Nhạc kịch ‘Thủy Tinh - Đứa con thứ 101’ mãn nhãn nhưng vẫn thiếu

10/07/2018 - 05:58

PNO - Vở nhạc kịch 'Thủy Tinh - Đứa con thứ 101' đã ra mắt khán giả khá mãn nhãn về phần nhìn, nhưng chưa thật sự thỏa phần nghe.

Nội dung vở kịch lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Tuy nhiên, nếu như trong bản gốc, Thủy Tinh là nhân vật phản diện thì ở vở nhạc kịch này, anh chàng lại được hư cấu độc đáo, hài hước và trở thành nhân vật chính diện. Ngoài ra, nhóm Buffalo còn mượn truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ đẻ ra trăm trứng, nở trăm con để lý giải cho sự ra đời của Thủy Tinh.

Nhac kich ‘Thuy Tinh - Dua con thu 101’ man nhan nhung van thieu
Hình ảnh trong vở nhạc kịch Thủy Tinh - Đứa con thứ 101

Từ đây, biên kịch mở ra một câu chuyện mới, đầy sáng tạo về hành trình vượt lên chính mình của nhân vật nửa người, nửa rồng là Thủy Tinh, không bám theo mạch truyện gốc. Những tình tiết mới trong vở nhạc kịch được xem là các nét chấm phá riêng biệt mang lại sự mới mẻ về nhân vật vốn đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

Có thể nói, dù lựa chọn một tác phẩm cũ và quen thuộc, với cách làm mới lạ, sáng tạo, Thủy Tinh - Đứa con thứ 101 đã khơi gợi cho khán giả một tư duy khác về số phận của Thủy Tinh, đồng thời chuyển tải những thông điệp ý nghĩa, nhân văn về tình yêu gia đình, quê hương và tinh thần đoàn kết giữa anh em, người dân trong cùng đất nước.

Ngoài thông điệp chính, nội dung vở nhạc kịch còn khéo léo châm biếm một số vấn đề của xã hội hiện đại như nạn sát hại động vật hoang dã, lấy sừng làm thuốc, phá hoại thiên nhiên, rừng, biển dẫn đến thiên tai, lũ lụt, mưa bão.

Nhac kich ‘Thuy Tinh - Dua con thu 101’ man nhan nhung van thieu
Diễn viên Khả Như và Hoàng Quân

Trong đêm công diễn đầu tiên, vở nhạc kịch đã thu hút hơn 800 khán giả đến xem và ngồi theo dõi suốt 3 giờ đồng hồ. Các nghệ sĩ: Cát Tường, Khả Như, Hoàng Quân, Huỳnh Lập, Quang Trung, Chenco, Như Thùy... đã hoàn thành khá tốt vai diễn, dẫn dắt mạch truyện trôi chảy và tạo ra nhiều tiếng cười tình huống vui nhộn cho khán giả.

Tuy nhiên, một số diễn viên vấp phải những lỗi cơ bản khiến vở diễn không trọn vẹn như mong đợi. Cụ thể, diễn viên Hoàng Quân - người thủ vai Thủy Tinh - thường xuyên mắc lỗi nói vấp, chồng thoại và hát live yếu, không đủ hơi, khiến khán giả không nghe được ca từ.

Không những thế, một số tạp âm như: tiếng ho của ê-kíp, tiếng trò chuyện của Khả Như phát ra từ hậu trường khi diễn viên đang thoại khiến người xem đôi lần giật mình. Ngoài ra, chương trình còn có một số trục trặc khác như diễn viên “quên” mặc khố, kẻ lông mày thiếu một bên...

Nhac kich ‘Thuy Tinh - Dua con thu 101’ man nhan nhung van thieu
Diễn viên Cát Tường

Dù vậy, phần âm nhạc của vở diễn với 18 ca khúc được đạo diễn Nguyễn Khắc Duy viết riêng cho Thủy Tinh - Đứa con 101 đã mang đến dấu ấn riêng. Dẫu không hoàn toàn hát live trọn vẹn 18 bài hát, màn thể hiện vừa diễn vừa hát của các nghệ sĩ khá tròn trịa, chuyển tải được nội dung và tình cảm của nhân vật.

Bên cạnh đó, việc vừa hát, diễn và thực hiện các động tác vũ đạo trong suốt 3 tiếng là một điểm cộng đáng khích lệ của các nghệ sĩ. Những bộ cánh lộng lẫy, phần hóa trang cầu kỳ cũng thể hiện sự nghiêm túc mà ê-kíp dành cho tác phẩm của mình.

Nhac kich ‘Thuy Tinh - Dua con thu 101’ man nhan nhung van thieu
Diễn viên Huỳnh Lập

Với những gì đã thể hiện trong đêm công diễn đầu tiên, Thủy Tinh - Đứa con thứ 101 tiếp tục mở ra xu hướng thưởng thức kịch mới bên cạnh cách trình diễn truyền thống. Vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian cũng giúp khán giả tiếp cận với kho tàng văn hóa dân gian đang dần bị lãng quên.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI