Tìm kiếm các bài hát giải trí nhiều nhất: Giới trẻ Việt đang rảnh và nhảm

24/12/2015 - 07:37

PNO - Người Việt rảnh và nhảm bởi dường như họ chỉ quan tâm đến các bài hát tình yêu mà quên đi mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình.

Mới đây, Google - công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước châu Á trong năm 2015.

Tại Singapore, danh sách này bao gồm nhiều vấn đề nghiêm túc hơn, bao gồm vấn nạn khói bụi từ các đám cháy rừng của Indonesia và sự ra đi của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, cũng như thông tin về các con của ông là tiến sĩ Lý Vĩ Linh và đương kim Thủ tướng Lý Hiển Long.

Tại Nhật Bản, thuật ngữ Nhà nước Hồi giáo đứng đầu danh sách được tìm kiếm sau khi hai con tin người Nhật đã bị giết hại bởi tổ chức khủng bố này.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, những thông tin về dịch bệnh MERS được săn lùng nhiều nhất sau khi dịch bệnh này bùng phát.

Tại Malaysia, người dân quan tâm nhiều nhất đến các vấn đề về chính trị và các chính sách của nhà nước.

Trong khi đó, danh sách này tại Việt Nam năm 2015 lại tập trung vào những lĩnh vực liên quan đến ca nhạc nhiều hơn. Có tới ba bài hát liên quan đến tình yêu đứng đầu số lượt người truy cập nhiều nhất, đặc biệt ca sĩ Sơn Tùng MTP đóng góp đến tổng cộng 3 bài hát trong danh sách top 10.

Điều này cũng tương tự như tại Thái Lan, khi 9 trên 10 thuật ngữ tìm kiếm lại liên quan đến các video âm nhạc hay các show truyền hình.

Tim kiem cac bai hat giai tri nhieu nhat: Gioi tre Viet dang ranh va nham
Người Việt rảnh và nhảm bởi dường như họ chỉ quan tâm đến các bài hát tình yêu mà quên đi mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình.

Không riêng năm nay, kết quả tìm kiếm của năm ngoái 2014, người Việt cũng thể hiện niềm đam mê  âm nhạc, phim ảnh và trò chơi không kém. Theo danh sách năm 2014, ca khúc Con bướm xuân, bộ phim 5s Online, Hoàng hậu Ki, Táo quân 2014 hay Flappy Bird là những từ khóa được tra Google nhiều nhất. Đặc biệt cái tên Hoài Lâm - con trai của Hoài Linh cũng là xu hướng tìm kiếm chiếm lĩnh trong năm ngoái.

Top tìm kiếm Google 2015 cho thấy gu người Việt khác với các nước Châu Á như thế nào. Người Việt rảnh và nhảm bởi dường như họ chỉ quan tâm đến các bài hát tình yêu mà quên đi mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình. Người Việt đúng là vô âu vô lo, chỉ thích nghe nhạc.

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI