Tòa án tiếp tục hòa giải vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV

11/01/2018 - 07:42

PNO - Sau lần bị đơn vắng mặt ở buổi hòa giải đầu tiên, TAND quận 1 vừa ra quyết định tiếp tục mời nghệ sĩ Duy Phương và đài truyền hình TP.HCM, nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' đến hòa giải lần 2.

Theo luật sư Nguyễn Quốc Cường - đại diện bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ Duy Phương - phía nghệ sĩ Duy Phương vừa nhận được quyết định từ TAND quận 1, TP.HCM, mời thân chủ ông - là nguyên đơn vụ kiện đến tham dự phiên hòa giải với phía bị đơn là đài truyền hình HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang vào ngày 1/2 sắp tới.

Do vụ kiện của nghệ sĩ Duy Phương là vụ việc dân sự nên về nguyên tắc, tòa án phải tiến hành hòa giải trước khi đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm. 

Toa an tiep tuc hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
Nghệ sĩ Duy Phương quyết khởi kiện chương trình Sau ánh hào quang và đài truyền hình HTV bởi cách làm việc tắc trách của hai đơn vị này khiến danh dự lẫn nhân phẩm của anh bị bôi nhọ nặng nề

Được biết, phiên hòa giải sẽ diễn ra vào ngày 1/2 tới đây là lần làm việc thứ 2 giữa tòa án với hai phía nguyên đơn - bị đơn. Trước đó, trong buổi gặp gỡ đầu tiên, phía bị đơn là đài truyền hình HTV và nhà sản xuất chương trình trên đã vắng mặt. Nếu sau 2 lần được tòa mời lên hòa giải mà mâu thuẫn giữa hai bên chưa được giải quyết, không tìm được tiếng nói chung, vụ kiện sẽ được đem ra xét xử theo luật định. 

Theo đánh giá cá nhân, luật sư bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ Duy Phương cho biết nhiều khả năng nhà đài HTV và đơn vị sản xuất Sau ánh hào quang sẽ không vắng mặt trong phiên hòa giải thứ 2 bởi như thế họ sẽ gặp bất lợi khi nguyên đơn cung cấp những bằng chứng thuyết phục, trình tòa xem xét và tiến hành tố tụng. 

Về phía mình, nghệ sĩ Duy Phương cho hay từ lúc ông bày tỏ bức xúc cho đến khi chính thức gửi đơn kiện, đài truyền hình HTV và chương trình Sau ánh hào quang vẫn chưa có bất kỳ liên hệ hay động thái nào thể hiện sự chia sẻ cũng như gửi lời xin lỗi đến Duy Phương. Thậm chí, đại diện truyền thông chương trình truyền hình trên còn từ chối trả lời về vụ việc này với báo chí, trong khi đó phía HTV thì một mực giữ im lặng. 

Toa an tiep tuc hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
Duy Phương và con trai Duy Phước

Chia sẻ với báo điện tử Phụ Nữ TP.HCM tại thời điểm gửi đơn kiện vào ngày 11/12/2017, nghệ sĩ Duy Phương nói rằng: "Việc thưa kiện này với tôi không phải để tranh chấp tiền bạc mà tôi mong muốn tìm lại sự công bằng cho mình lẫn các nghệ sĩ về sau không còn vướng những trường hợp nhập nhằng hay bị chà đạp như vậy... để xảy ra sự việc đáng tiếc nữa. Cảnh đời tôi đang yên ổn như vậy mà đột nhiên bị "đạp" sụp đổ hết, điều đó ai sẽ chịu trách nhiệm để tôi cân bằng trở lại? Vô hình chung, cuộc sống, gia đình, con cái tôi bị giẫm bừa... thương tổn này ai sẽ chịu thay chúng tôi?". 

Nam nghệ sĩ nhấn mạnh rằng sự vụ mà anh gánh chịu từ chương trình Sau ánh hào quang không thể nói là do sơ suất bởi Duy Phương cho biết lúc còn làm việc với nhà đài, anh chỉ cần nói 1 câu không phải là đã bị cắt.

"Sao bây giờ có cảnh làm ăn bừa bãi, không nghiêm túc như vậy... Đây không phải là chuyện chửi tôi xong rồi xin lỗi mà tôi muốn nhà đài và đơn vị sản xuất chương trình nhìn thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc kiểm chứng thông tin trước khi đưa ra công luận", nghệ sĩ Duy Phương bộc bạch.

Toa an tiep tuc hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
Nghệ sĩ Duy Phương không trách vợ cũ Lê Giang sau những phát ngôn gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của anh

Ở thời điểm hiện tại, Duy Phương thổ lộ rằng nếu đài truyền hình và nhà sản xuất chương trình trên nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm, đồng thời thể hiện thiện chí hòa giải thì nam nghệ sĩ và luật sư sẽ xem xét việc có tiếp tục khiếu kiện hay không. Mặt khác, nếu mâu thuẫn giữa hai bên không được giải quyết thì nghệ sĩ Duy Phương sẽ chờ đợi và tuân thủ theo phán quyết xét xử của tòa án. 

Trước đó, vào tháng 12/2017, HTV phát sóng chương trình Sau ánh hào quang với sự xuất hiện của khách mời là nghệ sĩ Lê Giang - vợ cũ Duy Phương. Ở số phát sóng đó, Lê Giang đã chia sẻ nhiều thông tin về chuyện đời tư trong cuộc hôn nhân với Duy Phương, gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh cũng như làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ, đồng thời khiến anh phải hứng chịu không ít chỉ trích nặng nề từ dư luận.

Toa an tiep tuc hoa giai vu nghe si Duy Phuong kien HTV
 

Duy Phương khẳng định thông tin Lê Giang nói trên sóng truyền hình là không đúng sự thật và bày tỏ bức xúc về cách làm việc tắc trách của nhà đài lẫn nhà sản xuất khi không kiểm chứng lại nguồn tin khách mời cung cấp, gây ảnh hưởng đến đời sống của người có liên quan. Nam nghệ sĩ đã phải nhập viện cấp cứu sau đó vì uất ức, thậm chí anh còn nghĩ đến chuyện tự tử.

Duy Phương đã quyết định gửi đơn kiện, đồng thời đưa ra 4 yêu cầu với HTV và đơn vị thực hiện chương trình Sau ánh hào quang - công ty Đông Tây Promotion: phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện đời tư của Duy Phương; yêu cầu hai đơn vị này xin lỗi công khai và cải chính thông tin không đúng về Duy Phương; thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại về uy tín, danh dự và nhân phẩm của nghệ sĩ Duy Phương.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI