Tác giả ‘Tôi đưa em sang sông’ đưa 34 người tình đi lấy chồng

28/07/2017 - 19:00

PNO - Nhạc sĩ Y Vũ cho biết cuộc đời ông đã dang dở đến 34 lần chỉ vì chuyện tình cảm lứa đôi. Những nỗi đau đó đã trở thành nguồn cảm hứng để ông cho ra đời các ca khúc nổi tiếng mà nhiều người đã biết.

Với người yêu nhạc Việt, Y Vũ không còn là cái tên quá xa lạ. Ông từng khiến khán giả phải rung động, thổn thức với những ca khúc viết về tình yêu lứa đôi như: Kim, Điên, Hận, Ngày không em,... Đặc biệt, khi nhắc đến Y Vũ, không thể quên đi ca khúc Tôi đưa em sang sông, tình khúc còn mãi với thời gian qua những giai điệu nhẹ nhàng, da diết sâu lắng: “Tôi đưa em sang sông, chiều xưa mưa rơi âm thầm…”.

Tac gia ‘Toi dua em sang song’ dua 34 nguoi tinh di lay chong
Nhạc sĩ Y Vũ

Những ca khúc được Y Vũ sáng tác phần lớn đều chất chứa những tâm tình của ông trong chuyện tình cảm lứa đôi. Chính vì thế, sáng tác của Y Vũ dễ dàng tìm được sự đồng cảm của người yêu nhạc. Theo nhạc sĩ, cuộc đời của người nghệ sĩ luôn dễ khổ đau về chuyện tình cảm hơn người khác, do nhạy cảm hơn.

Đàm Vĩnh Hưng hát Tôi đưa em sang sông:

 

Với riêng bản thân, Y Vũ đã 34 lần “đưa em sang sông” và nhận lấy những khổ đau. Gia tài còn lại với ông sau những trải nghiệm thời trẻ chính là nhiều ca khúc vẫn còn được yêu thích cho đến hiện tại. Nhạc sĩ cho biết, sau quá nhiều lần dang dở thì chuyến đò thứ 35 (người vợ hiện tại của Y Vũ) sẽ là chuyến đò cuối cùng và mãi mãi đến ngày cuối đời.

Tac gia ‘Toi dua em sang song’ dua 34 nguoi tinh di lay chong
Tôi đưa em sang sông - một ca khúc rất nổi tiếng của Y Vũ

Trong số những ca khúc viết về tình yêu dở dang, Y Vũ vẫn còn nhớ rõ những xúc cảm về Tôi đưa em sang sông. Người con gái được nhắc đến trong ca khúc này chính là người khiến nhạc sĩ luôn nhức nhối, đau khổ và khó quên nhất. Dù Y Vũ đã trao trọn tình cảm, sự yêu thương cho người yêu nhưng cô gái này vẫn quyết định sang ngang với một người đàn ông khác để có cuộc sống giàu sang, đầy đủ hơn.

Sau đó, ông còn nhận được thiệp hồng từ người yêu cũ. Nỗi đau lại một lần nữa trỗi dậy. Đây cũng là nguồn cảm xúc để Y Vũ sáng tác ca khúc Ngày cưới em. Dù hiện tại, 34 mối tình trong dĩ vãng đã ngủ yên trong quá khứ nhưng Y Vũ vẫn luôn thổn thức khi nhớ về. Ông bảo nhạc sĩ thường đa tình và khó quên những xúc cảm, dư vị của tình yêu.                 

Tac gia ‘Toi dua em sang song’ dua 34 nguoi tinh di lay chong
Ca khúc Ngày cưới em của nhạc sĩ Y Vũ

Những tâm tình này của nhạc sĩ Y Vũ sẽ được lên sóng HTV7 vào lúc 21 giờ ngày 31/7 trong chương trình Ca sĩ bí ẩn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI