Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương: Tình son sắt từ phim đến đời

31/05/2017 - 07:00

PNO - Lý Minh Thuận – Phạm Văn Phương, sau hơn 20 năm hẹn hò và 8 năm nên nghĩa vợ chồng, cả hai vẫn nồng nàn như thuở ban đầu.

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương trải qua quãng thời thanh xuân bên nhau. Họ làm việc chung trong rất nhiều bộ phim từ cổ trang cho đến hiện đại. Gần đây cả hai còn tham gia khá nhiều chương trình truyền hình thực tế và càng có nhiều khán giả hâm mộ vì tình cảm ngọt ngào và thấu hiểu lẫn nhau.

Bộ phim gần nhất mà cả hai đóng là phim kinh dị Nhất niệm tại Bắc Kinh mới khai máy vào cuối tháng 3/2017. Bộ phim của đạo diễn Lưu Nhất Chấp có kết cấu đặc biệt, viễn tưởng, tâm lý tình cảm, dự kiến ra mắt vào tháng 9 ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Mối tình trong mơ

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương là những diễn viên nổi tiếng của Singapore có sức ảnh hưởng ra khỏi biên giới hòn đảo nhỏ bé. Hai người gia nhập làng giải trí từ khoảng cuối năm 1980, bộ phim đầu tiên có dịp đóng chung là Tân ái lang năm 1996, được yêu thích khi đóng cặp trong Nhất lộ phong trần nhưng mối quan hệ chỉ dừng lại ở mức bạn bè.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
Cả 2 tham gia một chương trình truyền hình thực tế gần đây

Đến nay cả hai đã đóng gần 10 bộ phim: Tinh tỏa, Thần điêu đại hiệp, Bạch xà tân truyện, Bôn Nguyệt, Đại hỷ sự… nhưng đáng nhớ vẫn là mối tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ của phim Thần điêu đại hiệp năm 1998. Thần điêu đại hiệp thành công đến độ hàng triệu khán giả đều ao ước Dương Quá và Tiểu Long Nữ thành đôi nhưng hai bên vẫn chỉ xem nhau là đồng nghiệp.

Sau thành công đó, cả hai bắt đầu vươn ra khỏi Singapore để đóng phim ở các nước khác. Thời gian xa nhà lâu, quá trình quay phim khá vất vả. Trung bình mỗi bộ phim truyền hình được thực hiện vài tháng, những phim cổ trang thì còn có thời gian dài hơn là khoảng 8 tháng. 

Những khó khăn của ngày xa nhà đã giúp cả hai có thêm nhiều mối quan tâm và chia sẻ với nhau được nhiều chuyện hơn. Dần dần tình bạn chuyển sang tình yêu lúc nào không biết. Tuy nhiên cả hai giữ kín mối quan hệ suốt một thời gian dài vì không muốn ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp.  

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
Rất nhiều khán giả đã ước Dương Quá - Tiểu Long Nữ sẽ lấy nhau ngoài đời thực

Tuy vậy tình yêu của họ không vì thế mà kém lãng mạn. Cả hai luôn dành thời gian cho nhau theo cách riêng của họ. Những lúc không bận công việc, cả hai thường đi du lịch nước ngoài cùng nhau. Lý Minh Thuận còn có sở thích tổ chức những bữa tiệc lãng mạn dưới ánh nến.

Năm 2002, Phạm Văn Phương đóng phim Shanghai Knights cùng với Thành Long ở Cộng hòa Czech dài ngày nên rất nhớ nhà. Ngày nọ, trong lúc đang đóng phim, cô vô cùng bất ngờ khi thấy Lý Minh Thuận đưa cha mẹ của mình đến đoàn phim thăm cô.

Hành động lãng mạn và chu đáo này của anh đã khiến Phạm Văn Phương và gia đình cô rất cảm động. Từ đó cha mẹ người đẹp xem Lý Minh Thuận là con rể. Năm 2003 khi đóng chung phim Vô viêm đích ái, cặp đôi mới bị lộ chuyện hẹn hò vì paparazi phát hiện cả hai cùng mua nhà trong một khu chung cư cao cấp.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Sau nhiều lần bị truyền thông truy hỏi ráo riết, Lý Minh Thuận chính thức thừa nhận vào năm 2005. Sau đó họ thoải mái xuất hiện bên nhau ở chốn đông người. Ngay lập tức mối tình của cặp tiên đồng ngọc nữ trở thành tin tức nóng sốt với làng giải trí.

Sóng gió trước ngày cưới

Từ khi công khai tình cảm, sự nghiệp của Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương lên như diều gặp gió. Cả hai nhận được nhiều lời mời đóng phim, quay quảng cáo cùng nhau. Thế nhưng, đến năm 2007 thì xuất hiện tin đồn cặp đôi tan vỡ vì Phạm Văn Phương muốn chuyển hướng phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc nhưng bị bạn trai ngăn cản.

Năm 2008, trong buổi họp báo phim mới Tăng đoàn Thiếu lâm, Lý Minh Thuận tiết lộ anh đã cầu hôn Phạm Văn Phương trước mặt gia đình và bạn bè. Cả hai dự định tháng 12/2008 sẽ kết hôn nhưng lại trùng với lịch cưới của một người thân nên phải dời lại vài tháng.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Vào tháng 2/2009, cha của Lý Minh Thuận qua đời vì bạo bệnh. Anh đợi hết 49 ngày của cha cho tròn đạo hiếu thì mới đăng ký kết hôn 15/6/2009. Vào ngày 29/9 và 11/10 cùng năm cả hai đã tiệc ở quê hương của cô dâu chú rể là Singapore và Malaysia.

Đám cưới xa hoa của họ được tổ chức ở khách sạn sang trọng bậc nhất với sự tham dự của khoảng 1.000 khách mời là các ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á. Trước lễ cưới, cô dâu chú rể đã đóng một bộ phim điện ảnh Đại hỷ sự để kỷ niệm tình yêu. Buổi tiệc cưới còn được truyền hình trực tiếp trên kênh Channel 8 của hãng Media Corp hàng đầu Singapore.

Gia đình là số một

Dù là ngọc nữ nổi tiếng của Singapore và nổi tiếng khắp châu Á nhưng Phạm Văn Phương có cuộc sống giản dị, không xa hoa. Dù ở tuổi 46 cô vẫn giữ được vóc dáng thon thả và làn da giàu sức sống. Bí quyết giữ gìn nhan sắc của cô chỉ đơn giản là chăm chỉ vận động, uống nhiều nước để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Cô còn là người con hiếu thảo khi mua một căn nhà rộng rãi để phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi già.  

Đến năm 2014 cả hai chào đón cậu con trai kháu khỉnh tên Zed. Sau khi sinh con, Phạm Văn Phương toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Cô chỉ ra ngoài để quay quảng cáo với thời gian rất ngắn vì không muốn xa con lâu.

Nữ diễn viên sinh năm 1971 làm mẹ khi đã 43 tuổi nên cô rất trân trọng hạnh phúc gia đình. Mỗi lần bước chân ra cửa là trong lòng cô luôn có tiếng nói thôi thúc phải kết thúc công việc thật nhanh để trở về nhà. Cậu bé Zed càng lớn càng giống ông bố nổi tiếng như đúc.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Hai vợ chồng ngôi sao Singapore rất yêu thương con trai nhưng Phạm Văn Phương là người chăm sóc con nhiều hơn. Còn Lý Minh Thuận chịu trách nhiệm gánh vác kinh tế gia đình. Anh luôn là người cuồng mua sắm cho con trai nên cứ tham nhận việc để có tiền chuẩn bị cuộc sống cho con. Mỗi tối, sau khi quay phim xong thì Lý Minh Thuận lại nói chuyện qua điện thoại với con.

Anh là người vui tính và thương vợ nên thường hát bài “Chỉ có mẹ tốt nhất thế gian” cho con trai nghe đến nỗi có một lần người dọn dẹp nhà kéo Phạm Văn Phương lại hỏi nhỏ: “Nhà cô chỉ có hai mẹ con nhưng tại sao tôi cứ nghe thấy tiếng đàn ông nói chuyện, hát hò vậy?”. Chuyện này khiến hai vợ chồng đều phì cười.

Trong 8 năm kết hôn không tránh khỏi có lúc cãi vã nhưng hầu như Lý Minh Thuận luôn nhường nhịn vợ với phương châm “vợ luôn đúng”. Bí quyết giữ lửa của hai vợ chồng chính là luôn chia sẻ với nhau. “Con người luôn thay đổi mỗi ngày, vì thế chúng tôi phải dành thời gian để tìm hiểu người kia thường xuyên. Chúng tôi đã cùng nhau trưởng thành”, cô thổ lộ.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Cho dù hai vợ chồng phải chăm sóc con trai nhưng Lý Minh Thuận luôn sắp xếp thời gian để hai vợ chồng có không gian riêng, như dùng bữa tối lãng mạn bên ngoài.

Phạm Văn Phương tiết lộ Lý Minh Thuận là người rất lãng mạn và luôn có nhiều hành động bất ngờ để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Một lần, cô đóng phim trên một chiếc du thuyền Cao Hùng, Đài Loan thì cùng lúc chồng cũng có việc ở gần đó. Ban đầu anh nói rằng không có thời gian thăm vợ khiến cô hơi chạnh lòng. Tuy nhiên khi du thuyền chuẩn bị xuất phát, Lý Minh Thuận đột nhiên xuất hiện khiến cô vừa ngạc nhiên vừa vui mừng.

Chồng là hậu phương vững chắc

Vì là người cùng nghề nên Lý Minh Thuận rất hiểu đam mê của vợ. Năm 2016, Phạm Văn Phương đóng phim Thời khắc tâm linh tại Đài Loan. Đây là lần đầu tiên cô đóng phim ở đây.

Vai diễn của Phạm Văn Phương là một người mẹ đơn thân có cuộc sống nội tâm phức tạp, đau khổ. Điều này hoàn toàn tương phản với cuộc sống ngoài đời của cô. Khi thấy kịch bản Thời khắc tâm linh quá hay, Lý Minh Thuận đã động viên vợ đóng phim. Anh hiểu được diễn viên gặp kịch bản hay rất khó.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Dù yêu thương con nhưng niềm đam mê nghệ thuật của Phạm Văn Phương vẫn rất lớn. Do vậy Lý Minh Thuận sẵn sàng chăm con để vợ yên tâm xa nhà. Thậm chí cậu con trai cũng nhiều lần cổ vũ mẹ đi làm khiến Phạm Văn Phương mới có động lực xa con dài ngày.

Nhiều năm nay hai vợ chồng nhà Lý – Phạm không đóng phim chung với nhau nên khán giả hâm mộ hy vọng cặp đôi sẽ sớm tái hợp. Phạm Văn Phương tiết lộ vai diễn mong muốn nhất của cô là đóng vai kẻ thù với chồng trên phim vì những vai diễn tình nhân, vợ chồng, anh em, đối tác… họ đều đã từng thử qua.

Lý Minh Thuận gia nhập làng giải trí từ năm 1988, năm 1998 bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp của Singapore tạo cú hích lớn trong sự nghiệp của anh khi nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc của giải Hồng tinh của Đài Loan.

Năm 2013 lần thứ hai anh nhận được giải nam diễn viên được yêu thích nhất của Singapore. Năm 2014 anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Kim chung của Đài Loan với bộ phim Em yêu, anh đã yêu người khác rồi.

Ly Minh Thuan - Pham Van Phuong: Tinh son sat tu phim den doi
 

Phạm Văn Phương được xem là “quốc bảo” của Singapore. Cô nổi tiếng từ vai diễn Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp. Năm 2002 cô đóng phim Hoàng gia uy long của Hollywood và được xem là ngôi sao đại diện hòn đảo xinh đẹp Singapore.

Năm 2008 cô đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong phim Long chi vũ tại giải thưởng phim độc lập West Hollywood ở Mỹ. Năm 2012 cô nhận được giải thưởng Hoa đỉnh của Trung Quốc dành cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất châu Á.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI