Mất mặt vì làm kẻ thứ ba

23/03/2018 - 17:14

PNO - Chuyện cô hoa hậu Nam Em tự dưng đùng đùng khai ra mình từng yêu diễn viên hài Trường Giang… một tháng khiến cổ bất ngờ hứng đá đến từ bốn phương tám hướng.

Bây giờ, sau những đau khổ, dằn vặt, Nam Em cho biết, đang cố hết sức để đưa hình ảnh Trường Giang ra khỏi não. Chẳng thấy ai tội nghiệp Nam Em, toàn là kêu tội nghiệp diễn viên Nhã Phương.

Cái “yếu” nhất trong vụ này là biết Giang đã có Phương mà Em vẫn cứ… nằng nặc yêu, yêu đến nghiện, lại còn trách người ta “bữa sinh nhật tôi, còn đến chúc mừng, bữa sau thì cầu hôn chị Phương trên truyền hình”. Đâu phải vì yêu mà đến chúc mừng sinh nhật, yêu nên người ta mới cầu hôn chứ. Trách vậy mà cũng trách!

Mat mat vi lam ke thu ba

 Thiệt ra, tình yêu cũng khó nói trước điều gì lắm. Gặp ai hợp nhãn là yêu. Mà đã yêu thì thường bị… mù, thần chết có đứng lù lù trước mắt vẫn là con số không to tướng, nói gì đến chồng/vợ/người yêu của người mình yêu. Cũng có người nói, tình yêu giống… ngân hàng vậy. Trong hình thức cho vay tín chấp, khách hàng dùng uy tín của mình để vay, thì tình yêu cũng na ná, khi muốn sở hữu một người (mà đã có “chủ nhân”) thì mình phải dám tin rằng người ấy sẽ… bỏ ai kia để theo mình. 

Không ít “mụ hồ ly chín đuôi” tin rằng, mình có sức mạnh “siêu nhiên” khiến người ấy mê mệt mà đổ gục vì mình. Trên thực tế, tuy vẫn có một ít “người thứ ba” đạt được điều mình muốn, nhưng cũng nhiều niềm tin “ngược” đã bị phá sản, hỏng bét. 

Trong một chương trình truyền hình có tên 7 nụ cười xuân, phát sóng hồi tháng 2/2018, có Nam Em và Trường Giang tham dự. Như là “điềm báo trước” cho sự cố hôm nay, phần talk show có đề tài “người thứ ba đáng thương hay đáng trách”, Trường Giang nói “người thứ ba chắc chắn sẽ bị ném đá khi phơi bày ra”, “trong một cuộc tình, người thứ ba đáng thương vì họ không có danh chính ngôn thuận”. 

Còn Nam Em, sau một lúc yếu ớt bênh vực đã tự đứng lên bước sang ngồi chung với phe chống người thứ ba. Chỉ với mươi, mười lăm phút ngắn ngủi, khó mà trao đổi ra ngô ra khoai, nhưng về tương quan ý kiến xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thì phe chống đã chiếm đa số. Bây giờ, éo le thay, Nam Em thành… người thứ ba.

Mat mat vi lam ke thu ba

Ngoài đời thực, dù với lý do gì, người thứ ba cũng bị coi là… kẻ phá hoại gia cang. Cũng có “lòng từ bi bao la” khi cho rằng, người thứ ba xuất hiện không có lỗi gì cả, lỗi là từ người thứ nhất và người thứ hai, nếu giữa họ luôn ổn thì không có người thứ ba. 

Tuy nhiên, kể cả khi giữa họ có sự rạn nứt, người thứ ba… khôn hồn thì nên chờ cho đến khi đâu đó xong xuôi mới nên xuất đầu lộ diện. Đừng “yêu dại khờ”, chỉ mới nghe người ta than van “không hạnh phúc”, “không ổn” rồi tưởng ngay mình là “ngôi sao cứu tinh” đem lại hạnh phúc cho kẻ đau khổ, chăm chăm nhảy bổ vào chính giữa, vênh mặt với đời. Tới chừng hiểu ra chuyện “ôi, “nó” có yêu gì mình đâu” thì cũng bầm dập ít nhiều. 

Trên đời này, Nam Em, Nữ Chị, Gái Anh, Út Mén gì gì cũng nên biết rằng, bên cạnh những người đàn ông tốt thực sự, đàng hoàng thực sự cũng có những anh chàng tốt giả vờ, đàng hoàng giả vờ, chuyên thả thính, rất dễ làm đối phương tưởng lầm “mình là số một”. Cẩn thận, nhất là với những người có… tài sản kếch sù, lại thêm diễn giỏi trong chốn tình trường. Với những đối tượng đó, những cô gái “yếu lòng, mắt kém” sập bẫy như chơi. Rồi “tự nhiên” vì vậy mình trở thành người thứ ba một cách oan uổng, thiệt là… mất mặt!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI