Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và hành trình mang chiếc áo dài cùng 2 chữ Việt Nam đến Anh quốc

03/06/2018 - 15:40

PNO - Dù bước lên bục cao nhất để nhận giải quán quân hay không, với khán giả Việt, hành trình của anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tại 'Britain’s Got Talent' thật đáng trân trọng.

Hành trình chinh phục khán giả thế giới

Còn nhớ lần đầu xuất hiện tại Britain’s Got Talent, đêm 21/4, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã gây ấn tượng mạnh với giám khảo và khán giả nước Anh. Anh em nhà họ Giang (Giang Brothers) thực hiện màn chồng đầu ấn tượng mà giám khảo, nhà sản xuất khó tính nhất, Simon, gọi đó là tiết mục chỉ xuất hiện tại thế vận hội Olympic.

Tiết mục dự thi của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm bán kết 5:

Sau khi nhận tấm vé vào bán kết, những dòng tìm kiếm về Giang Brothers xuất hiện trên báo chí Anh. Họ tìm kiếm anh em Giang Brothers là ai, đến từ đâu, có những thành tích gì nổi bật, ngay cả chấn thương cổ của Quốc Nghiệp cũng được quan tâm. Truyền thông quốc tế dành những từ ngợi khen, họ gọi đó là “tiết mục đáng kinh ngạc”, “phần thi thăng bằng hay nhất trong lịch sử Britain’s Got Talent”, “xứng đáng chiến thắng”… 

Và, họ còn bảo Giang Brothers liều lĩnh.  

Cho đến đêm bán kết ngày 1/6, với tiết mục bị rút ngắn thời gian từ 4phút 43s còn 3 phút 30s, từ nước Anh, Quốc Cơ cho rằng đó là trở ngại lớn nhất. “Khó khăn nhất là về mặt thời gian biểu diễn trên sân khấu chỉ 3 phút 30s nên rất nguy hiểm và hạn chế tiết mục của mình”, Quốc Cơ không thể nói nhiều hơn vì ngay sau đêm bán kết 1 ngày, cả 2 sẽ bước vào chung kết tối nay, 3/6, theo giờ Anh.

Đó là một sự liều lĩnh của anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vì áp lực truyền hình trực tiếp khiến mọi tiết mục phải giảm thời gian, trong khi chỉ cần sơ suất cực nhỏ, có thể, họ sẽ gặp tai nạn. Nhưng, đó không phải tất cả sự liều lĩnh mà báo chí quốc tế gọi, họ cho rằng, chấn thương ở cổ của Nghiệp qua một thời gian dài sẽ thành mối nguy lớn.

The Sun trích lại lời của Quốc Nghiệp trong bài báo về chấn thương của anh: “Năm ngày trước, tôi đến bệnh viện để kiểm tra cổ, và tôi phát hiện ra rằng nó không thẳng. Nó bị áp lực rất nhiều nên bây giờ đã bị biến dạng. Bác sĩ khuyên tôi ngừng sự nghiệp của mình. Nhưng đó chỉ là lời khuyên, tôi có thể chọn tiếp tục làm điều đó. Lần sau tôi ngã, cổ tôi có thể gãy”. Sau đó, tác giả của bài báo trên The Sun nói anh em họ Giang đã cố gắng hết sức mình và tinh thần của cả 2 thật đáng thán phục.

Quoc Co - Quoc Nghiep va hanh trinh mang chiec ao dai cung 2 chu Viet Nam den Anh quoc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả cả trong và ngoài nước

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp giành tấm vé chính thức vào chung kết Britain’s Got Talent. Cả 2 là người nước ngoài duy nhất trong 10 tiết mục cạnh tranh cho ngôi vị quán quân. Sự xuất hiện của người Việt bên cạnh tất cả thí sinh người Anh là điều lạ lẫm cho chính khán giả Anh quốc. Vì chưa bao giờ, một tiết mục của nghệ sĩ ngoại quốc lọt vào chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh, hơn nữa lại nhận được sự ủng hộ lớn như Cơ – Nghiệp.

Một “làn sóng Việt Nam” mang tên Giang Brothers phủ trên các mặt báo quốc tế sau đêm bán kết và đáng tự hào hơn khi họ hoàn toàn tin tưởng Việt Nam sẽ có cơ hội đăng quang Britain’s Got Talent – kết quả do khán giả Anh bình chọn, vào tối nay.

Phần xác lập kỷ lục Guinness thế giới về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tháng 1/2017:

 

"Với bộ môn xiếc, phải đam mê thì mới làm được và chúng tôi đang làm vì đam mê. Chúng tôi đã nghĩ đến cái hậu sau này và cũng đã xác định cả 2 sẽ bị chấn thương khá nhiều, sức khoẻ sẽ không được như những người bình thường khác. Nhưng đây là cơ hội hiếm có cho tôi và Nghiệp trong thời gian này. Nếu chúng tôi bỏ qua cơ hội tham dự cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh quốc, không chỉ cá nhân chúng tôi mà xiếc Việt Nam cũng sẽ không có cơ hội được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến.

Quốc Cơ

Một chút cũng phải Việt Nam

Lên đường tham dự Britain’s Got Talent, với anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, mục đích duy nhất của họ là quảng bá nghệ thuật xiếc Việt Nam. Đó là mục đích đầu tiên và quan trọng nhất.

“Mục đích của chúng tôi sang Anh để giới thiệu, quảng bá nghệ thuật xiếc và văn hoá của Việt Nam. Do vậy, chúng tôi không quan trọng giải thưởng cũng như những đối thủ xung quanh vì chúng tôi biết mục đích của mình là gì. Tôi và Nghiệp chỉ nghĩ đến mục tiêu đó và cố gắng làm hết sức mình trong đêm diễn”, Quốc Cơ chia sẻ.

Tiết mục dự thi của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở vòng loại đầu tiên:

Và, không thể không xúc động khi 2 anh em chọn mặc áo dài để xuất hiện trên sân khấu. Nếu không trình diễn, họ sẽ luôn mặc áo dài để nghe nhận xét từ giám khảo: “Chúng tôi mặc để khán giả biết người Việt Nam đang ở đây” – Quốc Cơ tâm sự. Một lần nữa, hai anh em Cơ – Nghiệp khiến người Việt phải tự hào về họ. Vì điều gì, vì những sự cố gắng hết mình trong tiết mục, vì sự khiêm tốn nhưng khẳng khái khi đối đáp với giám khảo, vì tinh thần luôn hướng về Việt Nam.

Sáng nay, 3/6, Quốc Cơ đăng clip Quốc Nghiệp bị té trong lúc tập luyện trước khiến khán giả lo lắng. Có nghĩa, họ đang chịu đau để thực hiện đam mê xiếc của mình. Quốc Nghiệp với chấn thương cổ chưa hồi phục cộng với vết thương trong lúc tập luyện. Quốc Cơ không đau như em trai nhưng sự lo lắng trong lòng bùng lên như đám lửa khi mang sinh mạng người em trên đầu.

“Thật là đau đớn khi biết em mình bị ngã mà không thể làm gì được, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Còn vài tiếng nữa thôi là đến đêm chung kết, chỉ biết là nỗ lực hết mình và mong đợi thêm một chút may mắn. Cố gắng lên Nghiệp ơi! Vì một niềm tin: Người Việt toả sáng năm châu!”, Quốc Cơ chia sẻ.

Clip Quốc Cơ chia sẻ vào sáng nay, 3/6:

 

Một sự xúc động lớn, nốt lặng trong lòng khi nhìn anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tận hiến. Bất cứ ai là công dân Việt lẽ đương nhiên đều phải tự hào và ghi nhận sự cố gắng này. Như một sự biết ơn, Cơ – Nghiệp đã khiến quốc tế phải nhắc đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian qua.

Đêm cuối cùng của Britain’s Got Talent, dù kết quả có như thế nào, với khán giả Việt, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã chiến thắng.

Quoc Co - Quoc Nghiep va hanh trinh mang chiec ao dai cung 2 chu Viet Nam den Anh quoc
Hình ảnh Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong tà áo dài tại Britain’s Got Talent

Đêm chung kết Britain’s Got Talent sẽ diễn ra lúc 19g30 hôm nay, 3/6, theo giờ Anh và được trực tiếp trên kênh truyền hình ITV.

Để đạt được danh hiệu cao nhất, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải vượt qua 9 ứng cử viên nặng ký đến từ Anh quốc. Trong đó, có 3 thí sinh đang đứng đầu danh sách một khảo sát trên tạp chí Radio Times của Anh gồm: Lost Voice Guy, Robert White và Micky P Kerr. Theo danh sách này, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đứng thứ 4.

Người giành chiến thắng Britain’s Got Talent sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 250.000 bảng Anh (hơn 7,5 tỉ VND) và tham gia biểu diễn trước gia đình Hoàng gia Anh trong chương trình truyền hình Royal Variety Performance (Đêm diễn Hoàng gia).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI