Phim Hàn: cảm hứng mới của Bollywood

06/06/2018 - 12:22

PNO - Xu hướng làm lại phim Hàn ở Bollywood cũng giúp các hãng phim Hàn có cơ hội thò tay vào thị trường điện ảnh tiềm năng này.

Bollywood lâu nay vẫn thường làm lại nhiều phim Hollywood, như: Chachi 420 (làm lại từ Mrs. Doubtfire), Sangharsh (Sự im lặng của bầy cừu), Hum Tum (When Harry met Sally)… Xu hướng này đang dần thay đổi khi các nhà làm phim Ấn bắt đầu hướng đến những sản phẩm của điện ảnh Hàn Quốc. 

Thật ra, điện ảnh Bollywood đã từng làm lại vài phim Hàn như Zinda (bản gốc: Oldboy), Ek villain (I saw the devil), Ugly aur pagli (My sassy girl). Tuy nhiên, đó chỉ là những bước thăm dò dè dặt. 

Đến năm 2016, mọi thứ bắt đầu tăng nhiệt khi có đến bốn phim Hàn phiên bản Ấn cùng ra rạp: Te3n, Kadhalum kadanthu pogum, Do lafzon ki kahani, Rocky handsome và từ năm ngoái đến nay có khoảng 10 dự án remake phim Hàn khác đang được triển khai. 

Phim Han: cam hung moi cua Bollywood

Vai diễn của Won Bin (trái) trong The man from nowhere được John Abraham tái hiện trong phiên bản Ấn Rocky handsome

Trong đó, thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả là Bharat, làm lại từ Ode to my father, dự kiến ra mắt vào năm 2019. Phim gốc nói về cuộc đời đầy biến cố của Duk Soo - từ khi còn là cậu bé 10 tuổi, theo gia đình sơ tán trong chiến tranh Triều Tiên, đến lúc trở thành một ông già. Ở phiên bản làm lại, bối cảnh trải dài từ năm 1947 đến cuối năm 2000, xoay quanh nhân vật chính Bharat.

Dự án Bharat được chú ý vì có sự tham gia của Hoa hậu thế giới 2000 Priyanka Chopra, đồng thời đánh dấu sự tái hợp sau 10 năm giữa cô và bạn diễn Salman Khan kể từ lần hợp tác thành công vang dội trong phim In loving memory.

Phim Hàn hấp dẫn các nhà làm phim và khán giả Ấn vì chia sẻ nền văn hóa châu Á. Chủ đề báo thù hoặc tự mình đi tìm công lý và tình cảm lãng mạn, tình gia đình thường được Bollywood chọn làm lại nhất vì những điều được gửi gắm trong phim khá tương đồng với suy nghĩ, tình cảm của người xem Ấn Độ. Giám đốc điều hành hãng Azure Entertainment (đơn vị đã làm lại phim Hàn và sắp làm lại ) - Sunir Kheterpal, nói: “Các nhà sản xuất Ấn Độ bị phim Hàn thu hút ở hai điều: hành động và chỉ số cảm xúc”.

Đạo diễn Sanjay Gupta giải thích thêm: “Nhìn chung, cảm xúc trong phim Hollywood nằm ở bề nổi còn trong phim Hàn sâu sắc, mạnh mẽ. Mà phim Bollywood thường nặng về mặt cảm xúc, nên phim Hàn rất phù hợp”.

Xu hướng làm lại phim Hàn ở Bollywood cũng giúp các hãng phim Hàn có cơ hội thò tay vào thị trường điện ảnh tiềm năng này. Kross Pictures mở thêm văn phòng ở Mumbai để thuận tiện hợp tác với các nhà sản xuất Ấn Độ làm lại phim Hàn. Bộ phim đầu tiên Kross Pictures hợp tác với Bollywood thực hiện là Te3n, làm lại từ tác phẩm tội phạm Hàn Montage, thu được 5 triệu USD - con số khả quan khi ra rạp. Những phim Ấn remake sắp tới như A hard day, Miracle In cell no. 7, Miss granny, Tunnel đều do Kross Pictures phối hợp với các hãng phim Ấn thực hiện. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI