Người đặc biệt trong đám cưới hoàng gia

27/05/2018 - 14:08

PNO - Vẫn có một vị khách không đến được nhưng cả hai anh em hoàng tử đều rất nhớ: mẹ của mình.

Tới bữa nay, đám cưới của hoàng tử Harry - con trai út của Thái tử Charles và cố công nương Diana - vẫn còn được xầm xì bàn tán, cả trong giới sô-bít lẫn trong giới “người thường”. Ai cũng khen hoàng tử vì tình yêu đã dám chọn vợ là người đã qua một lần đò, lại “già” hơn mình tới 3 tuổi. Ai cũng chúc mừng cô dâu “men gan” một bước trở thành công nương danh giá, được bố chồng dắt tay sải bước kiêu kỳ trong lâu đài Windsor tráng lệ, đầy quyền uy. Sau đó, Meghan sẽ cùng chồng sống trong cung điện Buckingham. Thiệt là… định mệnh!   

Nguoi dac biet trong dam cuoi hoang gia
 

Hai anh em William và Harry đều giống nhau ở chỗ chọn hôn thê không thuộc dòng dõi quý tộc. Điều này cũng giống hoàn cảnh xuất thân của người mẹ quá cố: công nương Diana vốn là một cô giáo mẫu giáo. Đám cưới của hai hoàng tử đều vô cùng sang trọng, lộng lẫy, được khắp thế giới theo dõi, mong chờ. Khách mời trong hoàng tộc và khách mời VIP từ cấp lãnh đạo quốc gia đến những ngôi sao tên tuổi trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao hiện diện đông đảo tại lễ cưới.

Vậy mà, trong cả hai đám cưới, đều có chiếc ghế để trống bên cạnh hoàng tử William. Nghĩa là, vẫn có một vị khách không đến được nhưng cả hai anh em hoàng tử đều rất nhớ: mẹ của mình. Khi hoàng tử William chào đời cũng như khi hoàng tử Harry cất tiếng khóc đầu tiên, hình ảnh vợ chồng thái tử Charles và công nương Diana hạnh phúc bên con đã lan tỏa một niềm vui ấm áp đến mọi nơi qua hệ thống truyền thông quốc tế. Diana với kiểu tóc “bụi bặm” rất đẹp, với phong thái gần gũi, với những hoạt động xã hội bên ngoài hoàng cung khiến cho bà trở nên lộng lẫy theo một kiểu khác. Hai hoàng tử bên cạnh bà cũng dễ thương như mẹ, cùng mẹ tham gia các hoạt động thiện nguyện giàu lòng nhân ái. 

Năm 1996, vợ chồng thái tử Charles ly hôn với câu nói nổi tiếng của công nương Diana: có 3 người trong cuộc hôn nhân này, như vậy là quá nhiều. Hai anh em chịu nỗi đau đầu đời khi chứng kiến bố mẹ chia tay nhau, bố có vợ khác. Năm 1997 là một năm biến cố dữ dội hơn nhiều: người mẹ yêu quý vĩnh viễn ra đi vì một tai nạn giao thông. Lúc đó William 15 tuổi, còn Harry 12.

Hình ảnh hai anh em lặng lẽ đứng nhìn rừng hoa tiễn biệt mẹ dày đặc ở cung điện Buckingham làm người ta rơi nước mắt, bởi trước đó, ba mẹ con luôn có nhau, luôn ôm hôn nhau và cùng chia sẻ những nụ cười tươi vui. Đặc biệt là ánh mắt của Diana dành cho hai chàng hoàng tử bé của mình, tràn ngập niềm thương yêu. Mỗi khi nói về hoàng gia Anh và cô con dâu “kỳ lạ” Diana, những bức ảnh ấy thường được đặt ở vị trí vedette trên các báo. Sau mất mát quá lớn đó, William bị trầm cảm, Harry trở thành một đứa trẻ ương bướng. 

Bây giờ, họ đã lớn, đã trở thành hai người đàn ông có sự nghiệp ổn định, trở thành người chủ của gia đình nhỏ, mà đám cưới tưng bừng của hai con, công nương Diana không thể có mặt. Đây có lẽ là niềm tiếc nuối lớn nhất của Diana, khi bà phải rời hai con quá sớm. Thiệp cưới không thể gửi lên thiên đàng, bà vẫn có một chiếc ghế riêng của hai hoàng tử dành cho mẹ, trên đó có đặt đóa hồng nhung màu trắng - loại hoa mà bà yêu thích. Được chứng kiến ngày hôn lễ của con mình, đó là niềm vui thiêng liêng của người mẹ - từ giàu sang quý tộc đến nghèo nàn dân dã. Vì vậy, tổ chức được lễ thành hôn đàng hoàng, tử tế cho con, dù trong khung cảnh nào, cũng là đám cưới “hoàng gia” theo kiểu của nhà mình.

 Mamarazzi

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI