Netflix và nhà Obama bắt tay truyền cảm hứng

25/05/2018 - 18:27

PNO - Hai nhiệm kỳ tổng thống Mỹ đã khép lại từ lâu, nhưng 'nhiệm kỳ' của nhà hoạt động xã hội Barack Obama chưa dừng lại.

Hãng Netflix, ngày 22/5, vừa công bố hợp đồng với vợ chồng ông Obama, hứa hẹn những khung hình chân thật, sống động, thắp lửa cảm hứng cho khán giả toàn cầu.

Khi còn là chủ nhân Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Obama luôn nổi bật trong hàng loạt sự kiện truyền cảm hứng cho cộng đồng. Nếu Tổng thống Obama được nhắc nhờ những quyết sách đặt sự sống, giá trị nhân văn lên hàng đầu, là chủ nhân của giải Nobel Hòa bình năm 2009 thì phu nhân Michelle cũng không thua kém với những chương trình ủng hộ nữ quyền (Let Girls Learn), đề cao lối sống khỏe mạnh (Let’s Move!) và thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình để khơi gợi niềm tin về thế hệ tương lai tự chủ, năng động.

Netflix va nha Obama bat tay truyen cam hung

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama xác nhận sẽ hợp tác làm nội dung cùng Netflix

Khi rời Nhà Trắng, vợ chồng ông Obama chia sẻ dự định dành thời gian cho mái ấm và góp sức cho các hoạt động cộng đồng. Đó là điểm kết nối để Netflix mời cả hai tham gia sản xuất loạt chương trình mới. Cựu tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ trực tiếp viết kịch bản, tìm nhân vật, đề xuất format chương trình (có thể là phim tài liệu, talk show, phim chuyển thể…) với “xương sống” xuyên suốt là những câu chuyện truyền lửa.

Ông Obama tiết lộ, một trong những niềm vui công việc, ở cương vị tổng thống Mỹ là ông được gặp rất nhiều người thú vị và đây sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho nội dung ông sản xuất cùng Netflix. Có người là nhân vật nổi tiếng, có người bình thường nhưng câu chuyện đủ sức lay động, tiếp lửa cho người khác về nghị lực, lòng dũng cảm vượt qua định kiến và thái độ sống tích cực, trân trọng giá trị bản thân, hướng đến giá trị nhân văn và lợi ích của cộng đồng.

Bà Michelle đặc biệt thích sử dụng phương thức kể chuyện, vì theo bà, đó là cách lan tỏa mạnh mẽ nhất đến người đối diện thông điệp cần gửi gắm. Bản thân bà Michelle từng là “nhân chứng sống”, kể lại câu chuyện của chính mình trong chương trình Sức mạnh của một cô gái được giáo dục (diễn ra ở New York, năm 2015).

Bà từng nói: “Các cháu gái hãy tập trung khám phá thế giới và hãy làm giàu tâm hồn qua những quyển sách thú vị, thay vì lo lắng việc làm sao cho cậu bạn trai nào đó hài lòng. Tương lai rực rỡ ở phía trước nếu các cháu trang bị kỹ lưỡng cho mình tri thức”. Câu nói này đã trở thành lời khuyên được nhắc lại nhiều lần trong các sự kiện nữ quyền trên toàn thế giới.

Obama không phải là cựu tổng thống Mỹ duy nhất hợp tác sản xuất phim. Song song với dự án của nhà Obama là dự án phim The president is missing (Tổng thống mất tích) do ông Bill Clinton sản xuất, chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, do chính ông viết, xoay quanh những tình tiết “thâm cung bí sử” ở Nhà Trắng. 

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI