành động khởi đi từ tâm, người ta hoàn toàn tin vào một thành quả tốt đẹp như mong đợi. Có vẻ như những chú chim đã mang lại may mắn cho Tây Ban Nha, khi hậu vệ Iran phá bóng trúng chân Diego Costa đem về 3 điểm trọn vẹn. 

Có vẻ như những chiến thắng của Ronaldo có được dễ dàng hơn nhờ lòng tin của anh vào tình yêu và sự cổ vũ tinh thần của Rodriguez trong suốt chiến dịch chinh phục cúp vàng thế giới. 

Trai tim mong manh hay niem tin sat da?
 

Có vẻ như sau 3 điểm nhọc nhằn mà Uruguay giành được trong ngày ra quân, chàng cầu thủ mang bức ảnh gia đình bên người Suarez càng có thêm nhiều kỳ vọng tìm lại phong độ của chính mình. 

Không phải trái tim mềm yếu hay niềm tin mạnh mẽ, mà là nghị lực của chính những người hùng sân cỏ, đã chinh phục hàng triệu tín đồ của môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. 

Hạnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI