Lâm Văn Long – Quách Khả Doanh: Càng sóng gió, càng gắn bó

07/06/2017 - 20:00

PNO - Từ ngày bắt đầu hẹn hò, cụm từ “chia tay”, “ly hôn” dường như đồng hành với con đường tình yêu của Lâm Văn Long – Quách Khả Doanh. Nhưng, họ vẫn bên nhau suốt 22 năm, bất kể sóng gió luôn bủa vây mái ấm bé nhỏ.

Chuyện tình đũa lệch

Bộ phim Phụ nữ không biết nhõng nhẽo (phát sóng ở Việt Nam với tên Binh đoàn phái yếu trên SCTV9) thu hút rất đông khán giả vì có sự kết hợp giữa hai diễn viên nổi tiếng một thời là Lâm Văn Long và Tuyên Huyên. Hình tượng trên phim của Tuyên Huyên tiêu biểu cho phụ nữ Hồng Kông giỏi giang, quyền lực. Khi đó những người đàn ông bên cạnh họ chỉ đóng vai trò “ông xã của bà trùm” mà thôi. Điều này cũng trùng với câu chuyện tình yêu của Lâm Văn Long ngoài đời. Anh luôn bị xem là yếu thế hơn bà xã Quách Khả Doanh về sự nghiệp lẫn tài chính.

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Quách Khả Doanh xuất thân từ cuộc thi người đẹp của Hồng Kông. Cô gia nhập làng giải trí năm 1993 và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của công chúng. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, Quách Khả Doanh còn có một gia thế giàu có. Cô tiểu thư Quách Khả Doanh không lọt vào top 3 của cuộc thi hoa hậu năm đó nhưng nhanh chóng được cất nhắc đóng vai chính trong nhiều bộ phim.

Sau khi gia nhập làng giải trí chưa lâu, Quách Khả Doanh gặp Lâm Văn Long khi đóng phim Cuộc tình vạn dặm, năm 1995. Ngay từ lúc bắt đầu cuộc tình của họ đã gặp nhiều sóng gió. Mọi người cho rằng nam diễn viên trẻ đang “đào mỏ” bởi xét về danh tiếng lẫn tài chính thì anh đều thua kém cô.

Ban đầu, do hơi tự ti nên anh tìm mọi cách để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo. Tuy vậy việc kinh doanh thất bại, vị thế ở TVB không được như ý đã khiến anh suy sụp một thời gian.

Ngược lại Quách Khả Doanh luôn ủng hộ anh trước những lời dèm pha. Tình yêu của cô xuất phát từ sự cảm mến dành cho Lâm Văn Long. Anh là người không hút thuốc, uống rượu, luôn duy trì cuộc sống lành mạnh. Họ cùng nhau cố gắng từng ngày, gắn bó suốt suốt 9 năm và bất ngờ đăng ký kết hôn vào năm 2004. Mối tình nhiều giông bão của họ nổi tiếng đến độ năm 2005, TVB đã làm phim Mười anh em để kỉ niệm 10 năm hẹn hò của cặp đôi.

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Mối họa từ người thân cận

Dù đã về chung một nhà thì những tin đồn thất thiệt vẫn không ngừng bủa vây họ. Điều đáng buồn là những tin đồn và việc bôi xấu hình ảnh lại đến từ những người quản lý của cặp đôi. Tưởng rằng họ là những người thân cận nhất nhưng không ngờ lại chính là những kẻ "đâm sau lưng" khiến hai người điêu đứng một thời gian.

Khi Lâm Văn Long phát triển sự nghiệp ở Đại lục, anh liên tục vướng phải tin ngoại tình với nhiều cô gái trẻ, dù vậy cặp đôi vẫn im lặng. Đến năm 2009, người quản lý của Lâm Văn Long ở Đại lục là Uông Tử Kỳ bị lộ tin nhắn điện thoại thì mọi người càng tin rằng tình cảm của cặp đôi đang đứng trên bờ vực.

Trong đoạn hội thoại được cho là của hai vợ chồng Lâm Văn Long và Quách Khả Doanh, chuyện ngoại tình của anh với nữ diễn viên Đổng Vỹ Gia được nhắc lại nhiều lần. Người quản lý còn tiết lộ với báo chí rằng ngay cả tiền cưới cũng do một tay Quách Khả Doanh lo liệu nhưng khi bắt đầu có tiền thì Lâm Văn Long lại mua nhà sắm xe cho người tình.

Ngay lập tức, cặp đôi phải tổ chức họp báo ngay lập tức để đính chính thông tin. Bên cạnh đó, Quách Khả Doanh còn than thở rằng Uông Tử Kỳ đã lừa lấy tiền thù lao của cô và dùng đoạn ghi âm để tống tiền hai vợ chồng. Người quản lý đã bị tuyên án 4,5 năm. Từ đó, mái ấm của nhà họ Lâm mới tạm thời yên ổn.

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Tuy vậy, vấn nạn người quản lý vẫn chưa buông tha hai vợ chồng. Người quản lý của Quách Khả Doanh sau khi nghỉ việc đã tung tin với báo chí là cô với chồng chỉ duy trì hôn nhân trên hình thức, và cô từng có tình ý với Mã Đức Chung khi quay phim Khách sạn Phong Vân năm 2004. Tuy vậy khi biết chồng cũng đang “ăn nem” thì cô ghen đến độ người gầy còn, chỉ khoảng 40 kg. Có lần người đẹp cùng gia đình ra ngoài ăn tối thì papazzi chạy theo hỏi ông xã thì cô vội vàng né tránh. Trong những năm sống chung, Quách Khả Doanh nhiều lần chạy về nhà cha mẹ khóc than và ngủ lại. Hai vợ chồng thường sống cảnh cơm không lành, canh không ngọt...

Cùng vợ bàn về cảnh nóng với bạn diễn

Sự kết hợp ăn ý của Lâm Văn Long và Tuyên Huyên trong phim Binh đoàn phái yếu một lần nữa lại khiến dư luận dậy sóng về tình trạng hôn nhân của cặp đôi. Đáp lại sự tò mò này, Quách Khả Doanh liên tục đăng tải những hình ảnh đẹp của bộ phim để ủng hộ chồng. Thậm chí cô cũng không ngại chia sẻ những cảnh nóng của anh với các nữ diễn viên trẻ trong phim.

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Lâm Văn Long tiết lộ đây là lần đầu tiên anh bạo gan đóng những cảnh này trong hơn 20 năm đóng phim TVB. Trước khi thực hiện cảnh quay, anh luôn báo cáo trước với bà xã: “Vợ chồng tôi còn thảo luận về cách diễn của các cảnh này. Tôi đóng phim nhiều năm mà chưa từng đóng chung với các bạn diễn nữ mặc quá ít quần áo như vậy. Có lẽ tôi già rồi nên thấy hơi ngại. Tuy nhiên vợ chồng tôi quay phim nhiều năm nay nên đều biết đây chỉ là công việc”.

Cách đây ít lâu, Quách Khả Doanh bất ngờ đăng hình ông xã đang tư lự trong hoàng hôn bến Thượng Hải và ghi chú những lời lẽ rất ngọt ngào dành cho anh như ngầm khẳng định tình cảm của họ vẫn tốt đẹp.

Do tính cách tiểu thư nên Quách Khả Doanh thường xuyên giận lẫy,  nổi tiếng là người khó tính, khó chiều trong giới diễn viên. Lâm Văn Long cũng không vừa, anh không thèm để ý cô vợ đang nổi nóng mà đợi đến khi cô hạ hỏa thì mới ngồi lại nói chuyện. Lâu dần Quách Khả Doanh cũng phải điều chỉnh lại tính cách tiểu thư của mình. 

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Chính sự nhẫn nại này của nam diễn viên đã giúp chuyện tình của họ luôn bền chặt.  Ngược lại Quách Khả Doanh cũng thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của anh khi yêu người giàu có hơn mình. Vì thế, mỗi lần Lâm Văn Long gặp sóng gió thì Quách Khả Doanh luôn chủ động ủng hộ anh nhiệt tình nhất.

Từ ngày sinh con gái đầu lòng năm 2010, Quách Khả Doanh tạm ngưng diễn xuất để làm mẹ. Tuy rời xa nghệ thuật đã 7 năm nhưng hiện nay cô vẫn chưa có ý định trở lại với công việc. Hoa đán TVB một thời cho rằng thời gian này là giai đoạn quan trọng đối với cuộc sống của con gái nên cô muốn cùng con có những kỷ niệm thật đẹp.

Ngoài ra, khi không bận túi bụi với phim trường, cô có dịp thưởng thức những thú vui bình dị mà trước đây chưa từng biết đến. Nhờ vậy cô có những cách giáo dục con tốt hơn, mẹ và con thật sự là những người bạn.  

Việc Quách Khả Doanh lui về hậu phương cũng giúp Lâm Văn Long giảm bớt áp lực khi bị so sánh với vợ. Dù cho có nhiều lời đồn đoán rằng Lâm Văn Long là người ăn chơi trác táng thì anh khẳng định mình xem trọng gia đình.

Lam Van Long – Quach Kha Doanh: Cang song gio, cang gan bo

Sau khi kết thúc công việc, nam diễn viên trở về nhà ngay lập tức. Chỉ cần con gái chạy đến ôm chầm lấy mình là bao nhiêu mệt mỏi tan biến, anh trở nên mềm mỏng hơn. Những lúc không bận đóng phim, Lâm Văn Long chỉ ở nhà với vợ con để bù đắp lại thời gian vắng nhà liên miên. Anh luôn phụ trách phần lái xe buổi sáng để đưa con gái đến trường. Những ngày đó, cô bé Lâm Thiên Nhược rất hạnh phúc khi có cha mẹ đưa đón đi học và dẫn đi chơi.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI