Nhạc sĩ Đức Huy: 'Anh yêu em' là câu nói không bao giờ gây nhàm chán

01/06/2018 - 15:26

PNO - Là người chuyên tải những điều lãng mạn trong các bản tình ca, nhạc sĩ Đức Huy đã lên tiếng phản bác lại phát ngôn cho rằng chỉ những kẻ tầm thường mới viết ca từ 'anh yêu em' khi sáng tác của Lê Minh Sơn.

"Cha đẻ" ca khúc Và tôi cũng yêu em thẳng thắn cho rằng nhận định của nhạc sĩ Lê Minh Sơn là không thỏa đáng, bởi theo ông ca từ "anh yêu em" là câu nói không bao giờ gây nhàm chán. 

"Ngôn từ chỉ là hình tướng để chúng ta có thể liên lạc, làm cho nhau hiểu suy nghĩ nhưng riêng con chữ thôi thì không đủ để mà diễn tả những cảm xúc, tâm trạng hay tình cảm của mình, nhất là 3 từ "anh yêu em" hoặc "em yêu anh". Tôi nghĩ rằng 3 từ đó nếu được nói bằng tất cả chân tình, từ trái tim thì trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù nói ở đâu thì cũng không bị nhàm chán. Nếu bây giờ chúng ta nói một điều mà mình không có ý nghĩ thật sự thì đó mới là chuyện đáng bàn", nhạc sĩ Đức Huy bày tỏ. 

Nhac si Duc Huy: 'Anh yeu em' la cau noi khong bao gio gay nham chan

Nhạc sĩ Đức Huy thẳng thắn phản bác nhận định của Lê Minh Sơn

Ngoài ra, vị nhạc sĩ 70 tuổi còn nêu quan điểm cá nhân về ý kiến cho rằng đài truyền hình cũng thiếu tử tế khi chạy theo trào lưu bolero.

Ông thẳng thắn chia sẻ: "Bây giờ, bolero là đề tài được khai thác lại và trở thành trào lưu, nếu vẫn còn người xem bolero, yêu cầu nhạc bolero thì đương nhiên nhà đài phải sản xuất chương trình về dòng nhạc này, cho đến khi nào lượng quảng cáo thu được giảm dần, lúc đó chúng ta sẽ thấy thị trường dịch chuyển và chuyển hướng sang thể loại khác. Không có vấn đề gì đáng ngạc nhiên hay đả phá cả, quy luật tất yếu của dịch vụ là phải đáp ứng nhu cầu khán giả, nuôi dưỡng sở thích công chúng". 

Nhac si Duc Huy: 'Anh yeu em' la cau noi khong bao gio gay nham chan

Nhạc sĩ Đức Huy 

Với tình yêu dành cho bolero và những giai điệu tình ca lãng mạn, nhạc sĩ Đức Huy đã lần thứ hai liên tiếp nhận lời làm giám khảo cuộc thi Người hát tình ca 2018. Cùng đồng hành với Đức Huy trên ghế nóng chương trình năm nay là nghệ sĩ hài Chí Tài. 

Bày tỏ quan điểm về việc duy trì tuổi thọ của một chương trình truyền hình giữa thị trường giải trí đầy cạnh tranh hiện nay, Đức Huy nhận định: "Theo tôi, để tiếp diễn những cuộc thi ca hát như thế này thì chúng ta phải có lượng thí sinh giỏi, đảm bảo được chất lượng chuyên môn cao và phải chăm chút đến từng chi tiết với một mục đích duy nhất là làm vừa lòng khán giả". 

Chương trình Người hát tình ca 2018 sẽ được phát sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 10/6.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI