Tết này đi xem kịch

20/01/2015 - 08:04

PNO - PN - Vừa qua thời điểm Noel và Tết dương lịch với khoảng 10 vở diễn ra mắt, sân khấu kịch TP lại tiếp tục không khí nhộn nhịp với hơn 20 kịch bản mới cho Tết Ất Mùi - 2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Một trong những điểm mới nhất của mùa kịch Tết năm nay là những vở kịch ma đang có xu hướng giảm. Sân khấu (SK) kịch Hồng Vân mùa Tết năm ngoái có đến năm vở kịch kinh dị đồng loạt ra mắt thì đến nay, mới chỉ có một vở được đưa lên sàn. Kịch Tâm Ngọc, địa chỉ SK của khán giả mê kịch ma cũng đổi màu với việc thử nghiệm dàn dựng một vở tâm lý xã hội (TLXH). SK Thế Giới Trẻ cũng không dàn dựng thêm vở kinh dị mới, thay vào đó, các vở diễn nhạc kịch, ca vũ kịch và kịch TLXH đang có “tần suất” xuất hiện dày hơn.

Kỷ lục dựng vở mới đang thuộc về SK Idecaf với sáu kịch bản: Cần có ai đó để yêu thương (TG, ĐD Hùng Lâm), Ngũ quý kỳ phùng (TG Hương Giang, ĐD Tuấn Khôi), Sơn ca không hót (TG Nguyễn Thị Minh Ngọc-Vũ Minh, ĐD Vũ Minh), Ai là tỷ phú (TG Vương Huyền Cơ, ĐD NSƯT Trần Minh Ngọc), Tình yêu không thiên đường (TG Binh Hùng-Thanh Hương, ĐD Binh Hùng) và Cướp dâu (TG Mỹ Dung, ĐD Vũ Minh).

Trong mùa kịch Tết 2015, SK Idecaf chính thức “trình làng” lớp diễn viên (DV) trẻ của mình ở Tình yêu không thiên đường Cướp dâu. Chỉ duy nhất DV Gia Bảo là “khách mời” ở Cướp dâu, còn lại đều là những gương mặt vừa qua khóa đào tạo của SK Idecaf: Dương Cường, Duy Tuấn, Kiều Nhi, Dương Lâm, Huỳnh Quý, Huỳnh Lập, Hoàng Mi, Huỳnh Trâm, Trương Hạ, Ngọc Tân, Phương Trâm…

Tet nay di xem kich

Mỹ nam đại chiến - vở diễn Tết 2015 của SK Thế Giới Trẻ đã được phúc khảo ngay sau Tết dương lịch - Ảnh T.V.

Tận dụng lợi thế sức trẻ của DV và khả năng thanh nhạc, nhảy múa đã được trang bị trong khóa đào tạo, Tình yêu không thiên đường được dàn dựng theo hình thức nhạc kịch với phần âm nhạc do nhạc sĩ Hữu Thạch đảm nhận. Cuộc sống muôn mặt của lớp trẻ hiện đại, ở đó có cả khát vọng hướng về những điều tốt đẹp và cả lối sống dựa dẫm của những “cậu ấm cô chiêu” vốn rất gần gũi với khán giả trẻ, cộng thêm bàn tay dàn dựng của ĐD Binh Hùng - người từng là biên đạo múa của vũ đoàn The Sun, vở nhạc kịch Tình yêu không thiên đường đang được kỳ vọng sẽ mang lại những điều mới mẻ.

Sơn ca không hót cũng được xây dựng theo phong cách ca múa vũ kịch. Những bài tình ca quen thuộc của các nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà… sẽ được lồng ghép vào câu chuyện kể về hành trình đi tìm cha của cô bé Sơn Ca. Ngũ quý kỳ phùng sẽ không chỉ có tiếng cười như vẫn thường thấy ở những vở diễn trước đây của “bộ đôi” TG Hương Giang - ĐD Tuấn Khôi. Câu chuyện về nhân-nghĩa-lễ-trí-tín của con người dẫu xảy ra ở khoảng thời gian không xác định nhưng vẫn mang hơi thở thời đại và có cả những “dấu lặng” về cách con người ứng xử với nhau.

Cần có yêu thương của TG, ĐD Hùng Lâm dù vẫn có những tiếng cười dí dỏm của kịch Tết, nhưng thiên nhiều về phong cách trữ tình lãng mạn và TLXH.

Những vở diễn của SK Idecaf sẽ không thiếu các DV quen thuộc của SK này: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đức Thịnh, Hương Giang, Thanh Vân… Riêng Sơn ca không hót còn có sự góp mặt của ca sĩ Ngân Quỳnh.

Hai vở diễn của SK Thế Giới Trẻ năm nay đều đề cập đến những vấn đề của showbiz. Đại chiến mỹ nam (TG Bảo Ngọc, ĐD Ngọc Hùng) là câu chuyện hậu trường của nghề người mẫu với những mưu toan, tính toán, sẵn sàng đánh đổi tất cả với mục tiêu phải chạm danh vọng. Vở diễn được ĐD khéo léo kết hợp ca, múa, nhạc và cả những màn biểu diễn thời trang… phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả trẻ.

Khát khao của chàng (TG, ĐD Cao Tấn Lộc) lại là những hướng đi khác nhau của ca sĩ trẻ. Ấp ủ ước mơ làm nhạc kịch từ khá lâu, nhưng trong điều kiện hiện tại, ĐD Cao Tấn Lộc chỉ dám thực hiện ở một vài cảnh diễn. Hai vở diễn của SK Thế Giới Trẻ sẽ có mặt các DV: Khương Ngọc, Lê Phương, Thu Trang, Hoàng Phi, Quang Tuấn, Anh Tú, Khả Như, La Thành, Puka, Diệu Nhi…

Tet nay di xem kich

SK Hoàng Thái Thanh tiếp tục dàn dựng Nửa đời hương phấn (TG Hà Triều - Hoa Phượng, chuyển thể Hoàng Thái Thanh, ĐD Ái Như) sau khi phúc khảo Tình như trang giấy trắng (TG, ĐD Bùi Quốc Bảo). Vẫn là câu chuyện của The nhưng Nửa đời hương phấn sẽ ngắn gọn, súc tích hơn và được phả vào hơi thở mới với lối dẫn dắt rất riêng của ĐD Ái Như.

Đối lập với chút “hoài niệm” của Nửa đời hương phấn, Tình như trang giấy trắng “nóng” hơn với câu chuyện xoay quanh cuộc sống, tâm tư... của những người chuyển giới khi phải đi giữa ánh mắt soi mói, thị phi của người đời… Bên cạnh các DV quen thuộc của SK Hoàng Thái Thanh, hai vở diễn sẽ có sự xuất hiện của DV Xuân Hương, Thùy Dương, Thái Kim Tùng.

Cùng đề tài với Tình như trang giấy trắng, Bóng hồng sa mạc (TG Đinh Mạnh Phúc, ĐD NSND Hồng Vân) của SK Hồng Vân lại kể về nỗ lực theo đuổi ước mơ nghệ thuật của những người thuộc giới tính thứ ba. Ngoài ra, SK Hồng Vân cũng đã phúc khảo vở hài kịch Kim sinh thủy (TG, ĐD Lê Quốc Nam) và đang trên sàn tập vở kịch kinh dị của ĐD Diệp Tiên: Kẻ thực thi lời nguyền.

Vừa chuyển về địa chỉ mới ở Nhà Văn hóa Sinh Viên (649 Điện Biên Phủ, Q.10) nên Tết này SK Nụ Cười Mới chỉ có ba vở diễn mới: Bộ tứ “xì-tin” (TG Vương Huyền Cơ, ĐD Văn Long), Vị khách đầu năm (TG Phi Nga, ĐD Văn Long) và Ơn trời! Em đây rồi (TG, ĐD Bùi Quốc Bảo). Cả ba đều là hài kịch vui nhộn đề cập đến tình yêu của những người trẻ, thói “trưởng giả học làm sang” và câu chuyện của “kẻ cắp gặp bà già”.

Dĩ nhiên các vở diễn Tết của Nụ Cười Mới sẽ không thiếu những gương mặt DV hài nổi tiếng: Hoài Linh, Chí Tài, Thanh Thủy, Tiết Cương, Văn Long… SK kịch Sài Gòn vẫn trung thành với những vở diễn đề tài kinh dị, nhưng cũng chỉ dàn dựng ba kịch bản mới là Cuộc gọi từ âm ty (TG Xuân Giang, ĐD Tấn Hoàng), Quỷ ám (TG Mai Trần Vũ, ĐD Mai Trần) và Gái ám (TG Đăng Minh, ĐD NSND Trần Ngọc Giàu).

Ngoài hai vở được dàn dựng theo phong cách kịch ma của TG, ĐD Tâm Ngọc là Ngã rẽ tử thầnÁm ảnh trong ngôi nhà, SK Tâm Ngọc đã mạnh dạn thử nghiệm với phong cách kịch TLXH bằng vở Cõi u mê (TG Tâm Ngọc, ĐD Hoàng Duẩn).

 THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI