NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do làm giám khảo gameshow

17/05/2018 - 08:35

PNO - Từ những nỗi niềm trăn trở về cải lương, NSND Bạch Tuyết nhận thấy việc tham gia gameshow truyền hình, cuộc thi gắn với cải lương là cơ hội để bà được chia sẻ với thế hệ trẻ về bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Gần 60 năm gắn bó và cống hiến cho nghệ thuật cải lương, ở tuổi 74, NSND Bạch Tuyết vẫn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những phương hướng đổi mới để đưa cải lương đến với khán giả trẻ, góp phần gìn giữ và lưu truyền tinh hoa văn hóa của dân tộc. Bà là nghệ sĩ cải lương đầu tiên cover các ca khúc nhạc trẻ đang được công chúng yêu thích thành những giai điệu ca cổ truyền thống, gắn kết cải lương với âm nhạc hiện đại.  

NSND Bach Tuyet tiet lo ly do lam giam khao gameshow
NSND - Tiến sĩ cải lương Bạch Tuyết

Theo NSND Bạch Tuyết, vấn đề khó khăn của cải lương hiện tại là làm thế nào để cải lương có nhà hát cho sang trọng như những nhà hát trên thế giới và làm sao để có những vở diễn giá trị.

Bà khẳng định: “Lĩnh vực sân khấu rất khó, từ thời cổ đại đến nay những vở tuồng kinh điển đếm được trên đầu ngón tay và trong 100 năm của cải lương Việt Nam, nếu chúng ta có được 10 vở kinh điển thì cũng đã quá hay. Nhiệm vụ của thế hệ kế thừa bây giờ là làm sao để có những vở diễn giá trị như thế, để các nghệ sĩ trẻ tiềm năng có cơ hội, phương tiện để “bay” lên, đáp ứng cho công chúng”.

NSND Bach Tuyet tiet lo ly do lam giam khao gameshow

NSND Bạch Tuyết sẽ đảm nhận vai trò giám khảo chương trình Sao nối ngôi mùa thứ 3

Từ những nỗi niềm trăn trở về cải lương, NSND Bạch Tuyết nhận thấy việc tham gia các gameshow truyền hình, cuộc thi gắn với cải lương là cơ hội để bà được chia sẻ với thế hệ trẻ về bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

“Tôi xem đây là cơ hội và sẽ thu xếp thời gian tham gia nếu có điều kiện để phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống. Làm thế nào bồi dưỡng cho nhau không chỉ về kỹ năng mà còn cả đạo đức ngành nghề, đó là điều tôi luôn tâm niệm. Người nghệ sĩ tài năng là một việc nhưng nhân cách của người nghệ sĩ đó phải như thế nào thì ngành nghề này mới cần”, NSND Bạch Tuyết khẳng định.

Và đó cũng là lý do chính khiến NSND Bạch Tuyết nhận lời làm giám khảo gameshow Sao nối ngôi 2018. Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà đảm nhận vai trò giám khảo chương trình này. Với bà, chức năng chính của mình là nghệ sĩ chứ không phải là giám khảo, do vậy bà chỉ nhận lời cuộc thi nào có tính chất gần với chuyên môn của mình nhất.

NSND Bach Tuyet tiet lo ly do lam giam khao gameshow
 

“Việc đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” một cuộc thi, tôi xem đó là trách nhiệm của người làm nghề, đóng góp ý kiến, cân chỉnh để các bạn trẻ có điều kiện “tung cánh ước mơ” dễ dàng hơn, chứ không phải ngồi đó “vạch lá tìm sâu”, NSND Bạch Tuyết thổ lộ. 

Sao nối ngôi mùa thứ 3 sẽ chứng kiến màn tranh tài của 6 thí sinh là hậu duệ các nghệ sĩ nổi tiếng gồm: diễn viên Hà Linh (con trai của cố nghệ sĩ tài danh Thanh Nga); ca sĩ - diễn viên Tống Hạo Nhiên (con trai nghệ sĩ Kim Phương - Đặng Vinh Quang); ca sĩ Triệu Lộc (con trai nghệ sĩ Huyền Thanh, cháu ngoại NSƯT Công Thành - Trưởng đoàn cải lương Nam Bộ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang); nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải (con trai nghệ sĩ cải lương Ngọc Dung); nghệ sĩ hài Tùng Linh (con nuôi danh hài Tùng Lâm) và nghệ sĩ cải lương Phạm Huyền Trâm (con gái nghệ sĩ Phạm Đằng Giao).

Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ ngày 31/5/2018.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI