NSƯT Thanh Kim Huệ: ‘Có những lúc bị vùi dập đến mức tôi muốn bỏ nghề’

22/10/2017 - 07:16

PNO - Nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng cho biết thời điểm sự nghiệp của chị bắt đầu khởi sắc đã vướng không ít sự đố kị. Những việc chèn ép, vùi dập trong nghề lẫn nhau khiến Thanh Kim Huệ có lúc muốn bỏ cuộc.

Trong tập đầu tiên của chương trình Hát câu chuyện tình lên sóng vào tối qua (21/10), nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã có những chia sẻ với khán giả xem truyền hình về chuyện tình giữa chị và nghệ sĩ Thanh Điền.     

NSUT Thanh Kim Hue: ‘Co nhung luc bi vui dap den muc toi muon bo nghe’
Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trò chuyện cùng nghệ sĩ Trung Dân trong chương trình

Đặc biệt, Thanh Kim Huệ tiết lộ từng có khoảng thời gian chị bị chèn ép, vùi dập đến muốn bỏ nghề. “Thời gian khi mới nhen nhóm lên được trong nghề, xuất hiện những sự đố kị. Người ta muốn vùi tôi xuống, hình không được treo, tên không được nhắc trong vở diễn. Tôi khóc và muốn bỏ nghề”, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ kể.

Sau đó, Thanh Kim Huệ chia sẻ nỗi lòng của chị với nghệ sĩ Thanh Điền. Được người bạn đời động viên, Thanh Kim Huệ tiếp bước và đạt được vị trí vững chắc như hôm nay.

Video clip Thanh Kim Huệ chia sẻ về chuyện đi hát, bị vùi dập đến muốn bỏ nghề:

 

Theo lời kể của nữ nghệ sĩ, chị gặp nghệ sĩ Thanh Điền vào năm 13 tuổi. Cảm giác ban đầu, Thanh Kim Huệ rất ghét Thanh Điền. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ lại đem lòng cảm mến, sưu tầm những bài nhạc để tặng Thanh Kim Huệ vì biết rõ sở thích này của chị.

Mỗi lần Thanh Kim Huệ hoá trang, Thanh Điền lại mang cây đàn nhỏ đến kế bên để trêu ghẹo. Điều này càng khiến nữ nghệ sĩ bực mình. “Anh ấy ca không hay, đàn cũng dở”, Thanh Kim Huệ chia sẻ về nghệ sĩ Thanh Điền.

NSUT Thanh Kim Hue: ‘Co nhung luc bi vui dap den muc toi muon bo nghe’
Nghệ sĩ Thanh Điền và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Nói về nhân duyên để cả hai đến với nhau, Thanh Kim Huệ cho biết trong một lần đi diễn ở Vàm Cống, An Giang, cả đoàn bị chìm ghe, nghệ sĩ Thanh Điền đã cứu sống chị và mẹ cùng nhiều đồng nghiệp khác. Chính hành động này đã khiến Thanh Kim Huệ phải suy nghĩ lại về người đàn ông đang theo đuổi mình bấy lâu. Chị quyết định mở lòng, chấp nhận nghệ sĩ Thanh Điền.

Video clip Thanh Kim Huệ chia sẻ thuở ban đầu từng rất ghét Thanh Điền:

 

Hỏi về chuyện có ghen tuông hay không, Thanh Kim Huệ chia sẻ: “Có những giận hờn, cãi vả nhưng đối phương còn nhiệt tình, sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán thì hoà bình lặp lại rất nhanh”.

Mấy mươi năm chung sống, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ khẳng định những lời đồn thổi về chuyện tình ái của nghệ sĩ Thanh Điền là không có thật. Dù có những “sóng gió” nhưng cả hai đều cố gắng vượt qua để không gây ra sự đổ vỡ khiến khán giả tiếc nuối.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI