Rạp phim cạnh tranh kéo khách

18/06/2013 - 07:46

PNO - PN - Khi các cụm rạp chiếu phim mở ra ngày càng nhiều, khán giả càng “kén cá chọn canh” hơn khi chọn rạp xem. Hình thức giảm giá vé vào một ngày nhất định trong tuần hoặc tặng bắp rang, nước ngọt giờ đã là chuyện “xưa rồi...

Rap phim canh tranh keo khach

Thông thường sau mùa Tết, hè cũng là mùa cao điểm của các rạp phim, nhưng dù đang mùa cao điểm, nhiều rạp vẫn tích cực thiết kế những chương trình khuyến mãi nhằm kéo khách. Megastar Cineplex vừa công bố chương trình khuyến mãi Hè phim hay, quà trao tay từ 15/6 đến 31/7 tại các cụm rạp Megastar Cineplex trên toàn quốc. Theo đó, trong thời gian này, khi đến Megastar và lựa chọn các gói Pack (vé xem phim + combo bắp nước), khán giả sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng ngẫu nhiên các phần quà hấp dẫn bao gồm 10 giải nhất là coupon du lịch trong và ngoài nước trị giá 10 triệu đồng của Vietravel, 10 giải nhì là phiếu nghỉ dưỡng ba ngày hai đêm tại Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang, 10 giải ba là đồng hồ Guess thời trang và 20 giải tư là thẻ quà tặng trị giá 250.000đ/thẻ của Megastar Cineplex.

Trước Megastar, Lotte Cinema cũng “dụ” khách bằng chương trình khuyến mãi (từ ngày 17/5 đến 31/5) mua hai vé xem phim được cào trúng thưởng các món quà như USB 4G, quạt mini, vé xem phim và tặng hai vé xem phim cho hóa đơn trên một triệu đồng mua sắm ở trung tâm thương mại Pico Plaza nhân dịp khai trương cụm rạp mới Lotte Cinema Cộng Hòa hôm 17/5 qua. BHD Star Cineplex thực hiện khuyến mãi mua bốn vé tặng một vé kéo dài từ tháng Tư đến tận tháng Chín. BHD Star Cineplex còn chào mời “thượng đế” đến rạp bằng cách hợp tác chiến lược với Công ty Vinagame, trở thành đơn vị rạp đầu tiên tích hợp hệ thống đặt vé online trên sản phẩm 123phim.vn của Vinagame. Nếu trước đây khán giả ngồi nhà cũng có thể mua vé qua mạng nhưng phải tốn thêm phí, còn muốn chọn chỗ ngồi đẹp phải đích thân đến rạp thì giờ đây, khán giả chỉ cần truy cập trang 123phim.vn là biết được thông tin cập nhật về phim, lịch chiếu, trạng thái ghế ở các cụm rạp BHD Star Cineplex và mua vé trực tuyến mà không phải tốn thêm khoản phí nào.

Giờ đây các chương trình khuyến mãi diễn ra gần như quanh năm, rải đều khắp các rạp. Lý do là các cụm rạp mọc lên ngày càng nhiều làm thị phần bị chia nhỏ. Megastar sau chín năm có mặt ở VN đã sở hữu 10 cụm rạp trên cả nước. Đứng sau Megastar là Lotte Cinema với bảy cụm rạp và mục tiêu đến năm 2020 tăng lên 30 cụm rạp. Galaxy Cinema mới có ba cụm rạp ở TP.HCM. BHD và Cinebox mỗi đơn vị sở hữu hai cụm rạp. Ngay đơn vị mới như MVP Platinum mới gia nhập thị trường điện ảnh VN năm 2010 cũng đã ra mắt ba cụm rạp. Cô Vũ Phượng - đại diện phát ngôn của Megastar - cho biết: “Mùa thấp điểm của các rạp phim rơi vào tháng 9-10 nên các chương trình khuyến mãi thường tập trung vào quãng thời gian đó. Tuy nhiên, mỗi khi cần kích cầu Megastar cũng thực hiện khuyến mãi chứ không đợi đến mùa thấp điểm. Tất nhiên, có khuyến mãi lượng khách sẽ tăng hơn lúc bình thường”.

Thị trường rạp phim VN từ nay đến sang năm hứa hẹn sẽ nhộn nhịp thêm khi hàng loạt cụm rạp được đưa vào sử dụng như Galaxy Kinh Dương Vương, Thăng Long, Toàn Thắng (TP.HCM), Platinum Cineplex tại Royal City và tại Time City (Hà Nội). Một khi “cung” lớn hơn “cầu”, chất lượng phục vụ sẽ ngày càng được nâng cao.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI