Vướng nghi vấn đạo nhạc, nhà sản xuất rà lại toàn chương trình

17/07/2018 - 06:00

PNO - Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng fan K-pop về một sáng tác của thí sinh bị nghi ngờ đạo nhạc, đại diện nhà sản xuất 'Dự án số 1 - The debut' cho biết, sẽ rà soát lại toàn bộ chương trình.

Sau khi tập 6 phát sóng, tiết mục của thí sinh Trần Văn An (19 tuổi) nhận bị phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng yêu nhạc Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc Think of me do An sáng tác, trình diễn hoàn toàn trùng khớp phần giai điệu với Instagram của ca sĩ DEAN.

Ngoài hao hao tiết mục của DEAN, Think of me còn có đoạn điệp khúc tương đồng với That XX (G-Dragon) và La la la (Soobin Hoàng Sơn). Đoạn video phần trình diễn của Văn An được chia sẻ trên rất nhiều fanpage của các cộng đồng hâm mộ K-pop, đặc biệt là fanclub của Dean và G-Dragon. Thậm chí, một vài khán giả bức xúc còn gửi đoạn video này cho DEAN. 

Tiết mục của Trần Văn An:

Với tiêu chí đào tạo ca, nhạc sĩ trẻ đủ chuyên môn và phải có cá tính âm nhạc để ra mắt khán giả, nếu Think of me đạo nhạc thì đây là điều không thể chấp nhận với cuộc thi Dự án số 1 - The debut.

Trong tập 6, sau khi Văn An trình diễn xong, ban giám khảo cũng lập tức nhắc đến nghi vấn đạo nhạc. Thí sinh này thừa nhận, thời gian gần đây có tìm hiểu về một số ca sĩ Hàn Quốc theo đuổi dòng nhạc RnB nên ít nhiều bị ảnh hưởng.

Giám khảo Hoàng Thùy Linh thẳng thắn góp ý: “Học hỏi thì tốt, nhưng mình cần có sáng tạo”. Đức Phúc cũng khẳng định: “Là một người biết sáng tác, làm nhạc thì em không bao giờ muốn ca khúc của mình giống ai. Em phải tự kiểm soát điều đó”.

Ca khúc Instagram do DEAN thể hiện:

Với những phản ứng mạnh mẽ từ khán giả, đại diện nhà sản xuất WePro cho biết: “The debut - Dự án số 1 là chương trình truyền hình thực tế. Tại phim trường, chúng tôi có rất nhiều source quay lẫn khá nhiều tiết mục. Chính vì thế, ngay lập tức, chúng tôi chưa thể nhận diện chính xác được sự tương đồng giữa Think of me của thí sinh Văn An và Instagram của ca sĩ DEAN. Sau khi tập 6 lên sóng, ghi nhận phản ứng từ cộng đồng fan K-pop, chúng tôi đang rà soát mọi vấn đề, không chỉ riêng trường hợp của An, mà còn ở một số mối nối khác của chương trình”.

Trong cuộc thi, ngoài Văn An, nhiều thí sinh khác cũng thể hiện ca khúc tự sáng tác. Do vậy, vị đại diện này cho biết, việc rà soát hết là cần thiết để tránh trường hợp tương tự xảy ra. Bên cạnh đó, để có câu trả lời rõ ràng, ê-kíp sẽ họp bàn và đưa hướng xử lý Văn An trong tập 7, phát sóng vào ngày 20/7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI