Những ngọc nữ mới của điện ảnh Việt

15/07/2018 - 06:00

PNO - Họ đều là những cô gái trẻ trung, tài năng, xinh đẹp, làm việc hết mình và có khá nhiều dự án điện ảnh đáng chờ đợi trong năm nay.

Như một quy luật, mỗi khi một bộ phim mới được công bố, bên cạnh các gương mặt quen thuộc, sự tò mò còn nhắm đến những gương mặt mới. Thật mừng vì điện ảnh Việt, trong hai năm trở lại đây, bắt đầu xuất hiện những gương mặt nữ chính thú vị. Càng đáng mừng hơn khi những ngọc nữ này đều nỗ lực làm việc, khẳng định bản thân bằng tài năng chứ không phải vì scandal. Họ đều để lại những ấn tượng riêng trên màn ảnh rộng.

Jun Vũ

Sinh năm 1995, trước khi đến với phim ảnh, Jun Vũ đã là "hotgirl trà sữa" được cộng đồng mạng yêu mến nhờ vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Không muốn mọi người biết đến mình chỉ nhờ ngoại hình, Jun Vũ liên tiếp khẳng định bản thân bằng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ tại Thái Lan và diễn xuất.

Trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Jun Vũ có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Gương mặt bừng sáng, thần thái kiêu sa, cuốn hút của cô đã tạo thành cơn sốt chưa từng thấy với người hâm mộ, dù trước đó, cô đã từng xuất hiện trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cho anh gần em thêm chút nữa. Vai Tuyết Anh của Jun Vũ thành công đến mức cô được khen hơn cả bản gốc Min Hyo Rin.

Nhung ngoc nu moi cua dien anh Viet
Jun Vũ mong có thể hóa thân trong nhiều vai diễn khác nhau

Thể hiện sự nghiêm túc với nghề, Jun Vũ liên tục thử thách, đổi mới bản thân. Dù liên tiếp bị một số cư dân mạng soi mói việc phẫu thuật nâng ngực, Jun Vũ đều bình tĩnh và thẳng thắn phản hồi. Cô khẳng định trước hay sau thì vẫn là Jun Vũ, yêu nghề và sống hết mình cho từng vai diễn.

“Nghệ thuật, ngoài tài năng ra thì ngoại hình rất quan trọng. Tôi luôn hướng đến một mẫu nghệ sĩ đa hình tượng - từ sexy, nổi loạn, mạnh mẽ đến trong sáng, nhẹ nhàng, ngây thơ đều diễn tả được, nên việc nâng cấp vòng 1 chỉ để phục vụ lý do như trên. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và rất lâu để đi đến quyết định này, mong khán giả hiểu đúng lý do và ủng hộ”.

Tháng 10 năm nay, Jun Vũ trở lại bằng một vai diễn trong phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ. Ngay từ khi phim hé lộ trailer, vai cô hát ả đào của Jun tiếp tục thu hút sự chú ý của người xem. Với những gì đã thể hiện, hy vọng cô sẽ không làm người xem thất vọng.

Phương Anh Đào

2018 là một năm rực rỡ và sôi nổi như mùa hè của Phương Anh Đào. Từ một cô gái xinh xinh có đôi mắt buồn xuất hiện trong MV ca nhạc của các ca sĩ ‘hot’ như Xin em (Bùi Anh Tuấn), Ngốc (Hương Tràm)… Phương Anh Đào nhè nhẹ đi vào lòng khán giả bằng vai diễn dễ thương, trong sáng trong Nhắm mắt thấy mùa hè của nữ đạo diễn trẻ Cao Thúy Nhi.

Liền sau đó, cô hóa thân thành một cô giáo thực tập đem lòng yêu và hy sinh cho người bạn đồng môn nhưng hóa ra chỉ là hiểu lầm trong Em gái mưa. Tháng Tám năm nay, Phương Anh Đào tiếp tục tung hoàng màn ảnh rộng khi đóng Mai trong Chàng vợ của em - một vai diễn cực kỳ cá tính, đại diện cho hình mẫu phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, khát khao khẳng định bản thân trong công việc.

Nhung ngoc nu moi cua dien anh Viet
Phương Anh Đào có một năm rực rỡ với phim ảnh

Phương Anh Đào thừa nhận, đây là cơ hội hiếm có với cô, bởi hiếm có gương mặt mới nào có nhiều dự án phim ra mắt trong cùng một năm, lại là những vai diễn hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận thành quả này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Anh Đào.

Trước khi đến với điện ảnh, cô từng xuất hiện trong loạt sitcom Kim Chi Cà PháoChiến dịch chống ế. Với kinh nghiệm diễn xuất mỗi ngày một dày lên, Phương Anh Đào sẽ là cái tên tiếp tục tỏa sáng.

Kaity Nguyễn

Gương mặt trẻ thơ, hồn nhiên pha lẫn chút thông minh, lém lĩnh của Kaity Nguyễn trong Em chưa 18 để lại ấn tượng khó quên với khán giả. Dù nổi lên như một hiện tượng phòng vé nhờ vai diễn này, Kaity lại không tận dụng nó để ồ ạt nhận vai. Cô cần thời gian và độ lùi để thoát khỏi sự tung hô của khán giả, của truyền thông.

Nhung ngoc nu moi cua dien anh Viet
Dù nổi tiếng chỉ sau một vai diễn, Kaity rất thận trong khi nhận lời đóng phim mới

19 tuổi, tự tin và là một blogger làm đẹp nổi tiếng trên mạng, Kaity vẫn giữ được sự hồn nhiên của cô với nghề, cũng như biết giữ khoảng cách trước danh tiếng. Cùng chờ xem, cô sẽ tỏa sáng như thế nào ở bộ phim thứ 2.

Cuối năm nay, Kaity trở lại trong vai diễn khó khăn gấp nhiều lần trong Hồn papa da con gái. Kaity chia sẻ, để có thể hoàn thành, cô vừa phải học thoại cả tiếng Anh và tiếng Việt, giảm cân, học múa ballet, luyện võ.

Trước ngày phim bấm máy, cô và diễn viên Thái Hòa - đóng vai Papa - dành hơn cả tháng trời để tập thoại và quan sát cử chỉ của nhau để hóa thân thành nhau tự nhiên nhất. Đạo diễn phim dành nhiều lời khen cho Kaity trong khi nhà sản xuất thì dành tặng cô những lời có cánh: “Kaity là diễn viên rất thông minh và chịu khó. Cô nắm bắt rất nhanh những gì được yêu cầu”.

Khả Ngân

Trong những ngọc nữ mới của điện ảnh, Khả Ngân có chặng đường làm nghề gian nan nhất. Khả Ngân bất ngờ xuất hiện trong giới hot girl Việt một cách nhẹ nhàng, tự nhiên như một làn gió mới. Khỏe khoắn, năng động với nickname "boxing girl" nhưng cũng có những nét trong trẻo, dịu dàng của thiếu nữ 15 tuổi.

Khả Ngân nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng lựa chọn, xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo trong và ngoài nước. Ngân khi ấy trở thành hotgirl, tràn đầy năng lượng, xuất hiện khắp nơi.

Nhung ngoc nu moi cua dien anh Viet
Khả Ngân liệu có tiếp tục tạo nên bất ngờ với Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt?

Nổi tiếng sớm thường kèm theo những scandal trời ơi đất hỡi. Khả Ngân không nằm ngoài quy luật đó. Scandal năm 16 tuổi khiến cô điêu đứng, nhưng đã không đánh ngã được cô. Ngân thừa nhận, sự nổi tiếng quá sớm đã lấy mất của cô sự hồn nhiên.

Con đường của Ngân có chút gì đấy gợi nhớ đến Chipu. Không bằng lòng để mọi người biết đến như một vẻ đẹp để ngắm rồi quên, Khả Ngân tìm kiếm cơ hội ở điện ảnh. Cô thử sức qua nhiều dự án, nhưng mãi đến khi cô được đạo diễn Vũ Ngọc Phượng tin tưởng giao vai chính trong 100 ngày bên em cùng Jun Phạm, Khả Ngân mới tỏa sáng.

Nhiều khán giả và người trong nghề xem diễn xuất của Khả Ngân trong phim đều bất ngờ: “Hóa ra Khả Ngân chẳng những diễn được mà còn diễn rất hay!”

Hoa đã đơm, quả ngọt đã nở. Thời gian tới, Khả Ngân được chọn vào vai nữ chính trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Hy vọng cô dồn hết tâm sức để khẳng định thêm hình ảnh trong mắt khán giả.

Thanh Tú

Không có nhan sắc kiểu hotgirl, gương mặt của Thanh Tú góc cạnh và đậm chất điện ảnh. Chính vì thế, dù vai nào trên phim, Tú đều có thể hóa thân rất ngọt. Từ cô gái nghèo khổ, tù túng trong Dịu dàng (vai chính) đóng cùng Dustin Nguyễn mà không hề bị lép vế, đến cô bạn nghiện thuốc trong Tháng năm rực rỡ.

Giữa một dàn diễn viên trẻ, Tú nổi lên bằng tài năng thực sự đặc biệt và cho người xem dự cảm rằng, cô gái này còn rất nhiều năng lượng bên trong chưa được khai phá. Có mẹ là diễn viên nổi tiếng, chuyên trị những vai khó trong các dự án phim độc lập, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế với các đạo diễn kỹ tính như Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Phan Đăng Di… Tú đến với điện ảnh tự nhiên như hơi thở mỗi ngày, như những ngày còn nhỏ cô theo mẹ ra phim trường.

Nhung ngoc nu moi cua dien anh Viet
Thanh Tú có trường lực diễn xuất rất mạnh. Điều cô cần là một vai diễn thực sự khai phá được nó

Dù chỉ mới 19 tuổi, đang theo học khoa thiết kế đồ họa, Tú đã sở hữu số vai diễn đáng mơ ước với bất cứ diễn viên trẻ nào. Tháng 10 năm nay, cô tiếp tục xuất hiện trong Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ, đóng cùng Jun Vũ và Đinh Ngọc Diệp.

Không một bước tỏa sáng, sự cần cù, nhẫn nại của Thanh Tú chắc chắn sẽ mang lại cho cô nhiều cơ hội hơn, tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá hơn. Và như người ta vẫn thường nói, đừng bao giờ xem thường những người làm việc thầm lặng, bởi một khi họ tỏa sáng thì thứ năng lượng ấy sẽ phát tiết mãi.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI