Tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ thứ 2

28/02/2018 - 11:55

PNO - Doanh nghiệp xây trái phép tượng Bà Chúa Xứ thứ 2 trên núi Sam cam kết với UBND tỉnh An Giang sẽ tháo dỡ tượng này, trong cuộc họp sáng nay, 28/2.

Việc doanh nghiệp khai thác du lịch ở núi Sam xây dựng tượng Bà Chúa Xứ thứ 2 không chỉ khiến người dân phẫn nộ, mà các nhà nghiên cứu cũng bức xúc cho rằng Xây thêm tượng Bà Chúa Xứ: 'Đừng làm chuyện tào lao'

Sáng nay, 28/2, UBND An Giang cùng các ban ngành tổ chức cuộc họp về vấn đề này. Tại cuộc họp, doanh nghiệp cho xây dựng tượng trên cam kết sẽ tháo dỡ tượng trong thời gian sớm nhất.

Thao do tuong Ba Chua Xu thu 2
Bức tượng xây trái phép đã gần như hoàn thiện. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, dù tỉnh đã ra công văn hoả tốc yêu cầu doanh nghiệp này không tiếp tục xây dựng tượng kể từ ngày 14/2 do dự án chưa thực hiện đủ các các thủ tục như lấy ý kiến người dân, giới chuyên môn... nhưng doanh nghiệp trên vẫn thản nhiên thi công. Đến ngày 21/2, khi kiểm tra, các cơ quan chức năng mới phát hiện tượng Bà Chúa Xứ thứ 2 này chỉ còn vài hạng mục là xây dựng xong. 

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc giám sát của địa phương, cũng như thái độ ngoan cố của doanh nghiệp khai thác, nhất là khi nhiều nhà nghiên cứu cho rằng chỉ nên có một tượng Bà Chúa Xứ, vì đó là văn hoá tâm linh của người dân từ lâu nay. 

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI