Trận chiến phòng vé phim Việt mùa tết 2018

22/02/2018 - 07:51

PNO - Có thể dễ dàng nhận thấy kẻ khóc người cười, kẻ thắng, người bại trong trận chiến phòng vé vào dịp truyền thống.

Sau cái thời mà mùa tết là chỗ kiếm tiền của phim Việt, sau những thất bại nặng nề của những bộ phim mà chiếu dịp tết vẫn không cạnh tranh nổi với phim ngoại thì các nhà sản xuất đã dè dặt hơn trong việc tung ra phim dịp đầu năm. Mùa tết Mậu Tuất 2018 năm nay chỉ có 4 phim Việt ra rạp “tranh hùng” là và

Siêu sao siêu ngố - không cần quá hay, chỉ cần mạnh

Tính tới thời điểm hiện tại, “siêu sao” Trường Giang đã mang về 55 tỷ đồng doanh thu, vươn lên trở thành phim Việt thành công nhất mùa tết năm nay. Dù bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Đức Thịnh không có gì mới mẻ, cũng không có chút không khí tết nào, nhưng với cái tên Trường Giang hút vé, câu chuyện hài hước pha lẫn tình cảm phù hợp với giới trẻ, nên bộ phim vẫn được ưu ái chọn xem khi ra rạp.

Trailer phim Siêu sao siêu ngố:

 

Một điều nữa khiến cho một bộ phim không hay mấy nhưng lại có doanh thu cao nhất là sự hậu thuẫn khá lớn từ rạp chiếu. Một ngày áp lên 14 – 18 suất, phủ tất cả các khung giờ đẹp, thì chẳng có gì khó khăn để Siêu sao siêu ngố dẫn đầu doanh thu phòng vé.

Về quê ăn tết – đậm chất tết nhất

Trong 4 bộ phim ra rạp mùa này, Về quê ăn tết với sự tham gia diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Jun Phạm mang đúng không khí tết nhất. Câu chuyện, nhân vật, bối cảnh, nhạc phim đều thích hợp cho mùa tết. Cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng, mang thông điệp ý nghĩa, được làm theo lối phim hài hành trình nên có được sự hấp dẫn, cuốn hút. Dù đôi chỗ còn mang tính kịch, nhiều tình huống giống phim truyền hình, nhưng tổng thể vẫn là phim tốt.

Tran chien phong ve phim Viet mua tet 2018
 

Tuy nhiên, như người xưa nói “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, thì với phim Việt, thành bại ở số rạp chiếu. Do không được xếp nhiều suất chiếu, số lượng rạp chiếu cũng không nhiều nên Về quê ăn tết chỉ có được doanh thu ở mức vừa phải.

798Mười – hoang mang và hiên ngang

798Mười là bộ phim khá độc đáo, mang phong cách “lẩu thập cẩm”. Đạo diễn Dustin Nguyễn kiêm vai chính ắt hẳn rất mê phim Kungfu Hustle của Châu Tinh Trì, mê thần bài Châu Nhuận Phát và mê… cải lương nên nhặt mỗi thứ một ít bỏ vào phim của mình.

Lúc đầu tưởng phim nó về bài bạc, vì thấy tựa đề có cả đếm số, lát sau thấy chuyển sang tình cảm gái đẹp phụ trai nghèo theo đại gia, rồi lại chuyển sang võ thuật đánh đấm. 798Mười khiến người xem hoang mang vì đôi lúc lan man.

Tran chien phong ve phim Viet mua tet 2018
 

Nhưng Dustin Nguyễn và ekip của mình vẫn hiên ngang về đích ở mùa phim tết năm nay, khi hiện tại doanh thu phim đã lên đến 31 tỷ đồng với gần 450.000 vé được bán ra, và sẽ còn tăng thêm. Những cái tên như Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc… góp phần không nhỏ trong việc thu hút khán giả quyết định mua vé để tham gia vào cuộc phiêu lưu của chàng mù giỏi võ Dustin Nguyễn.

Đích tôn độc đắc – “phim Hoài Linh” thì cũng chỉ đến thế thôi

Cứ đến hẹn lại lên, tết đến xuân về lại thấy Hoài Linh xuất hiện trong phim hài nhảm. Đích tôn độc đắc năm nay cũng không ngoại lệ, vẫn câu chuyện, bối cảnh, diễn xuất, nhân vật đậm chất truyền hình, những mảng miếng hài quen thuộc nhàm chán, cũng đạo diễn Trần Ngọc Giàu, biến phim thành một món ăn ngán ngẩm nhưng vẫn cố nuốt cho vui nhà vui cửa.

Trailer Đích tôn độc đắc:

 

Dù cố gắng thay đổi hình tượng, diễn nghiêm túc hơn, không quá kịch như trước nhưng Hoài Linh vẫn chưa thể thoát ra được hình tượng đã quen thuộc của mình. Đích tôn độc đắc vẫn nhắm đến khán giả bình dân, yêu thích tiếng cười dễ dãi, thoải mái trong những ngày đầu năm mà không phải nghĩ ngợi nhiều. Câu chuyện phim không mới, xử lý tình huống chưa được rõ ràng, nhiều chỗ còn hời hợt, khiến cho càng về sau phim càng mất dần sức hút.

Với số suất chiếu không nhiều, dường như “phim Hoài Linh” mới nhất không đạt được doanh thu cao ngất như thường thấy trong những mùa phim tết trước đây.

Bùi An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI