Huỳnh Lập đóng cửa sân khấu để diễn viên tự mưu sinh

15/08/2018 - 07:00

PNO - Huỳnh Lập cho biết, gần một năm qua, anh đã tạm dừng mọi hoạt động của sân khấu kịch Tía Lia vì gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình thị trường đang gặp nhiều khó khăn và bão hòa như hiện nay, diễn viên Huỳnh Lập cho biết, anh đã tạm đóng cửa sân khấu kịch Tía Lia gần một năm qua và các diễn viên của sân khấu phải chạy show đóng phim bên ngoài để mưu sinh.

Bản thân Huỳnh Lập cũng bận rộn với những dự án phát triển trên YouTube lẫn lịch làm việc trong các game show truyền hình nên chưa thể quay lại chăm chút cho sân khấu kịch.

“Môi trường nghệ thuật bây giờ quá đa dạng, khán giả lại chuộng việc ngồi một chỗ để xem nhiều thứ. Giá vé xem kịch cao hơn vé coi phim cùng sức cuốn hút từ các bộ phim bom tấn đã phần nào đưa khán giả đến rạp phim hơn là sân khấu kịch”, Huỳnh Lập bày tỏ.

Huynh Lap dong cua san khau de dien vien tu muu sinh
Diễn viên trẻ Huỳnh Lập

Ngoài ra, Huỳnh Lập còn cho biết, khán giả bớt đến sân khấu vì mong muốn được nhìn thấy diễn viên, bởi đã quen mặt họ trong các game show, chương trình truyền hình.

“Đa phần khán giả yêu thích diễn viên nào thì họ sẽ muốn xem diễn viên đó ở ngoài đời, nên đến sân khấu để trực tiếp xem nghệ sĩ diễn trong khoảng cách gần, chứ họ không được thông tin rằng, đây là một vở diễn chất lượng để đi coi. Thị hiếu khán giả bây giờ nghiêng về tiếng cười nhiều hơn là việc được khóc. Công chúng thích xem cái gì vui vui như hài kịch chẳng hạn. Vì vậy, việc một sân khấu thực hiện những vở diễn đậm chất nghệ thuật như Hoàng Thái Thanh ít thu hút khán giả hơn các điểm diễn khác như Thế giới trẻ là điều dễ hiểu. Với tôi, Hoàng Thái Thanh là sân khấu kịch vẫn giữ được nét sân khấu kinh điển và chân thật nhất”, Huỳnh Lập bộc bạch.

Huynh Lap dong cua san khau de dien vien tu muu sinh
Huỳnh Lập và ê-kíp thực hiện MV parody Duyên mình lỡ

Vừa qua, Huỳnh Lập đã hoàn thành MV parody Duyên mình lỡ. Sản phẩm mới đã nhận được nhiều lời khen từ công chúng về độ hài hước và sự sáng tạo của nam diễn viên. Tuy nhiên, một số cảnh quay trong MV lại khiến người xem lấn cấn về việc lồng ghép quảng cáo lộ liễu.

"Sau khi kết thúc dự án Ai chết giơ tay, tôi gần như không còn đủ khả năng kinh tế để thực hiện tiếp MV parody Duyên mình lỡ, nhưng quản lý đã cố gắng hết sức để xin tài trợ, giúp tôi hoàn thành sản phẩm. Những hành động trong MV lần này được tôi làm lại đúng đến từng động tác của ca sĩ Hương Tràm trong MV gốc và lồng ghép thêm một số chi tiết quảng cáo cho nhà tài trợ. Tôi nghĩ điều này là thiết thực, bởi doanh nghiệp bỏ tiền giúp nghệ sĩ hoàn thành sản phẩm phục vụ công chúng thì chúng tôi cũng cần có trách nhiệm trả lại quyền lợi cho họ chứ họ hoàn toàn không yêu cầu hay ép buộc chúng tôi phải đặt để quảng cáo ra sao", anh nói. 

Khi được hỏi về việc liên tục xuất hiện trong những vai diễn giả nữ, Huỳnh Lập cho biết: "Cũng có nhiều sản phẩm tôi đảm nhận nhân vật nam, chẳng hạn như 8 tập phim ngắn Ai chết giơ tay vừa rồi. Trước đó, tôi từng phát biểu rằng mình sẽ hạn chế vai giả gái, bởi tôi không muốn vai nào cũng đóng giả thành nữ. Chỉ những nhân vật thật sự có thể mang lại tiếng cười cho khán giả thì tôi mới hóa thân".

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI