Sơn Tùng M-TP được ông Obama và robot Sophia nhắc thì đã sao?

20/07/2018 - 15:30

PNO - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và robot Sophia - hai nhân vật nổi tiếng thế giới, khi ghé thăm Việt Nam, đều nhắc tới chàng ca sĩ 'Lạc trôi'.

Vậy là người ta liền théc méc: phải chăng Sơn Tùng M-TP chính là biểu tượng, đại diện của âm nhạc Việt Nam bây giờ?

Son Tung M-TP duoc ong Obama va robot Sophia nhac thi da sao?

Nè nha, trong bài phát biểu liên quan tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với Việt Nam diễn ra tại Hà Nội mới đây, Sophia - nàng robot được cấp quyền công dân đầu tiên trên thế giới - đã gây bất ngờ khi nhắc đến chàng ca sĩ đất Thái Bình.

“Mục đích sau cùng của những robot như tôi là giúp con người có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình, con cái, có thêm chút thời gian rảnh để theo đuổi đam mê của mình. Khi đó, các bạn có thể nghe nhạc Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tùy thích”, nàng robot ấy thỏ thẻ.

Trước đó, năm 2016, tại buổi giao lưu và trò chuyện cùng hơn 600 bạn trẻ diễn ra tại TP.HCM, ông Barack Obama cũng không quên nhắc tới Sơn Tùng M-TP: “Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng, có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng, các bạn gửi lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng. Các bạn học hỏi từ nhau”.

Không hẹn mà gặp, hai nhân vật có sức ảnh hưởng trên thế giới đều đề cập tới Sơn Tùng M-TP khiến cộng đồng fan của anh chàng này mát lòng mát dạ. Tất nhiên, không phải tự nhiên mà hai nhân vật có “số má” này nhắc tới Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu của mình. Thế nhưng, Sơn Tùng được nhắc đến trong trường hợp này thì đã làm sao?

Sơn Tùng là nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông nhất V-pop hiện tại. Mỗi lần xuất hiện của chàng ta là một lần gây sóng gió trên truyền thông ở cả hai bờ yêu - ghét.

Cả hai sự kiện mà ông Obama và robot Sophie tham dự tại nước ta đều liên quan đến công nghệ, đến giới trẻ. Ai mà chẳng biết, họ đều có đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp thiệt xịn. Trước khi đặt chân đến đâu, đội ngũ này đều tìm hiểu kỹ càng từ trước xem đất nước đó đang có gì hot. Nếu “google” để tìm hiểu về Việt Nam, sau chiến tranh, Truyện Kiều, nón lá, áo dài, bún chả, phở… liệu còn điều gì “hot” hơn Sơn Tùng M-TP?

Cách họ nhắc đến Sơn Tùng chẳng khác gì một kiểu thủ tục xã giao “nịnh đầm”, ngầm thể hiện ngụ ý “à, tôi cũng hiểu về đất nước bạn đấy”, “tôi không phải dạng vừa đâu nhá”…  Mà cách ông Obama nhắc về Sơn Tùng cũng hệt như cách ông đã từng bày tỏ tình yêu sâu đậm với món kim chi, bulgogi và nhắc đến nhóm nhạc nam SHINee trong bài phát biểu khi đến thăm Hàn Quốc.

Ai cũng biết, khi đến thăm một quốc gia, nhắc đến nghệ sĩ nổi tiếng của đất nước đó nào phải chuyện xa lạ với vị tổng thống này.

Không ít người cho rằng, những ca khúc của Sơn Tùng M-TP sau khi ra mắt ngay lập tức đều tạo ra “trend” (xu hướng) trong giới trẻ, tới nỗi cả đứa con nít cũng có thể ra rả hát theo cả ngày. Nhưng người ta đã quên mất, người tạo ra xu hướng phải là người như thế nào.

Rõ ràng, Sơn Tùng có một lý lịch không được hoàn hảo trên truyền thông. Anh vẫn là nghệ sĩ gây tranh luận trong việc đạo nhái hay không đạo nhái ý tưởng/tác phẩm mỗi lần ra mắt. Việc Sơn Tùng M-TP được ông Obama, robot Sophie nhắc đến… chẳng nói lên điều gì cả. Nếu chỉ vì thế mà đã coi Tùng là biểu tượng hay đại diện cho âm nhạc Việt Nam, há chẳng phải dễ dãi quá ư?

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI