VTV nói gì khi vẫn truyền hình trực tiếp 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017' lúc cả nước đau lòng vì bão lũ?

05/11/2017 - 14:34

PNO - Khi trái tim người dân cả nước hướng về vùng bão lũ với sự lo lắng cao độ do mức độ nguy hiểm của cơn bão Damrey thì Đài truyền hình Việt Nam vẫn truyền hình trực tiếp đêm bán kết cuộc thi HHHVVN 2017.

Ngày 4/11, khi cả nước nín thở hướng mắt về đồng bào nằm trong vùng bão lũ và đau lòng trước những cảnh tang thương do cơn bão Damrey gây ra, thì tối 4/11, kênh truyền hình VTV6 vẫn truyền hình trực tiếp vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

VTV noi gi khi van truyen hinh truc tiep 'Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017' luc ca nuoc dau long vi bao lu?
49 người chết, mất tích do cơn bão Damrey và 45 người đẹp được chọn vào vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Điều này đã khiến không ít người bất bình, bởi trong bối cảnh nhiều người dân đối phó với bão trong nước mắt, nhiều hoạt động quốc gia phải hoãn để dồn sức chống chọi với bão thì việc vẫn dành thời gian và nhân lực cho một hoạt động vui chơi giải trí như VTV6 là điều không hợp lý.

Đó là chưa kể, địa điểm diễn ra hoạt động giải trí này là Cam Ranh, Khánh Hoà - vị trí tâm bão. Nhiều địa điểm, nhiều người dân của Khánh Hoà lâm vào cảnh màn trời chiếu đất do bão gây ra. 

"Việc Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp một chương trình giải trí như vậy trong hoàn cảnh bão lũ là điều tuyệt đối không thể chấp nhận được... Việc Đài Truyền hình Quốc gia trực tiếp một chương trình ăn chơi nhảy múa trong những ngày người dân đang lầm than là điều trái với đạo lý của dân tộc”- một tài khoản chỉ trích thẳng thắn VTV trên trang cá nhân.

VTV noi gi khi van truyen hinh truc tiep 'Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017' luc ca nuoc dau long vi bao lu?
Ông Hà Nam - Trưởng Ban thư ký Đài truyền hình Việt Nam

Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu:

Sẽ thật vô lý nếu tin rằng những người tổ chức Hoa hậu sẽ dời lại cuộc thi sang ngày khác khi bão lũ, khi thành phố Nha Trang tan hoang, khi có người mất tích, khi những ngôi nhà tốc mái, khi những bi thương của đồng bào cần được sẻ chia...

Vì họ là thương nhân, thương nhân không cần có trái tim, cũng không ai ép được họ phải xót xa cho hoàn cảnh khác.

Họ làm việc theo kế hoạch, lập trình... Nếu bão không đánh sập sân khấu, họ vẫn sẽ cho biểu diễn. Và cũng đừng bắt các em thí sinh phải biểu lộ một điều gì đó trong bối cảnh này, vì các em ấy chỉ là thí sinh.

Thế nhưng, việc Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp một chương trình giải trí như vậy trong hoàn cảnh bão lũ là điều tuyệt đối không thể chấp nhận được.

Liên hệ với MC Diễm Quỳnh, người đang phụ trách kênh VTV6 thuộc đài Truyền hình Việt Nam, chị cho biết việc xếp sóng chương trình phụ thuộc vào ban lãnh đạo, không thể có bất kỳ phát ngôn nào. Diễm Quỳnh đề nghị liên hệ với ông Hà Nam, Trưởng Ban thư ký Đài truyền hình Việt Nam để có thông tin và phát ngôn chính xác nhất.

Tuy nhiên khi liên hệ với ông Hà Nam- người phát ngôn của VTV- ông cho biết đang đi công tác, không nắm rõ sự việc, do đó ông không đưa ra ý kiến liên quan đến vụ việc!

Liên lạc với đại diện phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, dại diện BTC cuộc thi cho biết: “Chương trình đã được lên kế hoạch trước 1 năm nên phải thực hiện đúng quy định. Đây là cuộc thi cấp quốc gia, ngoài BTC thì khách mời gồm lãnh đạo rất nhiều ban ngành của các địa phương cùng tề tựu về tham dự nên không thể nói hoãn là hoãn được”.

Cũng theo người đại diện BTC này, trước khi đêm bán kết diễn ra, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng họp bàn với lãnh đạo địa phương để đưa ra quyết định cuối cùng. “11h trưa hôm qua (4/11), trời Nha Trang chỉ còn mưa, bão đã tương đối tạnh nên lãnh đạo địa phương vẫn để đêm thi diễn ra. Chúng tôi không hoàn toàn quyết định. Trước đó, BTC cũng đã có lắng nghe và làm theo chỉ đạo từ chính quyền địa phương trước thông tin về cơn bão Damrey”, đại diện BTC chia sẻ.

Vị đại diện này còn cho rằng do mưa bão nên hôm qua (4/11), toàn bộ Nha Trang đều tê liệt vì không có điện. BTC phải thuê xe phát điện từ bên ngoài vào để có thể lên sóng đêm bán kết.

VTV noi gi khi van truyen hinh truc tiep 'Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017' luc ca nuoc dau long vi bao lu?
 
VTV noi gi khi van truyen hinh truc tiep 'Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017' luc ca nuoc dau long vi bao lu?
Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tranh thủ đến thăm, chia sẻ nỗi đau với người dân vùng bão trước đêm bán kết

Thông tin từ BTC cũng cho biết, BTC cũng hướng tấm lòng của mình về đồng bào bão lũ. Trưa 4/11, tuy rất bận rộn cho lịch trình thi nhưng BTC và thí sinh cũng đã đến giúp đỡ đồng bào bị bão lũ trên địa bàn tỉnh. "Sáng nay (5/11), thay vì thí sinh di chuyển đến Phan Thiết để chuẩn bị cho tiệc chào mừng top 45 chung kết, chúng tôi phải huỷ lịch trình để các bạn tiếp tục đến Ninh Hoà để cứu trợ đồng bào cùng BTC. Sau đó, cuộc thi sẽ có thêm những hoạt động để giúp đỡ người dân vùng bão khắc phục thiệt hại”, đại diện phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết.

Năm 2014, khi tai nạn chìm phà Sewol ở Hàn Quốc diễn ra, ngành giải trí nước này gần như đóng băng một thời gian. Ba “ông trùm” truyền hình lớn nhất Hàn Quốc là MBC, SBS, KBS cho dừng phát sóng các chương trình,  những bộ phim đang trình chiếu như We got married, Show! Music Core, Real Men... Thay vào đó, các kênh truyền hình này dành phần lớn thời lượng phát sóng để đưa tin về tình hình tìm kiếm và cứu trợ nạn nhân. 

Hầu hết các liveshow của các ca sĩ Hàn Quốc, dù đã được lên kế hoạch từ 1-2 năm trước cũng tạm hoãn. Chỉ có chương trình của Lee Min Ho và Park Shin Hye diễn ra nhưng tất cả những người tham gia chương trình đều dành thời gian cầu nguyện cho các nạn nhân.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI