Tiếng Anh ấp úng, đại diện Việt Nam vẫn đăng quang nam vương

15/07/2018 - 11:38

PNO - Cao Xuân Tài, đại diện Việt Nam tại cuộc thi ‘Man of the world’, đăng quang ngôi vị nam vương dù có phần ứng xử ấp úng, không trôi chảy.

Tối 14/7, đêm chung kết cuộc thi Man of the world 2018 đã diễn ra tại San Juan (Philippines). Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là Á quân 1 Vietnam Fitness Model 2017 - Cao Xuân Tài, sinh năm 1995. Xuân Tài cao 1,82m, hiện là huấn luyện viên thể hình.

Cao Xuân Tài đăng quang ngôi vị nam vương, được đội vương miện, khoác áo choàng. Các ngôi vị Á vương lần lượt thuộc về đại diện: Philippines, Malta, Cộng hoà Séc và Thái Lan.

Tieng Anh ap ung, dai dien Viet Nam van dang quang nam vuong
Cao Xuân Tài (giữa) đăng quang ngôi vị cao nhất tại Man of the world 2018

Dù có vẻ ngoài thu hút và kỹ năng trình diễn tốt, trong phần thi ứng xử, chàng trai 9X lại không thể hiện tốt. Trước khi nghe câu hỏi từ ban giám khảo, Cao Xuân Tài nói vài lời cảm ơn và cho biết sẽ trả lời ứng xử bằng tiếng Việt, do tiếng Anh không tốt. Chàng trai này liên tục ấp úng, vấp váp khi sử dụng các từ tiếng Anh và không phát âm đúng.

Tuy nhiên, khi nghe xong câu hỏi từ ban giám khảo, Cao Xuân Tài lại không nhờ thông dịch viên mà trực tiếp trả lời bằng tiếng Anh. Hồi đáp câu hỏi về những phẩm chất để trở thành người chiến thắng, Cao Xuân Tài cho rằng: “Cuộc thi tìm kiếm người chiến thắng có tình yêu thương, sự chia sẻ và sự tự tin. Ngoài ra, tôi còn mang đến đây niềm tự hào về chính quê hương mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chia sẻ những giá trị tốt đẹp đến toàn thế giới”.

Video clip phần thi ứng xử của Cao Xuân Tài:

 

Ngoài danh hiệu cao nhất, Cao Xuân Tài còn đạt được một số thành tích ở các phần thi phụ: huy chương vàng trang phục truyền thống, huy chương bạc trang phục đi biển.

Trước Cao Xuân Tài, một số đại diện khác của Việt Nam tại các cuộc thi dành cho phái mạnh cũng liên tục gặp vấn đề trong phần thi ứng xử. Năm 2017, Hữu Long từng tham gia Man of the world, đạt ngôi Á vương 1. Trong phần ứng xử, anh sử dụng tiếng Việt, nhưng có phần thi không mấy trôi chảy.

Thuận Nguyễn tham dự Mister Global 2017, Ngọc Tình tham gia Mister Universe Ambassador 2016, Lương Gia Huy tham gia Mister Universe Ambassador 2017, Nguyễn Tiến Đạt tham gia Mister International 2017… đều không thể sử dụng tiếng Anh trong phần thi ứng xử.

Việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ cũng không giúp phần thi của những chàng trai này thực sự tròn trịa. Dù thành tích đạt được của các chàng trai tại những cuộc thi dành cho nam vương khá tốt, vấn đề ngoại ngữ luôn là câu chuyện khiến người xem thở dài.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI