Cô bé 7 tuổi khiến các 'người đẹp nhân ái' không thể cầm lòng

16/07/2018 - 18:30

PNO - Hoàn cảnh của bé Ngọc Ánh, 7 tuổi, trong chương trình ‘Người đẹp nhân ái’, khiến người nghe không khỏi giật mình.

Sau thành công vào năm 2016, Người đẹp nhân ái trở lại với Hoa hậu Việt Nam năm nay với mong muốn đóng góp và chia sẻ những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Co be 7 tuoi khien cac 'nguoi dep nhan ai' khong the cam long
4 thí sinh đầu tiên tham gia Người đẹp nhân ái với dự án Nụ cười trẻ thơ

Tối 15/7, tập đầu tiên của Người đẹp nhân ái lên sóng, với dự án Nụ cười trẻ thơ của 4 thí sinh: Vũ Hoàng Thảo Vy, Vũ Hoàng Thảo Quyên, Trương Thị Thanh Bình và Nguyễn Thị Thúy An. Thông qua dự án, các cô gái mang cơ hội phẫu thuật cho gần 100 trẻ bị hở hàm ếch.

Trong số những nhân vật mà 4 thí sinh tiếp cận, bé Ngọc Ánh chưa được thực hiện ca phẫu thuật khi dự án kết thúc, do tính chất phức tạp.

Tuy nhiên, cô bé lúc nào cũng hồn nhiên, tràn đầy năng lượng sống và sự tự tin. Điều này càng khiến nhiều người khắc khoải.

Ngọc Ánh được xem là hình mẫu cho lối sống tích cực mà nhiều người cần học hỏi. MC Trấn Thành - thành viên Ban bình luận của chương trình - cho rằng, khi ông trời lấy đi gương mặt lành lặn, sẽ cho những hoàn cảnh trên một nguồn năng lượng sống tích cực, để vượt qua những khó khăn.

Co be 7 tuoi khien cac 'nguoi dep nhan ai' khong the cam long
Bé Ngọc Ánh và bà

Nỗi đau dị tật không chỉ ám ảnh con trẻ mà còn khiến bố mẹ chúng phải rơi nước mắt không ít lần, thậm chí có người còn tuyệt vọng, như trường hợp chị Quốc Chương (mẹ của bé Ngọc Hân) cùng xuất hiện trong dự án Nụ cười trẻ thơ

Con người có thể trưởng thành, có thể mạnh mẽ, có thể chín chắn qua những vấp ngã, khổ đau. Kinh nghiệm này có thể không sai. Nhưng chẳng ai may mắn sinh ra trong một cơ thể không lành lặn và xem đó là điều đáng để hưởng thụ như một thành quả mà người khác mang lại. Sử dụng cụm từ "sứt môi", "hở hàm ếch" để tra cứu trên Google, hàng trăm nghìn kết quả hiện ra với những câu chuyện đau lòng của các gia đình khi có con em dị tật từ nhỏ.

Mơ ước cháy bỏng của Ngọc Ánh - được phẫu thuật để lành lặn, để được đi học, để không còn bị bạn bè xa lánh, để viết tiếp ước mơ làm bác sĩ chữa lành những hoàn cảnh tương tự mình. 

Co be 7 tuoi khien cac 'nguoi dep nhan ai' khong the cam long
Thí sinh Vũ Hoàng Thảo Vy trong dự án Nụ cười trẻ thơ

Thành Lâm
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI