Siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng: 'Nhiều lúc tôi muốn vượt rào mà khó quá!'

01/03/2018 - 06:56

PNO - "Điều đáng tiếc nhất của tôi khi chưa bao giờ tôi làm gì đến mức điên rồ. Nhiều lúc tôi nghĩ, hay là thử một lần “vượt rào” xem thế nào mà thấy khó quá, không làm được", Thanh Hằng chia sẻ.

Thanh Hằng đã nhiều lần đóng phim. Nhưng nếu những vai diễn trước của Hằng thuần giải trí thì cuối năm 2017, cô để lại ấn tượng sâu sắc với vai mẹ chồng trong bộ phim Mẹ chồng. Tháng 3/2018, Hằng tiếp tục hóa thân thành Dung “đại ca” - vai diễn đòi hỏi nỗ lực không kém, trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

“Thanh xuân của tôi chỉ là công việc”

* Liên tiếp nhận hai phim đòi hỏi nhiều trải nghiệm. Điều gì ở Tháng năm rực rỡ thu hút chị?

- Mỗi người, đến một giai đoạn nào đó, sẽ “chín” về cảm xúc cũng như trải nghiệm cuộc sống. Với tôi, thời điểm này, những bộ phim đòi hỏi độ sâu về cảm xúc và cách biểu đạt rất phù hợp; đặc biệt là về tuổi thanh xuân - nhắc đến thôi cũng đã khiến mình bồi hồi. Tôi không có nhóm bạn như vậy ngoài đời để vẫy vùng nên bộ phim đã cho tôi cảm giác như trải qua một khoảng thời gian thật đáng sống. 

Sieu mau - dien vien Thanh Hang: 'Nhieu luc toi muon vuot rao ma kho qua!'

Thanh Hằng trong tạo hình nhân vật Dung đại ca - Ảnh: CJ HK FILM

Nói cách khác,  đã mang đến cho tôi nhiều ký ức đẹp. Một lý do nữa là tình cảm giữa tôi và anh Dũng. Khi làm việc cùng một người hiểu bạn và gắn bó thân thiết, có gì mà phải chần chừ, suy nghĩ chứ.

* Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ rất nhiều về Hằng. Còn chị, chị nói gì về anh ấy?

- Anh Dũng là người sống rất tình cảm, tinh tế và chu đáo. Đôi lần tôi cũng không ưng bụng vài điều; nhưng sau này, nghĩ kỹ lại thì rõ ràng những gì anh Dũng nghĩ là cho mình. Tôi vốn là người khó nắm bắt, nên hồi trước, ai muốn nhờ tôi điều gì thường hay nói qua anh. Vài lần, tôi đồng ý nhưng bây giờ thì hết rồi (cười lớn).

* Hình như đến một lúc nào đó trong đời, người ta sẽ đứng lại, ngoái nhìn quãng thời gian tươi đẹp mình từng có. Hằng thì sao?

- Nghệ sĩ cảm xúc bay bổng lắm. Khi đủ đầy hay thiếu thốn họ cũng nghĩ về nhiều thứ đã qua. Tôi thì chưa đến lúc ngồi trên sofa và cầm ly trà để ôn lại. Tôi còn vài mục tiêu cần hoàn thành. Khi nào thật sự viên mãn thì khi đó, tôi sẽ tự thưởng cho mình một ly trà.

* Nhân vật Dung đại ca dường như có tính cách khá tương đồng với Thanh Hằng ngoài đời?

- Quả là như vậy. Tôi có máu “bến xe Miền Đông” đó (cười lớn). Tôi hay bảo vệ bạn bè, bảo vệ cái đúng và người yếu thế. Đó là cái mọi người nhìn thấy và gọi là khí phách. Tuy nhiên, trong phim, mọi người sẽ còn thấy được những góc khuất của nhân vật. Đó là sự nhạy cảm của một phụ nữ, luôn cần nhiều sẻ chia và đồng cảm.

* Điều “điên rồ” nhất Hằng từng làm với hội bạn thân là gì?

- Đây là điều đáng tiếc nhất của tôi khi chưa bao giờ tôi làm gì đến mức điên rồ. Nhiều lúc tôi nghĩ, hay là thử một lần “vượt rào” xem thế nào mà thấy khó quá, không làm được. Tôi không có nhiều bạn thân, nhưng tôi may mắn có những người bạn hiểu mình. Mỗi khi rảnh, chúng tôi thường hẹn nhau đi ăn, nói vài câu chuyện phiếm giúp nhau vui vẻ hơn. Có nhiều thời gian hơn thì cùng nhau đi du lịch. Tôi nghĩ niềm vui đôi lúc cũng đơn giản, chẳng cần gì quá to tát, chỉ cần tinh tế là đủ.

* Trong buổi giới thiệu Tháng năm rực rỡ, chị không ít lần rơm rớm nước mắt. Nhắc đến thanh xuân, đâu là những điều Hằng không-thể-quên?

- Tôi dành cả tuổi trẻ để phấn đấu cho công việc và chỉ có công việc. Có thể nói, thanh xuân của Thanh Hằng chỉ là công việc. Cũng có yêu thương, cũng được chiều chuộng, cũng đau khổ vật vã và cả niềm vui đong đầy. Mọi thứ xen lẫn vào nhau, nhưng để được như nhân vật trong phim thì chưa. Tuy nhiên, tôi vẫn thường nhìn nhân vật và tự nói với bản thân rằng, hãy sống vui mỗi ngày.

Sieu mau - dien vien Thanh Hang: 'Nhieu luc toi muon vuot rao ma kho qua!'

* Nói vậy, sự nổi tiếng dường như đã lấy đi của Thanh Hằng nhiều quá?

- Có vẻ như vậy. Khi người ta vừa làm vừa tận hưởng ở những buổi tiệc thì khi ấy, tôi lái xe trên đường đi làm về. Không phải họ sống phóng khoáng mà do tôi chọn cuộc sống như thế. Tôi thích tập trung năng lượng ở một chỗ nhưng có lẽ, đôi lúc sự tập trung ấy hơi quá tay. Bây giờ, tôi biết tận hưởng cuộc sống hơn. Được theo đuổi những dự án mới là niềm vui. Thanh xuân mỗi người mỗi khác nên sự rực rỡ cũng khác nhau. Đâu thể xem ai là chuẩn được. 

"Hãy sống vui mỗi ngày"

* Không ít người trẻ hoang mang giữa nhiều lựa chọn vào đời. Hằng có từng như vậy?

- Thú thật, tôi chưa từng biết hoang mang là gì. Tôi luôn làm những gì trái tim mình dẫn lối với suy nghĩ rất đơn giản, thậm chí có phần ngây ngô. Chỉ khi hoàn thành, chúng ta mới biết rằng đã đi đúng hay chưa. Kinh nghiệm của tôi là, khi đứng trước quá nhiều con đường, tốt nhất nên nhắm mắt lại, lắng nghe thật kỹ suy nghĩ của mình. Sau đó mở mắt ra và đi bằng trái tim nhiệt huyết và khối óc tỉnh táo.

* Với Hằng, một người bạn tâm giao thì thế nào? Một người để cùng xây tổ ấm thì sao?

- Tôi sẽ gọi người đàn ông của mình là người bạn cùng phòng. Ngoài tình yêu thương, tôi nghĩ chúng tôi còn có thể trò chuyện và chia sẻ được với nhau nữa. Phải có thêm cảm giác như người bạn thì mới cởi mở, chia sẻ mọi suy nghĩ, lo âu. Có như vậy mới ở cạnh nhau được. Tôi từng trải qua cảm giác không thể nói chuyện với người đàn ông của mình, luôn cảm thấy đơn độc dù ở cạnh một người, cảm giác đó thật tệ.

Tương lai đâu ai biết trước sẽ thế nào, nhưng ít nhất chúng ta đang đi trên con đường mình có niềm tin nhất. Người khác có thể hoài nghi nhưng mình thì nhất định phải tin chính mình. 

* Đến thời điểm này, còn có điều gì Hằng chưa làm được hoặc vẫn còn dang dở?

- Nhân vật Mỹ Dung thật đáng thương khi được bọc trong vẻ mạnh mẽ và chỉ còn sống vài tháng. Điều này thật kinh khủng. Lứa tuổi nào cũng có điều gì đó vẫn còn bỏ dở. Cho nên, hãy nhìn vào những điều còn dang dở đó mà sống vui mỗi ngày với những điều nhỏ nhất.

* Còn giấc mơ một gia đình đầy tiếng cười trẻ thơ thì sao?

- Phụ nữ mà, điều này dĩ nhiên là có rồi. Nhưng hình ảnh đó gắn với Thanh Hằng chắc mọi người nhìn không quen mắt nhỉ. Chính tôi, khi nghĩ đến, cũng có cảm giác bỡ ngỡ. Nhưng nếu tìm được người đàn ông phù hợp thì đó là viễn cảnh thật hạnh phúc.

* Trước quá nhiều thử thách về tình cảm, đã lúc nào Hằng nghĩ giá như bớt thành công để đổi sự suôn sẻ trong tình yêu?

- Tôi không có thói quen “giá như” hay “ước gì”. Vui buồn, đau khổ sẽ tạo nên sức mạnh, sức bền với những chuyện của tương lai. Tôi thích nó. Nhiều người bảo rằng, họ thích típ phụ nữ “cũ” cũng có lý do, bởi họ thật sự rất quyến rũ và khi ở cạnh họ bạn sẽ thấy bình yên.

* Nhân vật Dung đại ca ở tuổi trưởng thành có khiến bạn e ngại khi nghĩ về mình không?

- Như vậy thì khắc nghiệt quá. Tôi mong đừng có phụ nữ nào rơi vào hoàn cảnh như thế. Mà không chỉ riêng nhân vật Dung đại ca, những nhân vật còn lại trong phim đều có những nỗi khổ khác nhau. Tôi mong khán giả khi xem phim, hãy nhìn đó mà biết tạo niềm vui cho mình, sống tận hưởng mỗi ngày. Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời và một hạn thời gian. Sử dụng nó cho tốt để hạnh phúc hơn. 

Hoàng Linh Lan (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI