'Ông trùm' Harvey Weinstein chính thức bị bắt giam

25/05/2018 - 20:48

PNO - Sau 7 tháng từ ngày nạn nhân đầu tiên tố cáo, Harvey Weinstein giờ đây đã cúi đầu trước luật pháp. Hôm nay, 25/5, cảnh sát New York đã tiến hành bắt giam Harvey Weinstein.

Sáng 25/5 (giờ địa phương), Harvey Weinstein đã xuất hiện tại sở cảnh sát New York, Mỹ để làm rõ những cáo buộc quấy rối tình dục liên quan đến 2 nạn nhân. Trong đó, một nạn nhân là nữ diễn viên Lucia Evans – người bị ông ép quan hệ tình dục bằng miệng tại một buổi thử vai hồi 2004 và một người giấu tên.

Sau buổi làm việc hơn 1 giờ đồng hồ, đại diện sở cảnh sát New York đã đưa ra một tuyên bố xác nhận việc bắt giữ Harvey Weinstein và cảm ơn những người đã lên tiếng tố cáo.

'Ong trum' Harvey Weinstein chinh thuc bi bat giam

Nụ cười của Harvey Weinstein sau khi bị còng tay khiến những người chứng kiến buổi làm việc phẫn nộ

Thông báo chính thức từ sở cảnh sát New York cho biết “Harvey Weinstein đã bị bắt vì liên quan đến tội hiếp dâm, lạm dụng tình dục và hành vi tình dục sai trái đối với 2 phụ nữ riêng biệt. Sở Cảnh sát New York cảm ơn những người dũng cảm với lòng can đảm của họ để tiến lên và tìm kiếm công lý”.

'Ong trum' Harvey Weinstein chinh thuc bi bat giam
Harvey Weinstein xuất hiện tại sở cảnh sát New York với 3 quyển sách mang theo

Harvey Weinstein rời sở cảnh sát với hình ảnh bị còng tay. 

Trước đó, ngày 5/10/2017, Lucia Evans xuất hiện trên báo chí và tố cáo hành vi đồi bại của Harvey Weinstein trong buổi thử vai vào năm 2004. Trước lời đe doạ của Harvey Weinstein về sự nghiệp, Lucia chọn cách im lặng nhưng quá khứ luôn ám ảnh cô. Ngay sau khi xuất hiện trên báo chí, cô đến Sở Cảnh sát New York để khai báo.

“Tôi đã nói, hết lần này đến lần khác, rằng "tôi không muốn làm điều này, dừng lại đi!". Tôi đã cố gắng thoát ra, nhưng có lẽ tôi đã không cố gắng hết sức. Tôi không muốn đá hay đánh ông ta”.

Evans nói với tờ New Yorker rằng cô đã không báo cáo vụ việc cho cảnh sát vào thời điểm đó vì cô cảm thấy không chống lại được Harvey Weinstein. “Luôn luôn là lỗi của tôi vì không ngăn cản ông ta”, Evans nói.

'Ong trum' Harvey Weinstein chinh thuc bi bat giam

Hành vi ép buộc quan hệ tình dục bằng miệng là tội ác cấp độ B tại bang New York với án phạt tối đa là 25 năm tù giam

Sau Lucia Evans, hàng loạt diễn viên nữ lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của Harvey Weinstein. Trong đó có những minh tinh hạng A như Rose McGowan, Gwyneth Paltrow, Angelina Jolie, Ashley Judd, Heather Graham...

“Tôi và rất nhiều người khác đã từ bỏ hy vọng rằng kẻ hiếp dâm của chúng ta sẽ chịu trách nhiệm pháp lý. 20 năm trước, tôi thề rằng tôi sẽ làm điều này. Hôm nay chúng ta tiến gần hơn tới công lý”, diễn viên Rose McGowan, một trong những người đầu tiên buộc tội Weinstein, lên tiếng.

Paz de la Huerta cho biết Weinstein đã cưỡng hiếp cô 2 lần trong căn hộ của cô. "Tôi đã rất sợ ông ta", cô nói với Vanity Fair. “Tôi đã nói "không" và khi ông ta đứng trên đầu tôi, tôi nói, tôi không muốn làm điều này. Ông ta cứ ôm tôi. Thật kinh tởm”.

Clip Harvey Weinstein xuất hiện tại sở cảnh sát:

Tính đến nay, đã có hơn 70 phụ nữ lên tiếng cáo buộc Harvey Weinstein có những hành vi tình dục đồi bại trong suốt 30 năm qua. Trong số đó, Harvey Weinstein thường bắt họ massage cho ông ta, để ông ta hôn hít, vuốt ve, chứng kiến hành vi thủ dâm hoặc thậm chí là bị cưỡng hiếp. 

Trước đó, Cảnh sát trưởng của nhóm điều tra thành phố New York, Robert Boyce, cho biết vào tháng 3/2018 cảnh sát đã thu thập được bằng chứng đáng kể trong cuộc điều tra, nhưng luật sư của quận, Cyrus Vance Jr, sẽ quyết định liệu khi nào nhà sản xuất phim Weinstein bị truy tố. Ngoài ra, ông cho biết cảnh sát đã đến Paris và Los Angeles để phỏng vấn một số người tố cáo và đã có được khá nhiều bằng chứng.

'Ong trum' Harvey Weinstein chinh thuc bi bat giam

Phóng viên CNN đã liên lạc với nữ diễn viên Lucia Evans nhưng cô từ chối bình luận về Weinstein trên báo chí

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI