Kết nối yêu thương

18/06/2018 - 18:00

PNO - “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm”, “Cha thương con”, “Mình ơi, tui cảm ơn mình”… Những câu đơn giản nhưng lại khó nói thành lời với người thân.

Dường như người Việt Nam đang dần quên nói với nhau những lời yêu thương, dẫu tình yêu giữa các thành viên trong gia đình vẫn đong đầy.

Ket noi  yeu thuong
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung luôn là điểm tựa để cô con gái nuôi - bé Kim Anh - tỏa sáng

Lời yêu thương ở những gia đình nghệ thuật có lẽ còn khó hơn gấp bội, bởi cuộc sống bận rộn, giờ làm việc “lệch pha” khiến họ không có nhiều thời gian dành cho nhau. Ngoài ra, việc nói lời yêu thương quá nhiều trên màn ảnh, sân khấu khi “sắm vai” khiến họ cảm thấy mất tự nhiên khi thể hiện chúng trong cuộc sống.

Chương trình Gia đình nghệ thuật tưởng chỉ hé mở về cuộc sống đời thường và những vui buồn trong hành trình nghệ thuật của nghệ sĩ, lại trở thành sợi dây kết nối yêu thương của từng gia đình.

Chỉ là một game show, nhưng phần lớn những câu chuyện là một phần ký ức. Ở đó, có tiếng cười dí dỏm về “thuở yêu ban đầu” của vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải, Bảo Trí - Kim Tuyết; có nỗi ân hận vì từng mê cờ bạc, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn khó của nghệ sĩ Bảo Trí; có ký ức tuổi thơ ám ảnh sợ hãi vì cha mẹ bất hòa của diễn viên Hiền Trang, hay cuộc hôn nhân đẫm nước mắt của diễn viên Kiều Trinh…

Không tô hồng hay kể khổ, những ký ức được nhắc lại chỉ để những người thân yêu thương nhau hơn, để mỗi người luôn nhớ về một chốn bình yên - gia đình, để trở về sau những thăng trầm. Những lời yêu thương xuất phát từ những câu chuyện thật, nghe thật ấm áp và khiến người xem cũng cảm thấy hạnh phúc.

“Con gái nhỏ của cha, cha thương con biết mấy. Hãy cứ mãi tươi cười để cả nhà đều vui” - những câu nhạc sĩ Nguyễn văn Chung hát cho con gái nuôi Kim Anh cứ vương vấn trong tâm trí khán giả. Chợt nhận ra rằng, tất cả những nghệ sĩ đến với chương trình đều mang theo ước vọng có thể mang lại thật nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người thân.

Trước khi tham gia chương trình, diễn viên Kiều Trinh chưa từng nghĩ mình có thể đưa cha và các con lên sân khấu để diễn chung một tiết mục và để cả nhà có thể nói với cha lời biết ơn. Ở tập Sum vầy, khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của đại gia đình Hiền Trang với khả năng ca, diễn khá tốt. Đại gia đình ấy đã phối hợp rất ăn ý khi kể lại những trò chơi tuổi thơ của 3 chị em và giúp mẹ kể lại nỗi khắc khoải chờ con của người mẹ quê.

Không chỉ hiểu nhau hơn, tha thứ cho nhau những sai sót, lỗi lầm đã qua, khi Gia đình nghệ thuật khép lại, mỗi thành viên trong các gia đình làm nghệ thuật đã được trao những kỷ niệm tuyệt vời với người thân. Chúng ta, khán giả, cũng có thể yêu thương gia đình mình như thế. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI