VTV chờ kết luận chính thức rồi mới xem xét ngưng sóng Phạm Anh Khoa

14/05/2018 - 18:03

PNO - 'Nếu sự việc này có thật thì không cần nhà sản xuất đề xuất phương án xử lý, VTV cũng sẽ chủ động cắt hình ảnh của Phạm Anh Khoa khỏi tất cả các chương trình trên đài', Phó ban Văn nghệ VTV cho biết.

Trả lời báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều ngày 14/5, bà Hồng Hà - Phó Ban văn nghệ đài truyền hình Việt Nam cho biết, trước sức nóng dư luận về những ồn ào quấy rối tình dục của Phạm Anh Khoa thời gian qua, chắc chắn VTV sẽ có phương hướng xử lý, tuy nhiên cách giải quyết ra sao thì vẫn còn phải chờ kết luận xác minh vụ việc.  

"Trước việc Phạm Anh Khoa đang ồn ào như thế thì cần phải có một câu trả lời chính xác đến khán giả rằng, sự việc đó có hay không? Và nếu có thì phải xử lý như thế nào? Vì hiện tại chỉ toàn là các nguồn tin cứ đưa đi đưa lại nhưng chưa có một thông tin chính thức của đơn vị sản xuất cũng như là đơn vị giám sát. Tôi nghĩ là sẽ phải có câu trả lời chính xác và thuyết phục khán giả cùng các nhà báo", bà Hồng Hà nói.  

VTV cho ket luan chinh thuc roi moi xem xet ngung song Pham Anh Khoa
Bà Hồng Hà - Phó Ban văn nghệ đài truyền hình Việt Nam

Dù chưa thể có câu trả lời chính xác về quyết định của nhà đài nhưng Phó Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam khẳng định: "Nếu sự việc này có thật thì không cần nhà sản xuất đề xuất phương án xử lý, VTV cũng sẽ chủ động cắt sóng, cắt hình ảnh của Phạm Anh Khoa khỏi tất cả các chương trình trên VTV". Tuy nhiên, bà không cho biết VTV đang chờ kết quả xác minh sự việc này từ ai.

Trước đó khi trả lời giới truyền thông về thông tin cấm biểu diễn đối với Phạm Anh Khoa, NSND Nguyễn Quang Vinh - đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết hiện phía cơ quan quản lý Nhà nước phải đợi đủ thông tin vụ việc thì mới có thể can thiệp, chứ không thể căn cứ vào chuyện thái độ, sức ép dư luận.

"Nghị định biểu diễn cũng chưa cho can thiệp khi mới là dư luận. Trước đây cũng có một số vụ, chiều nọ chiều kia nhưng chưa có bằng chứng cụ thể. Phải có bằng chứng cụ thể, Cục mới can thiệp được", ông Nguyễn Quang Vinh khẳng định.

VTV cho ket luan chinh thuc roi moi xem xet ngung song Pham Anh Khoa
NSND Nguyễn Quang Vinh

Trong khi Cục NTBD và VTV chậm chạp trong việc đưa ra phương hướng xử lý vụ việc hiện đang ồn ào, gây bức xúc trong dư luận thì một số đơn vị, tổ chức và nhà sản xuất chương trình đã chủ động "gạch tên", cắt bỏ tiết mục của Phạm Anh Khoa trong chương trình của mình. 

Chiều ngày 14/5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái sau scandal quấy rối tình dục gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh nam ca sĩ. Tối 13/5, BTC một chương trình rock tại TP.HCM đã cắt tiết mục của Phạm Anh Khoa ngay trước giờ diễn, dù nam ca sĩ này được chọn hát bài hát chủ đề của chương trình. 

Động thái này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng, nhiều khán giả còn bày tỏ mong muốn nhà đài cùng cơ quan quản lý Nhà nước cần hành động quyết liệt và mạnh tay hơn nhằm răn đe cái xấu, tránh quảng bá hình ảnh cho một nghệ sĩ kém đạo đức.

VTV cho ket luan chinh thuc roi moi xem xet ngung song Pham Anh Khoa
Phạm Anh Khoa từng là đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 2013, 2014

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI