Nữ diễn viên nổi tiếng bị truy tố trong đại án Hà Văn Thắm là ai?

04/09/2017 - 12:00

PNO - Sự xuất hiện của nữ diễn viên quen thuộc trên màn ảnh Việt với vai trò bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm, đã thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận thời gian vừa qua.

Những ngày qua, khi phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Xuân Sơn – nguyên TGĐ Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) cùng đồng phạm diễn ra, nhiều người đã nhận ra sự xuất hiện của một nữ diễn viên quen thuộc trên màn ảnh Việt trong các phiên tòa với vai trò bị cáo.

Dù cố gắng “ngụy trang” khi đến tòa để tránh sự chú ý của mọi người nhưng khi đứng trước vành móng ngựa để biện hộ cho mình, nữ diễn viên này đã không giấu được giọt nước mắt chua xót. Cô đã khóc như mưa khi được tòa kiểm tra căn cước, khiến chủ tòa phải liên tục trấn an và yêu cầu cô giữ bình tĩnh.

Nu dien vien noi tieng bi truy to trong dai an Ha Van Tham la ai?
Diễn viên Quỳnh Tứ

Đó là nữ diễn viên Quỳnh Tứ (tên thật là Hoàng Thị Hồng Tứ), cô là gương mặt diễn viên quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình của màn ảnh Việt. Dù xuất thân từ một nghệ sĩ đàn tranh, nhưng trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Quỳnh Tứ còn tham gia ca hát rồi mới rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh và đã tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Bên cạnh công việc diễn viên, Quỳnh Tứ cũng từng đảm nhận vị trí thư ký cho Hà Văn Thắm tại Oceanbank.

Trong quá trình làm việc tại ngân hàng, Quỳnh Tứ được Hà Văn Thắm giao đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty BSC. Trong thời gian đương nhiệm, nữ diễn viên được xác định đã ký 98 hợp đồng dịch vụ thu số tiền gần 14 tỷ đồng và toàn bộ số tiền này bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt, gây thiệt hại cho OceanBank.

Chưa dừng lại ở đó, theo cáo trạng truy tố, Quỳnh Tứ còn 3 lần nhận tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng của công ty BSC để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Vì vậy, khi vụ án được đưa ra xét xử, nữ diễn viên Quỳnh Tứ đã bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điều 280 Bộ luật hình sự và cô phải đối diện với mức hình phạt từ 20 năm tù hoặc chung thân.

Nu dien vien noi tieng bi truy to trong dai an Ha Van Tham la ai?
Quỳnh Tứ bật khóc và liên tục kêu oan trong phiên tòa mới đây

Tuy nhiên, khi đứng trước vành móng ngựa để biện hộ cho mình trong phiên tòa diễn ra cách đây ít ngày, Quỳnh Tứ đã bật khóc nức nở và cho biết cô bị oan. Nữ diễn viên thừa nhận sự thiếu hiểu biết và quá cả tin của mình vào Hà Văn Thắm đã khiến cô đồng ý giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty BSC trên giấy tờ pháp lý nhưng lại không hề biết trụ sở công ty đặt tại đâu, hoạt động ra sao, nhân sự thế nào...

“Anh Thắm nhờ bị cáo đứng hộ tên trong khi chờ người về điều hành, thấy không có sự vi phạm pháp luật gì nên bị cáo đồng ý. Bị cáo không làm gì, không nhận lương, không góp vốn, không làm bất cứ việc gì liên quan đến Công ty BSC. Nhiều lần bị cáo nói với anh Hà Văn Thắm, rằng em xin anh cho em không đứng tên, vì mọi việc em không làm, em không biết. Sau đó anh Thắm đồng ý cho bị cáo chuyển chức danh đó cho người khác”, Quỳnh Tứ trả lời trước tòa.

Nu dien vien noi tieng bi truy to trong dai an Ha Van Tham la ai?
Là một trong những người em thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng, Quỳnh Tứ từng bị "đồn thổi" là vợ chưa cưới của nam ca sĩ

Trước khi vướng vào vòng lao lý, Quỳnh Tứ được giới chuyên môn đánh giá là một diễn viên triển vọng của màn ảnh Việt. Cô từng ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi sự diễn xuất chân thật và khả năng hóa thân nhân vật tốt qua nhiều bộ phim truyền hình như: Đầm lầy bạc, Ngôi biệt thự mùa tro lạnh, Nắng trong mắt bão, Sau lũy tre làng Hạ, Những cánh hoa bay, Trăng lạnh, Ban mai xanh… Ngoài ra, Quỳnh Tứ còn được công chúng yêu mến khi thủ vai nhà báo Thúy Quỳnh trong bộ phim Chạy án.

Nu dien vien noi tieng bi truy to trong dai an Ha Van Tham la ai?
Đàm Vĩnh Hưng đến chúc mừng vợ chồng Quỳnh Tứ trong ngày cưới

Nữ diễn viên Quỳnh Tứ cũng từng bị “đồn thổi” là vợ chưa cưới của Đàm Vĩnh Hưng vào thời điểm năm 2010, bởi mối quan hệ thân thiết của cả hai. Tuy nhiên, Quỳnh Tứ cho biết tình cảm giữa cô và Đàm Vĩnh Hưng chỉ đơn thuần là anh em trong nghề. Nam ca sĩ họ Đàm còn từng hùn vốn với Quỳnh Tứ để kinh doanh một thương hiệu cháo dinh dưỡng.

Tháng 1/2011, nữ diễn viên Quỳnh Tứ bất ngờ kết hôn cùng bạn trai bằng tuổi cô và làm việc trong lĩnh vực hàng không. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Quỳnh Tứ đã ly hôn và có 2 con nhỏ. 

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI