Vở nhạc kịch gần 200 tuổi được ‘thay áo’ khi đến Việt Nam

23/07/2018 - 09:00

PNO - ‘Nhà thiện xạ’ - vở nhạc kịch xuất phát từ Đức - sẽ có sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa, lối sống của người Việt Nam.

Những ngày cuối tháng Bảy tới đây, vở nhạc kịch Der Freischutz - Nhà thiện xạ sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM). Đây là vở nhạc kịch thứ ba đạo diễn David Hermann dàn dựng tại Việt Nam, sau vở Cây sáo thần của Mozart và Con dơi của Johann Strauss II.

Nhà thiện xạ được nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức Carl Maria von Weber sáng tác năm 1821. Trong bản gốc, vở kịch kể về một nhóm kỵ binh tham gia một cuộc thi bắn súng. Người hùng Max buộc phải chiến thắng nếu như muốn cưới Agathe. 

Vo nhac kich gan 200 tuoi duoc ‘thay ao’ khi den Viet Nam
Vở Nhà thiện xạ trên sân khấu nước ngoài

Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, tác phẩm đã được thay đổi để phù hợp với văn hóa Việt. David Hermann lấy bối cảnh Việt Nam hiện đại. Chàng Max sẽ phải chiến thắng cuộc thi bi-da. Max đồng ý nhận sự giúp đỡ của Kaspar, một người không đáng tin tưởng và có liên quan với thế lực hắc ám.

Vo nhac kich gan 200 tuoi duoc ‘thay ao’ khi den Viet Nam
Đạo diễn David Hermann

Nhân vật Max sẽ do Phạm Trang đảm nhận. Đào Mác vào vai Kaspar. Vai Agathe sẽ được do Cho Hae Ryoung (nghệ sĩ người Hàn Quốc) thể hiện trong đêm đầu tiên và Phạm Duyên Huyền trong đêm diễn thứ hai. Phạm Khánh Ngọc, Nguyễn Thu Hường lần lượt nhận vai Aenchen trong đêm diễn đầu tiên và đêm thứ hai.

Nhạc trưởng Askan Geisler sẽ chỉ huy dàn nhạc và toàn bộ vở diễn. Trần Nhật Minh tham gia với vai trò dàn dựng hợp xướng. Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng cũng sẽ tham gia biên đạo một số phân cảnh.

Vo nhac kich gan 200 tuoi duoc ‘thay ao’ khi den Viet Nam
Nghệ sĩ Phạm Trang

Đạo diễn Hermann nhận xét: “Các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM đã tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây. Họ được huấn luyện tốt hơn, kỹ năng biểu diễn, hát cũng đã được cải thiện và tiến bộ hơn rất nhiều”.

Nhà thiện xạ sẽ được hát bằng tiếng Đức cùng với lời thoại bằng tiếng Việt để khán giả có thể nắm bắt được nội dung dễ dàng hơn. Tác phẩm diễn vào ngày: 28 và 29/7.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI