Không tiếp tục trưng bày tượng sáp của cố GS.TS Trần Văn Khê

10/12/2017 - 12:27

PNO - Mới đây, phía Công ty cổ phần Tượng sáp Việt đã quyết định rút tượng sáp của cố GS.TS Trần Văn Khê khỏi trung tâm trưng bày tượng sáp tại Nhà hát Hoà Bình, theo nguyện vọng của con cái ông.

Trước những bức xúc của con gái - Trần Thị Thuỷ Ngọc (hiện đang sống tại Pháp), bức tượng sáp của cố Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê đã được rút khỏi khu trung tâm trưng bày tượng sáp tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. 

Tuy nhiên, không chỉ mình chị Trần Thị Thuỷ Ngọc không đồng tình mà ngay cả con trai thứ Trần Quang Minh và con gái Trần Thị Thuỷ Tiên cũng không muốn trưng bày bức tượng sáp sai nguyên mẫu của cha.

Khong tiep tuc trung bay tuong sap cua co GS.TS Tran Van Khe
Hình ảnh được chụp lại trong một buổi biểu diễn tại khu trưng bày

Có 3 lý do để những người con của cố GS.TS Trần Văn Khê muốn rút tượng ráp của cha mình khỏi khu trưng bày, gồm: tạo hình gương mặt hoàn toàn không giống; tạo dáng ngồi đờn cò vô hồn, sai bàn tay cầm đàn; kiểu cách ăn mặc, mang guốc trên tượng là phong cách mà GS.TS Trần Văn Khê chưa bao giờ mặc trong các buổi thuyết trình.

Ông Trần Quang Minh, sau khi nhìn được bức tượng sáp của cha, đã quyết định đại diện cho 2 người em gái gửi yêu cầu đến Công ty cồ phần Tượng sáp Việt, Trung tâm Văn hoá Hoà Bình - nơi trưng bày, không tiếp tục trưng bày tượng sáp sai nguyên mẫu của cố GS.TS Trần Văn Khê tại bất kỳ không gian triển lãm nào khác. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ nguyện vọng, gia đình sẽ hoan nghênh nếu nghệ nhân có lòng làm lại tượng của cố GS.TS Trần Văn Khê thật giống.

Khong tiep tuc trung bay tuong sap cua co GS.TS Tran Van Khe
Nghệ sĩ chụp bên tượng sáp của cố GS.TS Trần Văn Khê

Sau khi ghi nhận ý kiến từ gia đình, phía Công ty cổ phần Tượng sáp Việt đã lên tiếng trên trang fanpage của công ty: "Tôn trọng ý kiến của gia đình của GS.TS Trần Văn Khê về việc cần có sự điều chỉnh về bức tượng sáp của GS.TS Trần Văn Khê, ngày hôm nay 9/12/2017 chúng tôi đã dời bức tượng sáp của GS.TS Trần Văn Khê về xưởng của công ty chúng tôi. Chúng tôi đang chờ ý kiến của GS.TS Trần Quang Hải - người con trưởng đồng thời là người cho phép chúng tôi đo đạc chỉ số cơ thể từ ông để mô phỏng bức tượng của Cha mình vì khi đó GS.TS Trần Văn Khê đã qua đời".

Khong tiep tuc trung bay tuong sap cua co GS.TS Tran Van Khe
Một góc khu vực trưng bày tượng

Trước khi dời tượng sáp của cố GS.TS Trần Văn Khê vào xưởng, bức tượng này được trưng bày bên cạnh tượng sáp của GS Trần Quang Hải - con trai cả của cố GS Khê. Theo ý kiến từ gia đình trước đó, tượng sáp của GS Trần Quang Hải cũng được cho là không giống nguyên mẫu. Tuy nhiên, các người con chỉ yêu cầu không trưng bày tượng sáp của cố GS.TS Trần Văn Khê.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI