Truyền hình cũng có phim tết

10/02/2018 - 09:33

PNO - Những ngày tết Nguyên đán, khắp các sân khấu, rạp phim và các khu vui chơi, giải trí của TP.HCM đều tràn ngập sắc xuân với các chương trình đa dạng hình thức, nội dung phong phú: phim, nhạc, kịch, hài, xiếc… để bạn chọn lựa.

Con hảo hán, tía không ngán sẽ phát sóng lúc 20g05, ngày 16/2, trên kênh VTV1. Phim do NSƯT Lê Mạnh - Hoàng Sơn đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên: Lê Bình, Khả Như, Quốc Huy, Ngô Phương Anh. Chuyện phim xoay quanh nhân vật ông Bảy, 60 tuổi trông ngóng đứa con giang hồ, mất tích đã hơn 20 năm.

Truyen hinh cung co phim tet
 

Tía ơi con muốn vợ rồi (7 tập, đạo diễn Xuân Phước) sẽ lên sóng THVL1 với câu chuyện khiến giới trẻ độc thân đau đầu: hay bị hỏi “khi nào cưới?” mỗi dịp về quê. Trong phim, các bậc cha mẹ tìm mọi cách để con có người yêu, còn đàn con cũng dùng đủ mọi kế để qua mặt người lớn.

Đường sách Xuân Mậu Tuất 

Diễn ra trong bảy ngày, từ ngày 13 - 19/2, trên đường Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi - Ngô Đức Kế (Q.1), với chủ đề Ươm mầm tri thức - Khát vọng vươn cao. Hơn 26 ngàn bản sách nhiều lĩnh vực sẽ được bày bán, cùng các chuyên đề: sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 quyển sách thanh thiếu niên thành phố cần đọc, bản đồ chứng minh chủ quyền biển đảo, triển lãm ảnh Sài Gòn - TP.HCM trong 320 năm xây dựng và phát triển.

Tại Vũng Tàu, đường sách xuân sẽ khai mạc vào ngày 12/2 (kéo dài đến ngày 25/2 tại công viên Quang Trung (đường Ba Cu, P.1, TP. Vũng Tàu). Các chương trình: giao lưu tác giả - tác phẩm, cà phê và góc đọc sách, khu vực vẽ tranh tô màu cho thiếu nhi cùng nhiều hoạt động: múa lân, thư pháp, đánh trống, vẽ truyền thần, trao đổi sách cũ.

Thương nhớ thời bao cấp (Thành Phong - Hữu Khoa) vừa được Nhã Nam và nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành trước thềm tết Nguyên Đán. Sách tập hợp những câu cửa miệng, tục ngữ, thành ngữ... từng rất quen thuộc trong thời bao cấp, tái hiện lại một giai đoạn vô cùng khó khăn. Tác phẩm có nhiều hình ảnh minh họa hóm hỉnh, cho thấy sự quan sát sâu sắc, điềm tĩnh cùng thái độ phản biện, hài hước một cách kỳ lạ của tác giả.

Bộ sách về tiền ảo Bitcoin, với các tựa: Internet tiền tệ, Blockchain - khởi nguồn cho một nền kinh tế mới và thực hành hiện đang có mặt trên kệ sách Alpha Books bên cạnh Phù thủy sàn chứng khoán (Jack D. Schwager), Những người tiên phong(Walter Isaacson), Made in Korea (kể về cuộc đời của chủ tịch tập đoàn Huyndai), Những điều tôi biết chắc - cuốn sách truyền cảm hứng nhiều năm qua của tác giả Oprah Winfrey.

* Các chương trình khác

Tết nghĩa là hy vọng là chương trình đón giao thừa của Đài truyền hình Việt Nam, phát sóng lúc 22g ngày 25/2 (30 tết) trên kênh VTV1, với những hồi ức, câu chuyện gần gũi về ngày tết của nhiều khách mời từ các lĩnh vực khác nhau. Một MV chủ đề Quê hương Việt Nam với sự tham gia của hơn 20 ca sĩ từ Nam ra Bắc cũng được phát sóng trong dịp này.

Chúc Xuân 2018 sẽ lên sóng lúc 21g ngày 16/2 (mùng Một) trên VTV1 với định dạng thăm nhà nghệ sĩ xen kẽ những ca khúc mùa xuân được dàn dựng quy mô trên sân khấu. Chương trình sẽ được phát lại vào mùng Ba tết, lúc 18g15 trên VTV4 và lúc 20g30 trên VTV9.

Truyen hinh cung co phim tet

12 con giáp, phát sóng lúc 20g, ngày 18/2 (mùng Ba tết) trên VTV3, là “hành trình xuyên không” đưa khán giả đi từ năm 1970 đến năm 2030, với những hồi ức đặc biệt, sự kiện điểm nhấn, kỳ vọng. MC Lại Văn Sâm và NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai trò dẫn chương trình, với sự tham gia của nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ  Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Phạm Anh Khoa, Jun Phạm, Văn Mai Hương…

Chương trình Xiếc quốc tế, diễn ra hằng ngày, lúc 20g, kể từ ngày 12/1. Riêng thứ Bảy và Chủ nhật có thêm suất diễn lúc 9g30 và 16g, tại Sân vận động Phú Thọ, P. 15, Q. 11 (TP.HCM). Chương trình do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nhật.

Truyen hinh cung co phim tet
 

Xiếc múa Làng tôi (18 - 19g, ngày 20/2 - mùng Năm tết) diễn tại Nhà hát tuồng Việt Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là sản phẩm sáng tạo của nhóm tác giả Tuấn Lê - Nguyễn Lân - Nhất Lý - Tấn Lộc, tái hiện bức tranh yên bình của làng quê Bắc bộ từ khi ngày mới bắt đầu với tiếng gà gáy sáng cho đến những đêm trăng tình tự. Với kỹ thuật xiếc mới, tre chính là linh hồn của tác phẩm, dẫn dắt câu chuyện, xây dựng và thay đổi các khung cảnh, kết nối 20 nghệ sĩ xiếc và nhạc công Hà Nội trong sắc màu âm thanh của các nhạc cụ truyền thống. 

Nhóm PV VHVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI